Mỹ lại giáng đòn trừng phạt liên quan Dòng chảy phương Bắc 2

Bảo Hà| 23/11/2021 11:06

Ngày 22/11, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken thông báo, nước này đã áp đặt các lệnh trừng phạt tiếp theo liên quan dự án đường ống Dòng chảy phương Bắc 2 vận chuyển khí đốt từ Nga sang châu Âu.

Mỹ lại giáng đòn trừng phạt liên quan Dòng chảy phương Bắc 2
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. (Nguồn: Youtube)

Các lệnh trừng phạt mới được áp dụng đối với một thực thể liên quan Nga là công ty Transadria Ltd., trong khi con tàu Marlin của công ty này cũng được xếp vào diện “tài sản phong tỏa”.

Trong một báo cáo do Bộ Ngoại giao Mỹ trình lên Quốc hội nước này, Ngoại trưởng Blinken cho biết, tính đến nay, Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt liên quan Dòng chảy phương Bắc 2 đối với tổng cộng 8 pháp nhân hoặc cá nhân và 17 tàu liên quan theo Đạo luật Bảo vệ An ninh Năng lượng của Châu Âu năm 2019 (PEESA)

Báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết, chính quyền Tổng thống Biden tiếp tục “làm việc với Đức cùng những đồng minh và đối tác khác để giảm bớt những nguy cơ do tuyến đường ống này đặt ra với Ukraine” và các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhằm “đẩy lùi những hoạt động nguy hiểm của Nga”.

Dòng chảy phương Bắc 2 là dự án vận chuyển khoảng 55 tỷ m3 khí mỗi năm từ Nga sang Đức qua hệ thống đường ống ngầm dài hơn 1.200km chạy dưới biển Baltic.

Dự án vấp phải nhiều phản đối từ nhiều nước châu Âu và Mỹ, song hiện tại, đường ống Dòng chảy Phương Bắc 2 đã hoàn thành việc xây dựng nhưng chưa đi vào hoạt động và đang chờ cấp phép từ phía cơ quan quản lý ở Đức.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ lại giáng đòn trừng phạt liên quan Dòng chảy phương Bắc 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO