Mỹ đầu tư hơn 5 tỷ USD, phát triển 'siêu vaccine' ngừa COVID-19

Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)| 12/04/2023 11:43
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Với việc tăng đầu tư, Chính phủ Mỹ muốn đẩy mạnh những nỗ lực nhằm phát triển các "siêu vaccine" có thể chống lại mọi biến thể của virus SARS-CoV-2 ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai.

My dau tu hon 5 ty USD, phat trien 'sieu vaccine' ngua COVID-19 hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Shutterstock)

Chính phủ Mỹ sẽ triển khai một chương trình trị giá hơn 5 tỷ USD nhằm đẩy mạnh phát triển các loại vaccine mới ngừa COVID-19 và những liệu pháp trị bệnh, giúp phòng ngừa các biến thể của virus SARS-CoV-2 ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai.

Theo báo The Washington Post, chương trình mang tên "Project Next Gen" sẽ cho phép chính phủ hợp tác với các công ty tư nhân nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển vaccine và các liệu pháp điều trị COVID-19.

Chương trình này sẽ chú trọng vào 3 mục tiêu gồm: tạo các kháng thể đơn dòng có hiệu quả lâu dài sau khi virus biến đổi khiến nhiều phương pháp điều trị hiện nay không hiệu quả; tăng tốc phát triển các vaccine tạo miễn dịch niêm mạc giúp giảm nguy cơ truyền nhiễm virus; và đẩy mạnh những nỗ lực nhằm phát triển các "siêu vaccine" có thể chống lại mọi biến thể của virus SARS-CoV-2 trong tương lai cũng như các loại virus corona khác.

Trao đổi với báo giới ngày 11/4, Điều phối viên ứng phó dịch COVID-19 của Nhà Trắng, ông Ashish Jha, cho rằng tiến độ phát triển của thị trường vaccine và các liệu pháp điều trị COVID-19 hiện nay rất chậm.

Chính phủ Mỹ có thể triển khai nhiều biện pháp nhằm đẩy mạnh việc phát triển các công cụ phòng và điều trị này  cho người dân Mỹ.

Ông Jha cũng nhấn mạnh việc đầu tư cho các vaccine ngừa COVID-19 thế hệ mới, tạo miễn dịch niêm mạc, có thể mang lại nhiều lợi ích cho toàn hệ thống y tế Mỹ, giúp phòng tránh các mầm bệnh đường hô hấp khác như cúm và bệnh do virus hợp bào hô hấp (RSV) gây ra.

Theo bà Dawn O'Connell, trợ lý về chuẩn bị và ứng phó với dịch bệnh tại Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ, hiện các nhà khoa học đang triển khai một số nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và Chính phủ Mỹ đã bắt đầu tìm kiếm các đối tác tư nhân tiềm năng./.

Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ đầu tư hơn 5 tỷ USD, phát triển 'siêu vaccine' ngừa COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO