Mỹ kết án tội phạm xâm hại tình dục bé trai tại TP.HCM

13/04/2022 17:45

Paul Bodner, 66 tuổi, bị tòa án Mỹ phạt 11 năm tù vì xâm hại tình dục các bé trai tuổi vị thành niên ở TP.HCM. Vụ án do nhà chức trách Mỹ và Bộ Công an Việt Nam phối hợp điều tra.

Hôm 31/3, Bodner, giáo viên dạy thay người Mỹ, bị tòa án quận Bắc California kết án vì ba lần phạm tội du lịch với ý định thực hiện hành vi tình dục bất hợp pháp và một lần phạm tội thực hiện hành vi tình dục bất hợp pháp tại nước ngoài, theo thông cáo ngày 13/4 của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

Thông cáo cho biết trong khoảng năm 2010-2019, Bodner thường đến Việt Nam với mục đích gặp gỡ các bé trai tuổi vị thành niên. Văn phòng Điều tra An ninh Nội địa (HSI) của Mỹ tại TP.HCM đã xác minh và phỏng vấn hàng loạt bé trai bị Bodner xâm hại.

Nhiều em trong đó kể lại những tình tiết tương đồng về Bodner. Cụ thể, Bodner sử dụng tên giả là “Kevin” để kết bạn với các nạn nhân tại một khu phức hợp thể thao. Ông ta sau đó mời các em về phòng riêng tại khách sạn.

Sau khi chụp hình và lạm dụng, Bodner dùng tiền và quà để đổi lấy sự im lặng của nạn nhân.

Tháng 1/2020, Bodner bị đại bồi thẩm đoàn ở Mỹ truy tố và sau đó bị bắt. Quá trình phân tích tin nhắn cho thấy Bodner cố ý giả mạo bằng chứng và khuyến khích nhân chứng nói dối tuổi.

Cuối cùng, Bodner nhận tội vào tháng 6/2021.

“Vụ án này là lời cảnh tỉnh đáng tiếc rằng những kẻ săn mồi tình dục trẻ em vẫn tiếp tục nhắm mục tiêu vào những đối tượng dễ bị tổn thương tại Việt Nam và các quốc gia trong khu vực, với suy nghĩ rằng nguồn nạn nhân tiềm năng và sự cách biệt với hệ thống pháp lý hình sự Mỹ sẽ tạo điều kiện cho chúng trốn tránh khỏi sự truy cứu”, Quyền tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM Robert Greenan nói, theo thông cáo.

“May mắn thay, các cán bộ thuộc lực lượng thực thi pháp luật hiện nay đã có mối liên kết toàn cầu và bằng sự tận tâm và hợp tác với các đối tác quốc tế trong vụ án này, Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa đã có thể mang công lý trở lại cho những nạn nhân nhỏ tuổi”, ông Greenan nói.

Văn phòng HSI của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, văn phòng HSI của sân bay quốc tế San Francisco và Bộ Công an Việt Nam đã phối hợp điều tra vụ án của Bodner.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ kết án tội phạm xâm hại tình dục bé trai tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO