Mỹ lên án phiến quân Taliban sát hại đặc nhiệm Afghanistan

(Vietnam+)| 15/07/2021 08:55

Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng đoạn video cho thấy phiến quân Taliban đã sát hại các binh sỹ đặc nhiệm của Afghanistan trong khi những người này đang cố gắng đầu hàng là sự thật.

My len an phien quan Taliban sat hai dac nhiem Afghanistan hinh anh 1Lực lượng an ninh Afghanistan gác trên đường phố tại Kandahar trong thời gian diễn ra giao tranh với các tay súng Taliban, ngày 9/7/2021. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price ngày 14/7 khẳng định Washington không có bất kỳ lý do nào để nghi ngờ về tính xác thực của một đoạn video cho thấy phiến quân Taliban đã sát hại các binh sỹ đặc nhiệm của Afghanistan trong khi những người này đang cố gắng đầu hàng.

Ông Price đã lên án hành động “tàn bạo” của Taliban.

Kênh truyền hình CNN trước đó đưa tin thông qua việc trích dẫn đoạn video trên, Taliban đã sát hại hàng chục thành viên của Lực lượng Đặc nhiệm Afghanistan hồi tháng Sáu tại thị trấn Dawlat Abad thuộc tỉnh Faryab, gần biên giới với Turkmenistan.

Ngày 14/7, giới chức Afghanistan tuyên bố các lực lượng chính phủ đã đẩy lùi một cuộc tấn công của Taliban ở cửa khẩu biên giới Spin Boldak.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan, ông Tareq Arian khẳng định: "Taliban đã có một số động thái gần khu vực biên giới này. Các lực lượng an ninh đã đẩy lùi được cuộc tấn công./.

(Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ lên án phiến quân Taliban sát hại đặc nhiệm Afghanistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO