Mỳ Hảo Hảo nghi chứa chất cấm: Lấy mẫu, kiểm tra sản phẩm bán trên thị trường

Hòa Bình| 30/08/2021 11:40

Tổng cục Quản lý thị trường đang kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm chỉ tiêu Ethylene Oxide với sản phẩm mỳ, miến của Acecook và Thiên Hương đang bán trên thị trường.

Cụ thể, trả lời VTC News sáng 30/8, đại diện Tổng cục Quảng lý thị trường cho biết, cơ quan này đã có văn bản gửi các Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội, TP Đà Nẵng, TP.HCM, đề nghị triển khai ngay việc kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm chỉ tiêu Ethylene Oxide đối với các sản phẩm mỳ, miến của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (Acecook Việt Nam) và Công ty cổ phần Thực phẩm Thiên Hương (Thực phẩm Thiên Hương) đang lưu thông trên thị trường.

Mỳ Hảo Hảo nghi chứa chất cấm: Lấy mẫu, kiểm tra sản phẩm bán trên thị trường - 1

Mỳ tôm chua cay Hảo Hảo của Acecook Việt Nam bị nghi chứa chất Ethylene Oxide khi xuất khẩu sang châu Âu.

Theo đó, các đơn vị sẽ thực hiện kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm tối thiểu 10 điểm kinh doanh sản phẩm của Acecook Việt Nam và tối thiểu 5 điểm kinh doanh sản phẩm của Thực phẩm Thiên Hương và sử dụng dịch vụ kiểm nghiệm nhanh nhất để có báo cáo kết quả sớm gửi về Tổng cục để tổng hợp, xử lý.

“Ngay khi nhận được thông tin, để kịp thời phát hiện, xử lý nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng liên quan đến chất ethylene oxide lưu thông trên thị trường, Tổng cục Quản lý thị trường đã yêu cầu triển khai ngay việc kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm chỉ tiêu Ethylene Oxide đối với các sản phẩm mỳ, miến của hai doanh nghiệp đang lưu thông trên thị trường”, đại diện Tổng cục Quảng lý thị trường nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm, đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, trong năm 2019, lực lượng quản lý thị trường trên cả nước đã triển khai công tác hậu kiểm an toàn thực phẩm, trong đó có lấy mẫu kiểm nghiệm an toàn thực phẩm đối với mặt hàng mỳ ăn liền (không kiểm nghiệm chỉ tiêu Ethylene Oxide).

Kết quả kiểm tra không phát hiện vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm này.

Với Acecook Việt Nam, trong 2019, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường đã hậu kiểm tại Chi nhánh công ty tại Đà Nẵng. Tại đây, đoàn đã lấy 6 mẫu mỳ để kiểm nghiệm an toàn thực phẩm. Kết quả kiểm tra cho thấy không phát hiện vi phạm đối với những mẫu được kiểm nghiệm.

Tiếp đến, năm 2020 và 8 tháng đầu 2021, tiến hành kiểm tra, hậu kiểm các sản phẩm thực phẩm của Acecook Việt Nam, Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố đã phát hiện và xử lý 28 vụ vi phạm đối với các sản phẩm tại công ty này với số tiền xử phạt là 15 triệu đồng.

Trong đó các hành vi chủ yếu là kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng, hàng hóa vi phạm là 747 gói mỳ Hảo Hảo có trị giá gần 3,5 triệu đồng.

Hòa Bình
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỳ Hảo Hảo nghi chứa chất cấm: Lấy mẫu, kiểm tra sản phẩm bán trên thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO