Mỹ khẳng định lại ưu tiên hàng đầu với Triều Tiên

Bảo Hà| 17/02/2022 17:51

Ngày 16/2, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề châu Á-Thái Bình Dương Daniel Kritenbrink nhấn mạnh, phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên là ưu tiên hàng đầu của Washington và các đồng minh trong khu vực.

Mỹ khảng định lại ưu tiên hàng đầu với Triều Tiên. (Nguồn: Getty Images)
Mục tiêu của Mỹ vẫn là phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên. (Nguồn: Getty Images)

Ông Kritenbrink cũng nhắc lại lời kêu gọi của Mỹ đối với Triều Tiên nhằm tham gia một cuộc đối thoại nghiêm túc.

Nhắc đến cuộc họp ngoại trưởng ba nước Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc diễn ra hồi cuối tuần qua ở Honolulu, ông Kritenbrink nói: "Chúng tôi đã thảo luận rất chi tiết về ưu tiên mà chúng tôi tiếp tục đặt ra đối với Triều Tiên".

Theo đó, trong cuộc họp, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nhắc lại rằng, mục tiêu của Mỹ vẫn là phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên và sẽ tiếp tục tham vấn chặt chẽ với các đồng minh và đối tác của Washington trong tương lai.

Trong các cuộc họp ba bên gần đây, Mỹ đã có cơ hội để nhắc lại những đảm bảo an ninh chặt chẽ đối với các đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản.

Theo ông Kritenbrink, Mỹ vẫn sẵn sàng "can dự với (Triều Tiên) trong hoạt động ngoại giao nghiêm túc và bền vững mà không có điều kiện tiên quyết để đạt được mục tiêu đó và đạt được tiến bộ rõ ràng".

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác ba bên giữa Washington và hai đồng minh châu Á nhằm đạt được mục tiêu đó.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ khẳng định lại ưu tiên hàng đầu với Triều Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO