Mỹ cảnh báo phản ứng 'nhanh và mạnh' nếu Triều Tiên có hành động mới

Việt Hà| 07/06/2022 15:14

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman ngày 7/6 cho biết, sẽ có "phản ứng nhanh, mạnh mẽ và rõ ràng" từ Mỹ, Hàn Quốc và thế giới trong trường hợp Triều Tiên tiến hành một vụ thử hạt nhân.

Mỹ cảnh báo phản ứng 'nhanh và mạnh' nếu Triều Tiên có hành động mới. (Nguồn: Press TV)
Triều Tiên đã thực hiện hàng loạt cuộc phóng thử tên lửa tính từ đầu năm đến nay, khiến Mỹ-Hàn Quốc không thể 'ngồi yên'. (Nguồn: Press TV)

Bà Sherman đưa ra tuyên bố trên sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Cho Hyun-dong, khi bà đang có chuyến thăm Seoul.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết, Washington lo ngại Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 7 "trong những ngày tới".

Ông nêu rõ: "Đó là mối quan ngại mà chúng tôi đã cảnh báo nhiều lần. Tôi có thể đảm bảo rằng đó là tình huống bất ngờ mà chúng tôi đã dự tính và nó là một chủ đề thảo luận đã được lên kế hoạch với các đồng minh và đối tác".

Quan chức ngoại giao Mỹ cũng nhắc lại việc nước này lên án các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, đồng thời tiếp tục kêu gọi Bình Nhưỡng tham gia đối thoại hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa.

Phát biểu trên của ông Price được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên tiếp tục các vụ thử nghiệm, mới đây nhất là vụ phóng 8 tên lửa đạn đạo hướng ra vùng biển phía Đông nước này hôm 5/6.

Hàn Quốc và Mỹ đã phản ứng bằng cách phóng 8 tên lửa vào "các mục tiêu khác nhau".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cảnh báo phản ứng 'nhanh và mạnh' nếu Triều Tiên có hành động mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO