Mỹ cùng binh đoàn NATO kéo đến Czech khai màn tập trận

Việt Hà| 31/08/2021 10:27

Ngày 30/8, hãng thông tấn Czech (ČTK) đưa tin, cuộc tập trận quốc tế mang tên Ample Strike sẽ bắt đầu diễn ra tại Třebíč, thuộc vùng Morava và kéo dài đến hết ngày 19/9.

một máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ. (Nguồn: Expats)
Một máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ. (Nguồn: Expats)

Theo trang web của bộ chỉ huy Ample Strike, các binh sĩ từ Pháp, Hungary, Đức, Hà Lan, Ba Lan, Mỹ, Slovakia và Anh sẽ tham gia cuộc tập trận cùng với quân đội Czech.

Binh sĩ của các quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ cùng thực hành những khoa mục huấn luyện như hiệp đồng tác chiến, xác định vị trí mục tiêu với các đội bay và chỉ huy mặt đất.

Khóa đào tạo thực tế - dự kiến được tổ chức từ ngày 6/9-19/9 - sẽ diễn ra tại thao trường Boletice.

Cuộc tập trận cũng nhằm kiểm tra khả năng hỗ trợ của quân đội nước ngoài đối với Không quân Czech, trong đó phi công điều khiển các chiến đấu cơ Jas-39 Gripen của nước này sẽ thực hành tiếp nhiên liệu trên không.

Ngoài lực lượng máy bay trực thăng Mi-35/24, Mi-171, tiêm kích Jas-39 Gripen và L-159 Alca của Czech, Đức, Hungary và Hà Lan cũng điều các chiến đấu cơ tham gia thực hành kỹ thuật công nghệ hàng không quân sự.

Trong khi đó, Mỹ tham gia tập trận với các máy bay chiến đấu F-15 và máy bay tiếp nhiên liệu trên không KC-135.

Hôm 29/8, một máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ đã hạ cánh xuống Ostrava để tham gia cuộc tập trận Ample Strike.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cùng binh đoàn NATO kéo đến Czech khai màn tập trận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO