Mỹ: Muốn xem xét các nguyên vọng chính đáng, Taliban phải trả tự do cho công dân bị bắt cóc

Vy Vy| 31/01/2022 07:39

Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi chính quyền Taliban trả tự do cho kỹ sư người Mỹ được cho là con tin người Mỹ cuối cùng bị Taliban giam giữ.

Mỹ kêu gọi Taliban trả tự do cho công dân bị bắt cóc
Tổng thống Mỹ Joe Biden yêu cầu Taliban phải trả tự do ngay lập tức cho ông Mark trước khi mong muốn bất kỳ sự xem xét nào về các nguyện vọng chính đáng. (Nguồn: AP)

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 30/1 đã kêu gọi chính quyền Taliban tại Afghanistan trả tự do cho kỹ sư người Mỹ Mark Frerichs, 59 tuổi, bị bắt cóc vào 2 năm trước và được cho là con tin người Mỹ cuối cùng bị Taliban giam giữ.

Ông Biden tuyên bố: “Việc đe dọa đến sự an toàn của người Mỹ cũng như bất kỳ thường dân vô tội nào là điều không thể chấp nhận, và việc bắt cóc con tin là một hành động đặc biệt tàn bạo… Taliban phải trả tự do ngay lập tức cho Mark trước khi mong muốn bất kỳ sự xem xét nào về các nguyện vọng chính đáng của lực lượng này. Việc này không thể thương lượng”.

Mỹ đã nêu trường hợp của ông Mark trong mọi cuộc đàm phán với Taliban.

Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố: “Chúng tôi kêu gọi Taliban trả tự do cho ông. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp để đưa ông ấy trở về nhà”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Muốn xem xét các nguyên vọng chính đáng, Taliban phải trả tự do cho công dân bị bắt cóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO