Mỹ liệt hàng loạt thực thể Trung Quốc vào danh sách đen

Bảo Hà| 17/12/2021 07:33

Ngày 16/12, Bộ Tài chính Mỹ thông báo bổ sung 8 công ty Trung Quốc, bao gồm cả hãng sản xuất máy bay không người lái DJI, vào danh sách các công ty liên hợp công nghiệp quốc phòng, theo đó cấm đầu tư vào các công ty này.

Mỹ liệt hàng loạt thực thể Trung Quốc vào dan sách đen. (Nguồn: Getty Images)
Công ty Công nghệ SZ DJI chuyên sản xuất máy bay không người lái nằm trong danh sách các thực thể Trung Quốc chịu lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ. (Nguồn: Getty Images)

Thông báo nêu rõ, các thực thể sau được bổ sung vào danh sách đen gồm: Công ty Công nghệ Cloudwalk, Công ty Công nghiệp Thông tin Dawning, Công ty Công nghệ Leon, Công ty TNHH Công nghệ Megvii, Công ty TNHH Công nghệ Netposa, Công ty Công nghệ SZ DJI, Công ty Thông tin Xiamen Meiya Pico và Công ty TNHH Yitu.

Động thái này của Bộ Tài chính Mỹ sẽ cấm mọi công dân Mỹ mua hoặc bán một số chứng khoán giao dịch công khai nhất định của những công ty này.

Trước đó cùng ngày, Thượng viện Mỹ nhất trí thông qua Đạo luật cấm tất cả các mặt hàng nhập khẩu từ Tân Cương của Trung Quốc.

Trước đó, cùng ngày, một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ cho hay, Bộ Thương mại cũng sẽ bổ sung Học viện Khoa học Quân y Trung Quốc và 11 viện nghiên cứu của Trung Quốc vào danh sách các công ty và tổ chức bị hạn chế tiếp cận hàng xuất khẩu.

Động thái trên được đưa ra sau lệnh cấm đầu tư của Mỹ đối với công ty phát triển phần mềm nhận diện khuôn mặt SenseTime của Trung Quốc và có thể làm xấu đi mối quan hệ vốn đã rạn nứt giữa Bắc Kinh và Washington.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ liệt hàng loạt thực thể Trung Quốc vào danh sách đen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO