MV debut của GREY D: Sáng tạo và giàu cảm xúc!

An Nhiên| 30/11/2022 06:06

Trong sự kiện “Debut 4D Music Experience”, nghệ sĩ trẻ GREY D thể hiện hướng đi riêng biệt: Tìm tòi, sáng tạo, nỗ lực và trung thành với cảm xúc. Anh là một trong số hiếm hoi ca sĩ trẻ được đầu tư bài bản, chỉn chu nhất.

Xem Debut Stage 'dự báo thời tiết hôm nay mưa - GREY D:

Ngày 22/11, ca sĩ trẻ GREY D tổ chức sự kiện Debut 4D Music Experience và EP ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa'. Sau đó, anh phát hành Debut Stage ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa', đây cũng là MV chính thức được quay hình trực tiếp tại sự kiện.

Không giống nhiều đồng nghiệp, đội ngũ của ST.319 Entertainment mang đến một trải nghiệm âm nhạc hoàn toàn mới mẻ cho người nghe. Họ đưa không gian, môi trường trong ca khúc ra ngoài, để khán giả thực sự chìm đắm vào âm nhạc và trở thành một phần không thể thiếu của bài hát. 

dscf6929.jpg
dscf6977.jpg
GREY D tại sự kiện Debut 4D Music Experience

Show diễn này là sự kết hợp giữa các yếu tố âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng và cả cảm xúc. Nơi đây, người nghe được bước vào “không gian Xám - GREY Dimensional”, thế giới của GREY D - nơi nỗi buồn được chấp nhận và trở nên đẹp đẽ, nhẹ nhàng theo cách rất riêng.

Sân khấu debut của GREY D được thiết kế với đám mây khổng lồ được nâng lên cao, đổi màu liên tục. Ngay sau đó, hiệu ứng ánh sáng và mưa rơi thật trong lúc sân khấu xoay 360 độ. GREY D thể hiện khả năng hát live thuần thục và chơi nhạc cụ chuyên nghiệp, cùng vũ đoàn tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ.

dscf6743.jpg
Sân khấu được thiết kế "thực" từ ánh sáng, mưa rơi và màn biểu diễn của ca sĩ, vũ công mang lại những cảm xúc chân thật

Ca khúc ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa' do GREY D sáng tác, diễn tả những suy tư, trăn trở của một chàng trai về một mối tình đang rơi vào bế tắc.

GREY D chia sẻ: “Sáng tác này như một ‘chiếc ôm' mà tôi muốn gửi đến chính mình và mọi người. Đôi khi, nỗi buồn cũng có thể trở thành một cái gì đó rất đẹp đẽ, nhẹ nhàng và dễ thở hơn nhờ có sự xuất hiện của âm nhạc. Và cũng nhờ có những trải nghiệm buồn, vấp ngã thì mới làm nên bản thân ngày hôm nay". 

dscf6878.jpg
GREY D hội tụ nhiều khả năng: hát live tốt, sáng tác chạm đến cảm xúc người nghe, đặc biệt là giới trẻ và biết chơi nhiều nhạc cụ

Ca khúc bắt đầu từ tiếng guitar quen thuộc và đơn giản, sau đó dần phát triển đến nhiều tầng âm thanh tạo cảm giác da diết. Nhà sản xuất TDK đưa vào bản phối rất nhiều âm thanh môi trường và cuộc sống như tiếng gió hú, tiếng mưa, tiếng chuông gió… để vẽ nên không gian cho các ca khúc. Bài hát được thu âm bằng công nghệ Dolby Atmos.

dscf6859.jpg
dscf6815.jpg
Ca sĩ điển trai tập luyện nhiều tháng ròng để chuẩn bị cho màn ra mắt ấn tượng này

Nếu3D là sự tổng quát đơn giản nhất có thể của tiếp nhận - trong âm nhạc bao gồm giai điệu - ca từ - cảm xúc, thì ST.319 Entertainment và GREY D tạo nên khái niệm 4D trong âm nhạc, đó chính là môi trường - lấy không gian trong bài hát ra ngoài.

Khán giả được hòa mình hoàn toàn vào câu chuyện mà GREY D muốn truyền tải qua sáng tác. Đạo diễn - giám đốc sáng tạo La Zung, đạo diễn sân khấu Blonde Nguyễn và giám đốc âm nhạc TDK kết hợp để tạo nên một trải âm nhạc sự sống động, nơi nghệ sĩ GREY D và khán giả hòa làm một, nhập tâm vào từng giai điệu, lời ca. 

dscf6764.jpg
Màn trình diễn của GREY D còn nhận về cơn mưa lời khen từ đồng nghiệp và khán giả

Chị Việt Nữ - Giám đốc chiến lược của dự án này cho biết 4D còn mang ý nghĩa đặc biệt trên hành trình âm nhạc cùng GREY D. GREY D đã và đang trở thành cảm hứng để ST.319 “think out of the box".

4D không chỉ là khái niệm dành cho sân khấu debut của GREY D, còn hướng đến hình tượng nghệ sĩ mà GREY D đang theo đuổi. Không gian Xám - Grey Dimensiona là chiều thứ 4 của GREY D, bên cạnh hình mẫu “nghệ sĩ 3D” với tài năng - ngoại hình - cá tính. Không tối Đen, không sáng Trắng, Xám là bình thản soi bóng tối bằng ánh sáng yêu thương.

Không gian Xám là vùng đất của nỗi buồn và chữa lành: nơi mọi nỗi buồn đều không bị phán xét, nơi nỗi buồn được chấp nhận như chính chúng là, nơi con người dịu dàng với nỗi buồn của mình và của nhau. Không nỗi buồn nào, không người buồn nào đơn độc trong không gian Xám của GREY D. Đây cũng là nơi GREY D san sẻ trải nghiệm, đồng điệu tâm hồn của mình với khán giả thông qua từng sáng tác”, chị Việt Nữ chia sẻ.

dscf6709.jpg
Vpop cần lắm những nghệ sĩ như GREY D và ê-kíp tâm huyết như ST.319

Với những nỗ lực và hướng đi mới mẻ ấy, ca khúc debut ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa' của GREY D đã giành No.1 BXH Apple Music Việt Nam, No.9 BXH Spotify Việt Nam. Ca khúc ‘tỉnh thức sau giấc ngủ đông' cũng giành No.2 BXH iTunes Việt Nam. Đặc biệt, ca khúc pre-debut ‘vaicaunoicokhiennguoithaydoi' phát hành từ ngày 20/6 vẫn còn trụ vững trong Top các ca khúc được nghe nhiều nhất của Apple Music và Spotify hơn 5 tháng vừa qua. 

Nếu “công chúa” AMEE - ngọt ngào, mơ mộng như chính tính cách thật của cô thì với GREY D, ST.319 tiến sâu hơn vào thế giới nội tâm để chắp cánh tâm hồn nghệ sĩ, tối giản dần trong cách làm nhưng vẫn giữ vững tinh thần sáng tạo, độc đáo và hơn hết, là để từng sản phẩm tịnh tiến đến bản thể của người nghệ sĩ.

Đây là một nỗ lực đáng khen ngợi, một hướng đi mới mẻ nhưng vẫn giữ được điều quan trọng nhất trong âm nhạc - cảm xúc và chất giọng. GREY D là nghệ sĩ hiếm hoi được đầu tư bài bản, chỉn chu nhất trong bối cảnh nhạc Việt hiện nay. Và thị trường âm nhạc này cần lắm những người trẻ như GREY D, cần lắm sự tâm huyết của ê-kíp ST.319!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MV debut của GREY D: Sáng tạo và giàu cảm xúc!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO