Mỹ công bố gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraine, tuyên bố một việc liên quan vụ tấn công soái hạm Nga

Hậu Hải| 07/05/2022 07:33

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 6/5 đã công bố gói hỗ trợ an ninh dành cho Ukraine, trong đó cung cấp bổ sung đạn pháo, radar và các thiết bị khác.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Nguồn: WH)
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Nguồn: WH)

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ không công bố giá trị cụ thể của gói viện trợ trên.

Tổng thống Biden cho hay, chính quyền của ông gần như đã cạn kiệt nguồn tài chính được phép chi tiêu từ Quyền rút vốn của Tổng thống và hối thúc Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ trị giá 33 tỷ USD mà ông đề xuất dành cho Ukraine.

Tuyên bố của Tổng thống Mỹ có đoạn: “Tôi công bố một gói hỗ trợ an ninh mới sẽ cung cấp bổ sung đạn pháo, radar và các thiết bị khác dành cho Ukraine”.

Theo một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ, gói viện trợ mới có giá trị 150 triệu USD.

Cùng ngày, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki tuyên bố Mỹ không cung cấp cho Ukraine thông tin tình báo cụ thể để phục vụ cho hành động tấn công soái hạm Moscow và khẳng định việc truyền thông Mỹ đưa tin như vậy là không chính xác.

Phát biểu trước báo giới, bà Psaki nêu rõ: “Chúng tôi không cung cấp cho Ukraine thông tin tấn công cụ thể đối với tàu Moscow, chúng tôi không liên quan đến quyết định của Ukraine về việc tấn công con tàu hoặc trong quá trình thực hiện vụ tấn công. Chúng tôi cũng không biết trước ý định của Ukraine đối với con tàu này”.

Trước đó, người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cũng đã bác bỏ những thông tin về việc Mỹ hỗ trợ thông tin tình báo cho Ukraine trong vụ tấn công tuần dương hạm Moscow của Nga.

Hôm 5/5, tờ New York Times dẫn lời các quan chức Mỹ tiết lộ rằng Washington đã cung cấp cho Kiev thông tin tình báo để tấn công soái hạm Moscow trên Biển Đen hồi tháng 4.

Theo phía Nga, con tàu này đã bị chìm trong hành trình trở về cảng ở Sevastopol sau khi xảy ra đám cháy làm nổ kho đạn.

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ công bố gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraine, tuyên bố một việc liên quan vụ tấn công soái hạm Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO