Muôn vẻ lồng đèn 'hot trend' ở phố Trung thu lớn nhất TP.HCM

Bài và ảnh: Thanh Huyên| 05/08/2024 08:56

Tết Trung thu đang đến gần, đường Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5) - nơi được xem là địa điểm bán đồ trang trí Trung thu lớn nhất TPHCM đã trở nên rực rỡ và nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Muôn vẻ lồng đèn

Nhiều cửa hàng thu hút khách bằng cách bắn pháo giấy mời gọi người đi đường ghé xem gian hàng.

Nếu trước đây, lồng đèn Trung thu thường gắn liền với hình ảnh những chiếc đèn ông sao, con cá chép đơn giản, thì nay, thị trường năm nay đã xuất hiện vô vàn mẫu mã mới lạ, đa dạng. Từ những chiếc lồng đèn hình con vật ngộ nghĩnh như thỏ, mèo, đến những chiếc đèn lồng thiết kế theo phong cách hiện đại, tích hợp đèn LED, âm thanh, thậm chí có thể kết nối với điện thoại thông minh, lồng đèn đã trở thành một món đồ thời trang, một phụ kiện giúp giới trẻ tạo nên những bộ hình lung linh “sống ảo”.

Muôn vẻ lồng đèn

Nhiều mẫu lồng đèn hiện đại được trang bị thêm các tính năng như đèn LED đổi màu, âm thanh vui nhộn, tạo ra những trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Quan sát của phóng viên, những mặt hàng phục vụ cho dịp Trung thu năm nay đa dạng lồng đèn làm từ các chất liệu khác nhau như: lồng đèn giấy, lồng đèn tre, lồng đèn nhựa mô phỏng các nhân vật hoạt hình...Giá các sản phẩm dao động từ 25.000 đồng - 150.000 đồng.

Muôn vẻ lồng đèn

Lồng đèn giỏ tre gấu bông phát sáng hot trend giá dao động từ 15.000 - 35.000/chiếc.

Muôn vẻ lồng đèn

Lồng đèn cá chép đính ngọc phát sáng giá dao động từ 25.000 - 45.000/chiếc; đèn lồng sứa biển tua rua đèn LED giá dao động từ 30.000 - 50.000/chiếc.

Muôn vẻ lồng đèn

Lồng đèn robot phát nhạc biết di chuyển giá dao động từ 100.000 – 200.000 đồng/chiếc.

Muôn vẻ lồng đèn

Lồng đèn hai mảnh mini đèn LED có nhạc giá dao động từ 25.000 đồng – 45. 000 đồng/chiếc.

Muôn vẻ lồng đèn

Lồng đèn trung thu mini nhựa nhí - lồng đèn giấy kiếng giá dao động từ 25.000 đồng/chiếc.

Muôn vẻ lồng đèn

Những chiếc đèn lồng cỡ lớn lại ít được quan tâm so với các loại mini với giá cả phải chăng mà lại đa dạng.

Sự thành công của các mẫu lồng đèn mới đã mang lại lợi nhuận đáng kể cho các cửa hàng, doanh nghiệp. Chị Thu Ngân - chủ cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông cho biết: “Năm nay, lồng đèn bán chạy nhất là những mẫu hot hit trên mạng như lồng đèn con thỏ, lồng đèn giỏ tre hay lồng đèn cá chép. Khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ, rất thích những chiếc đèn có hình thù dễ thương, giá cả phù hợp. Chúng tôi đã bán được hơn 300 đơn hàng và hiện phải nhập hàng liên tục để đáp ứng nhu cầu của thị trường”, chị Ngân nói.

Muôn vẻ lồng đèn

Những khách nhí “khó tính” ưa chuộng các mẫu đèn lồng có nhạc, rực rỡ màu sắc.

Muôn vẻ lồng đèn

Giới trẻ luôn tìm kiếm những điều mới lạ, độc đáo. Những chiếc lồng đèn với thiết kế phá cách, màu sắc tươi sáng đã thu hút sự chú ý của họ.

Bạn Lê Hoàng Thanh Vi (16 tuổi, trú quận 3) chia sẻ: "Mình lướt “tóp tóp” thấy nhiều bạn trẻ đu trend săn lồng đèn thỏ nhìn rất dễ thương, hình dáng cũng ngộ nghĩnh nên mình cũng thích thú muốn đu trend để mang đi chơi và chụp ảnh đăng mạng xã hội”.

Muôn vẻ lồng đèn

Bạn Lê Hoàng Thanh Vi hứng thú từ Quận 3 chạy sang đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM) để tận mắt ngắm nghía từng loại lồng đèn ở đây.

Muôn vẻ lồng đèn

Lồng đèn được giới trẻ săn lùng từ năm ngoái đến năm nay vẫn còn hot hit.

Dù có nhiều mẫu mã mới lạ, nhưng những chiếc lồng đèn truyền thống vẫn giữ được sức hấp dẫn riêng. Nhiều phụ huynh vẫn thích lựa chọn những chiếc đèn lồng ông sao, con cá chép để cho các con trẻ tìm về ký ức tuổi thơ. Bà Lê Thị Kim Liên (ngụ quận Tân Bình) cho biết: “Đi ăn chè gần đây, thấy người ta treo bán lồng đèn nhiều quá cũng muốn ghé mua cho mấy đứa nhỏ ở nhà. Tụi nhỏ thích mấy loại nhiều màu sắc, nên cũng không cần theo trend gì đâu, miễn là hợp túi tiền với dùng bền là được”, bà Liên cho biết.

Muôn vẻ lồng đèn

Nhiều phụ huynh không ngần ngại ghé đường Hải Thượng Lãn Ông "chốt đơn" mua lồng đèn cho các bạn nhỏ ở nhà.

Muôn vẻ lồng đèn

Dù chỉ mới đầu tháng 7 âm lịch nhưng các cửa hàng trên con đường này đã bắt đầu nhập về và bày bán các loại lồng đèn phục vụ cho nhu cầu mua sắm dịp Trung thu.

Sự đa dạng về mẫu mã, tính năng và giá cả đã khiến thị trường lồng đèn trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tiểu thương buôn bán tại con đường này cũng cho biết vẫn đang trong quá trình nhập thêm các mẫu mã lồng đèn khác trong những ngày tới để phục vụ cho mùa Trung thu năm nay.

Muôn vẻ lồng đèn

Nhiều tiểu thương cho biết khách đến sẽ đông đúc hơn trong vài tuần tới.

  • Chiêm ngưỡng di sản thiên nhiên biển đảo tuyệt đẹp ở Phú Yên
    Phú Yên có hàng loạt thắng cảnh nổi bật gồm: Ghềnh Đá Đĩa, hòn Yến, hòn Chùa, hòn Nưa, bãi Môn - mũi Điện hội đủ tất cả các giá trị về di sản địa chất, tự nhiên, văn hóa để hấp dẫn du khách đến với miền đất “Hoa vàng trên cỏ xanh”.
  • Lên Mộc Châu trải nghiệm giã bánh dày với đồng bào H’Mông
    Du lịch Mộc Châu, các du khách thích thú khi được trải nghiệm giã bánh dày cùng người H’Mông trong bản. Thấm mệt vì giã bánh nhưng khi được thưởng thức miếng bánh dẻo dẻo, thơm thơm do chính tay du khách giã ra khiến mọi người thêm phần hào hứng.
  • Gian hàng đẹp nhất tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM năm 2024?
    Sáng ngày 6/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), Ban tổ chức đã trao giải Thiết kế gian hàng đẹp nhất nhằm vinh danh các đơn vị trong nước và quốc tế có nhiều đóng góp tích cực cho Hội chợ năm nay.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Muôn vẻ lồng đèn 'hot trend' ở phố Trung thu lớn nhất TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO