MV Agusta Superveloce 1000 Serie Oro 2024 đã chính thức được ra mắt trên toàn thế giới. Trong khi các phiên bản trước của Superveloce sử dụng động cơ ba xi-lanh thẳng hàng MV Agusta 800 thì Superveloce 1000 Serie Oro lại được trang bị động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng của mẫu Varese, dung tích 998cc. Theo nhà sản xuất, mẫu xe có thể đạt tốc độ trên 300 km/giờ.
Công suất của MV Agusta Superveloce 1000 Serie Oro 2024 ước tính ở mức 208 mã lực tại 13.000 vòng/phút trong khi vòng tua tối đa có thể lên đến 14.000 vòng/phút và mô-men xoắn 116,5 Nm tại 11.000 vòng/phút. Được điều khiển bởi hệ thống quản lý động cơ MVICS 2.1 của MV Agusta, động cơ bốn xi-lanh đạt được năng lượng thông qua tám kim phun với thân van tiết lưu đường kính 50 mm.
Mẫu xe sở hữu hộp số 6 cấp đi kèm bộ sang số lên xuống, truyền lực tới bánh sau thông qua bộ truyền động cuối cùng bằng xích. Ngoài ra, chiếc siêu mô tô còn có sẵn hệ thống điều khiển hành trình, ga Ride-by-wire, tám cấp độ kiểm soát độ bám đường và bốn chế độ lái bao gồm một chế độ tùy chỉnh.
Hệ thống treo điện tử Ohlins được chế tạo với phuộc đảo ngược đường kính 43 mm với hành trình 120 mm phía trước, điều chỉnh điện tử để nén và bật lại bằng lò xo tải trước bằng tay. Ở phía sau, giảm xóc đơn có thể điều chỉnh điện tử để tải trước, bật lại và nén trong khi van điều tiết lái Ohlins điện tử và lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP V4 với màu đỏ đặc trưng là trang bị tiêu chuẩn. Đặc biệt, mẫu xe có đến 41 chi tiết được làm từ sợi carbon đúc hoặc sợi carbon nhiều lớp, bao gồm giá đỡ bảng đồng hồ điện tử, cacte sên, toàn bộ dàn áo cũng như các phụ kiện kèm theo.
Thương hiệu mô tô Ý sẽ chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc Superveloce 1000 Serie Oro. Khách hàng khi mua mới mẫu xe sẽ nhận được một bộ dụng cụ đua chuyên dụng để chiếc mô tô có thể dễ dàng chuyển đổi từ đi đường trường thông thường sang chinh phục các chặng đua.