Mỹ áp các biện pháp trừng phạt chống lại ba công ty Nga và phản ứng của Moscow

Hà Linh (TH)| 10/08/2021 15:50

Ngày 9/8, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đăng thông báo trong Sổ đăng ký Liên bang về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 3 công ty của Nga và bước đi này bị Nga coi là cản trở sự ổn định quan hệ giữa hai nước.

Doanh nghiệp Nghiên cứu và Sản xuất Pulsar, Công ty Green Light Moscow và các công ty Asia-Invest của Nga vừa rơi vào lệnh trừng phạt của chính quyền Mỹ.

Cụ thể, theo Washington, các doanh nghiệp nói trên vi phạm luật pháp quốc gia của nước này về không phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt liên quan đến Iran, Triều Tiên và Syria.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã đăng thông báo tương ứng trong tuyển tập các tài liệu chính thức của chính phủ Mỹ, được gọi là Sổ đăng ký Liên bang.

Theo văn bản này, quyết định áp dụng các biện pháp hạn chế có hiệu lực từ ngày 29/7.

Mỹ áp các biện pháp trừng phạt chống lại ba công ty Nga và phản ứng của Moscow
Bộ Ngoại giao Mỹ. Ảnh: Tass

Chính xác thì các tuyên bố chống lại ba tổ chức của Nga là gì, chính quyền Mỹ không nêu rõ. Các biện pháp trừng phạt dự kiến sẽ cấm bất kỳ bộ và ban ngành nào của Mỹ mua các sản phẩm và dịch vụ của tổ chức nằm trong danh sách đen, việc Washington bán vũ khí và thiết bị quân sự, cấp giấy phép của Mỹ để tổ chức này mua hàng hóa theo chế độ kiểm soát xuất khẩu và cung cấp hỗ trợ cho họ.

Trong tuyên bố đăng trên Facebook của Đại sứ quán Nga tại Mỹ, Đại sứ Anatoly Antonov cho rằng, việc Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với các công ty Nga cản trở nỗ lực ổn định quan hệ giữa hai nước, đồng thời làm trì hoãn khả năng tương tác mang tính xây dựng giữa Moscow và Washington.

Theo ông Anatoly Antonov, “chính quyền Mỹ tiếp tục làm trầm trọng thêm tình hình một cách giả tạo, đang đi theo con đường đưa ra những hạn chế đơn phương bỏ qua luật pháp quốc tế và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc”.

Nga coi cách tiếp cận này là không thể chấp nhận được và về cơ bản là trái với "tinh thần Geneva".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ áp các biện pháp trừng phạt chống lại ba công ty Nga và phản ứng của Moscow
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO