Mỹ: Bé trai 2 tuổi tìm thấy súng trong nhà và vô tình bắn chết bố

07/06/2022 10:10

Vô tình tìm thấy khẩu súng cất trong chiếc túi ở nhà, cậu bé 2 tuổi đã cầm lên và bắn chết người bố.

Cậu bé (2 tuổi) đã không may nổ súng và bắn chết người bố khi cả hai đang ở trong căn nhà tại quận Cam thuộc bang California, Mỹ hồi tháng Năm.

Theo Tribune News Service, trong thông báo hôm 6/6, Quận trưởng John Mina cho biết người cha của cậu bé là Reggie Mabry (26 tuổi) đã bị thương vào trưa ngày 26/5 khi các sĩ quan cảnh sát tới nhà của họ sau khi nhận được cuộc gọi báo khẩn cấp về một vụ nổ súng. Vợ của Mabry là Marie Ayala (28 tuổi) lúc này đang làm thủ thuật hồi sức tim phổi (CPR) cho chồng trong lúc chờ lực lượng cứu hộ tới hiện trường. Vụ nổ súng xảy ra khi Mabry đang ngồi chơi game trên máy tính trong phòng cùng với 3 đứa con.

Mỹ: Bé trai 2 tuổi tìm thấy súng trong nhà và vô tình bắn chết bố
Bé trai 2 tuổi vô tình tìm thấy súng trong nhà và bắn chết người bố đang ngồi chơi game. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, anh Mabry sau đó được thông báo đã qua đời ở bệnh viện và phía cảnh sát ban đầu nhận định vụ nổ súng là tự sát.

Song đứa con (5 tuổi) của vợ chồng Mabry đã nói với các thám tử rằng, chính bé trai (2 tuổi) đã nổ súng và gây ra cái chết cho người bố. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng trong nhà còn có một bé sơ sinh mới 5 tháng tuổi, ông Mina cho hay.

Các nhà điều tra phát hiện vợ chồng Mabry, cả hai người đang trong giai đoạn quản chế vì cáo buộc lơ là chăm sóc con, sử dụng ma túy và từng phạm tội nghiêm trọng dẫn tới bị cấm sở hữu súng, đã đặt một khẩu súng vào “chỗ dễ dàng tiếp cận” trong một chiếc túi, nơi cậu bé (2 tuổi) đã tìm thấy.

Ngay sau cái chết của chồng, Ayala cũng đã bị bắt giữ vì một số cáo buộc.

“Tôi nhấn mạnh súng cần được đảm bảo an toàn và tránh xa tầm với của bàn tay và trẻ em mọi lúc. Những người sở hữu súng nhưng không đảm bảo an toàn chỉ cần lơ là một giây là thảm kịch có thể xảy đến cho gia đình”, ông Mina nói.

Quận trưởng Mina cho biết những đứa trẻ của gia đình nhà Mabry “đã mất cả bố lẫn mẹ” chỉ vì sự cẩu thả của người lớn.

“Người cha đã chết, người mẹ đang ngồi tù và đứa trẻ phải sống với nỗi ám ảnh đã bắn chết cha mình. Những thảm kịch như này 100% có thể ngăn chặn được”, ông Mina cho biết.

Minh Thu (lược dịch)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Bé trai 2 tuổi tìm thấy súng trong nhà và vô tình bắn chết bố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO