Mỹ-Hàn Quốc tập trận không quân trên Hoàng Hải

Minh Vương| 07/06/2022 14:57

Cuộc tập trận được cho là nhằm thể hiện sức mạnh, tính sẵn sàng chiến đấu của Mỹ và Hàn Quốc sau khi Triều Tiên phóng tên lửa cuối tuần qua.

(06.07) Các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc trên bầu trời Hoàng Hải ngày 7/6. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Hàn Quốc)
Các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc trên bầu trời biển Hoàng Hải ngày 7/6. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Hàn Quốc)

Giới chức Hàn Quốc cho biết ngày 7/6, nước này và Mỹ đã tập trận trên không khu vực biển Hoàng Hải với sự tham gia của 20 máy bay chiến đấu, trong đó có máy bay chiến đấu F-35.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết trong quá trình diễn tập, Hàn Quốc huy động 16 máy bay chiến đấu, gồm các loại F-35 và F-15K và KF-16, trong khi phía Mỹ triển khai 4 máy bay chiến đấu F-16.

Thông cáo báo chí của JCS nêu rõ, Hàn Quốc và Mỹ đã thể hiện năng lực mạnh mẽ trong việc tấn công nhanh chóng và chính xác, cũng như ý chí thực hiện điều đó.

JCS nhấn mạnh rằng quân đội Hàn Quốc, phối hợp chặt chẽ với Mỹ, vẫn duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu “vững chắc”.

Cuộc diễn tập trên diễn ra một ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ phóng 8 tên lửa đạn đạo đất đối đất vào Biển Nhật Bản, nhằm đáp trả vụ phóng 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn của Triều Tiên hôm 5/6.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ-Hàn Quốc tập trận không quân trên Hoàng Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO