Mỹ chưa biết đã bắn rơi vật thể gì ở Canada, Alaska

14/02/2023 09:40

Mỹ chưa xác định được ba vật thể lạ bị bắn rơi những ngày qua là gì, cũng như nguồn gốc và cách hoạt động của chúng.

"Chúng tôi vẫn chưa thể đánh giá chắc chắn những vật thể bị bắn gần đây là gì. Những mảnh vỡ sẽ tiết lộ nhiều điều", phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby nói trong cuộc họp báo hôm 13/2, thêm rằng quân đội Mỹ cũng không rõ nguồn gốc và phương thức hoạt động của các vật thể đó.

Ông Kirby nói rằng ba vật thể hoạt động ở độ cao 6.100-12.000 m, được xem là mối đe dọa đến giao thông hàng không nhưng không gây nguy hiểm cho những người dưới mặt đất, nhấn mạnh chúng bị bắn rơi vì giới chức Mỹ không loại trừ khả năng đó là các thiết bị do thám.

Tiêm kích F-22 Mỹ cất cánh diễn tập tại bang Nevada hồi tháng 1. Ảnh: USAF.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre bác bỏ ý tưởng cho rằng loạt vật thể này không phải do con người chế tạo. "Không có bằng chứng nào cho thấy những vật thể bị bắn rơi là người ngoài hành tinh hay có nguồn gốc ngoài Trái Đất", bà cho hay.

Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) thông báo chưa phát hiện mảnh vụn vật thể bị tiêm kích Mỹ bắn rơi trên hồ Huron. "Quá trình tìm kiếm đang ở giai đoạn rất sơ khai", phó chỉ huy RCMP Sean McGillis nói.

Tiêm kích F-16 và F-22 Mỹ đã bắn rơi hai vật thể tại bang Alaska và Canada hôm 11/2, cùng một vật thể trên hồ Huron nằm giữa hai quốc gia sau đó một ngày.

Những vụ bắn hạ diễn ra trong bối cảnh căng thẳng Washington - Bắc Kinh tăng nhiệt sau vụ khí cầu Trung Quốc đi vào không phận Mỹ ngày 28/1, di chuyển sang không phận Canada ngày 30/1 và trở lại vùng trời Mỹ một ngày sau đó. Giới chức Mỹ không công khai về sự hiện diện của khí cầu cho đến ngày 2/2.

Không quân Mỹ sau đó điều tiêm kích tàng hình F-22 phóng tên lửa, bắn hạ khí cầu Trung Quốc trên vùng biển ngoài khơi bang Nam Carolina ngày 4/2. Hạ viện Mỹ ngày 9/2 thông qua nghị quyết lên án việc Trung Quốc "sử dụng khí cầu do thám tầm cao trên lãnh thổ Mỹ là hành vi vi phạm trắng trợn chủ quyền" nước này.

Theo VNEXPRESS

Bài liên quan
  • Mỹ bắn rơi UFO hình bát giác trên hồ Huron
    Quân đội Mỹ hôm 12/2 bắn hạ vật thể hình bát giác bay trên hồ Huron gần biên giới Mỹ, Reuters dẫn lời giới chức. Đây là vật thể thứ 4 bị bắn rơi tại Bắc Mỹ trong tháng này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ chưa biết đã bắn rơi vật thể gì ở Canada, Alaska
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO