Mỹ lật lại vụ không kích ở Kabul: Quân đội xin lỗi về 'sai lầm bi thảm', Quốc hội điều tra nội tình

Việt Hà| 24/09/2021 08:08

Ngày 23/9, nhiều ủy ban của Quốc hội Mỹ sẽ tiến hành điều tra vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của quân đội nước này tại thủ đô Kabul hồi tháng trước khiến 10 dân thường Afghanistan thiệt mạng.

Mỹ lật lại vụ không kích Kabul: Quân đội xin lỗi về 'sai lầm bi thảm', Quốc hội điều tra nội tình. (Nguồn: News break)
Chủ tịch ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff. (Nguồn: News break)

Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff khẳng định: “Đây là một vấn đề mà một số ủy ban sẽ xem xét và chúng tôi đã khởi động tiến trình này”.

Ngày 28/8, Lầu Năm Góc xác nhận, quân đội nước này vừa tiến hành chiến dịch không kích nhắm vào một thành viên chủ chốt của ISIS-K - nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Afghanistan - được cho là liên quan đến vụ tấn công đẫm máu tại sân bay Kabul hôm 26/8, làm ít nhất 170 người thiệt mạng, trong đó có hàng chục binh sĩ Mỹ.

Ngày 17/9, Tư lệnh Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM), Tướng Frank McKenzie thừa nhận, vụ tấn công này đã làm 10 dân thường thiệt mạng, trong đó có 7 trẻ em.

Tướng Frank McKenzie nói với các phóng viên: “Đó là một sai lầm bi kịch và tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành của mình”.

Ngày 20/9, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki tuyên bố Tổng thống Mỹ Joe Biden ủng hộ một cuộc điều tra thấu đáo đối với vụ tấn công trên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ lật lại vụ không kích ở Kabul: Quân đội xin lỗi về 'sai lầm bi thảm', Quốc hội điều tra nội tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO