Muốn mua bún ngon, không hàn the chị em nhớ 4 tuyệt chiêu đơn giản này

19/10/2022 14:12

Nhiều chị em muốn đổi món nấu bún cho cả nhà thưởng thức nhưng lại sợ mua phải bún chứa hàn the. Để chọn được bún tươi ngon, đảm bảo an toàn về sức khỏe, chị em nhớ áp dụng những cách này.

Dựa vào màu bún

Khi đi mua bún bạn cần nhớ rằng bún được làm từ gạo nếu như trong bún có sợi màu trắng đục hoặc tối màu. Còn nếu như bún có chứa hàn the hay chất tẩy trắng thì bún sẽ có màu trắng trong, sáng. Đồng thời sợi bún có độ bóng mẩy thì có nghĩa là bún chứa chất tẩy trắng, có nhiều hàn the.

Vì vậy tốt nhất bạn không nên chọn mua bún trắng quá kẻo họa vô đơn chí. Thay vào đó bạn nên chọn sợi bún có màu hơi trắng đục giống như màu gạo thì mới chuẩn hàng ngon.

Muốn mua bún ngon, không hàn the chị em nhớ 4 tuyệt chiêu đơn giản này-1

Dựa vào vị bún

Hàn the trong bún giúp hạn chế lên men, chống nấm mốc, diệt khuẩn,… giúp thực phẩm tươi lâu hơn, có màu sắc bắt mắt. Khi ăn bún có chứa hàn the bạn cũng sẽ thấy sợi bún dai hơn.

Còn đối với bún ngon không chứa chất hàn the và hóa chất thì khi ăn sẽ có cảm giác tinh bột và mùi vị của bột gạo như ăn cơm. Vì bún làm từ gạo nên khi bạn mua về để hơi lâu hoặc qua ngày sẽ bị chua và ôi thiu.

Nếu bún chứa hàn the có khi để tới 2-3 ngày vẫn chưa hỏng. Đối với con người, nếu tích tụ tới 5g hàn the sẽ gây ngộ độc cấp và mãn tính, thậm chí dẫn đến tử vong. Nhiều người khi ăn đồ chứa hàn the dễ bị tiêu chảy, nôn mửa, kích thích hệ thần kinh gây bệnh trầm cảm hay gặp tác dụng phụ như rụng tóc, rối loạn kinh nguyệt.

Muốn mua bún ngon, không hàn the chị em nhớ 4 tuyệt chiêu đơn giản này-2

Dựa vào sợi bún

Một cách nữa để bạn chọn được bún tươi ngon, không hàn the là kiểm tra sợi bún. Nếu như bún không chứa hàn the, chất tẩy trắng thì sợi bún sẽ hơi nát, dễ đứt gãy và chạm vào sẽ có cảm giác nhuyễn, dính tay do chúng được làm từ gạo nguyên chất.

Còn với bún có chứa chất hàn the, sợi bún dai hơn, khó đứt gãy, chạm vào không có cảm giác nhuyễn, dính của gạo tự nhiên.

Muốn mua bún ngon, không hàn the chị em nhớ 4 tuyệt chiêu đơn giản này-3

Dựa vào mùi của bún

Đi chợ mua bún mà muốn chọn bún ngon, bún không chứa hàn the thì bạn nên chọn bún có mùi hơi chua dịu, không quá nặng mùi sẽ ngon hơn. Bạn sẽ thấy trong bún có mùi chua hoàn toàn tự nhiên của gạo ngâm trong quy trình chế biến bún. Khi ăn bún bạn sẽ cảm nhận được mùi vị của bột gạo tự nhiên, mùi thơm dễ chịu ai cũng thích.

Theo Xe và thể thao

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Muốn mua bún ngon, không hàn the chị em nhớ 4 tuyệt chiêu đơn giản này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO