Mỹ cảnh báo riêng Ukraine nên cởi mở trong đàm phán với Nga

07/11/2022 15:04

Các quan chức Mỹ được cho là đã cảnh báo riêng chính phủ Ukraine rằng sự mệt mỏi của các nước với Kiev sẽ tệ hơn nếu nước này tiếp tục không muốn đàm phán với Nga.

Binh sĩ Ukraine trong phút nghỉ ngơi ở tiền tuyến. Ảnh: Reuters

Các quan chức ở Washington nói với tờ Bưu điện Washington rằng lập trường của Ukraine đối với việc đàm phán với Nga ngày càng nhạt, trong khi các nước hợp tác ủng hộ Ukraine lo lắng về những tác động kinh tế của một cuộc xung đột kéo dài.

Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky nói, Kiev chỉ sẵn sàng đàm phán với Nga nếu Moscow rút quân khỏi tất cả các khu vực của Ukraine, gồm cả Crưm và khu vực Donbas ở phía đông nước này.

Tính tới giờ, Mỹ đã viện trợ cho Ukraine tổng số 18,9 tỷ USD và sẵn sàng hỗ trợ thêm. Tuy nhiên, Washington cho biết, các đồng minh của họ ở châu Âu, châu Phi và Mỹ Latinh lại lo ngại về những căng thẳng phát sinh từ cuộc chiến đang ảnh hưởng tới giá nhiên liệu, thực phẩm cũng như chuỗi cung ứng.

Một quan chức Mỹ nói: "Sự mệt mỏi với Ukraine là điều có thực đối với một số đối tác của chúng tôi".

Tờ Bưu điện Washington dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên nói, việc Washington yêu cầu Kiev phát tín hiệu cởi mở với đàm phán không phải nhằm thúc giục Ukraine phải đàm phán ngay lập tức, mà là một nỗ lực có tính toán nhằm đảm bảo Ukraine nhận được sự ủng hộ của các nước.

Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng hiện chưa bình luận gì khi được hỏi liệu thông tin trên có chính xác không.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cảnh báo riêng Ukraine nên cởi mở trong đàm phán với Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO