Muôn kiểu linh vật Rồng độc đáo

Ngọc Ánh (T/H)| 24/01/2024 10:50

Cứ đến Tết, chủ đề linh vật tại các tỉnh thành lại được 'giang cư mận' bàn tán sôi nổi...

Linh vật Rồng 2024 tại Quảng Trị tiếp tục 'gây bão' mạng xã hội
Linh vật Rồng tại Quảng Trị ( Ảnh: Fanpage Quảng Trị)

Linh vật rồng năm Giáp Thìn 2024 tại Quảng Trị khiến dân tình trầm trồ khen ngợi. Linh vật oai hùng, hiên ngang do nghệ nhân Đinh Văn Tâm thực hiện, anh cũng là người tạo ra hoa hậu Mèo đẹp nhất Việt Nam gây bão mạng

1705709828-linh-vat-rong-o-phu-tho-1261-509-width850height596.jpg
Linh vật rồng mềm mại mà vẫn uy nghi của Phú Thọ nhận phản ứng trái ngược. (Ảnh: Thông tin Phú Thọ 24h)

Khác với linh vật Hổ của năm ngoái, thân hình gầy gò có phần trông hơi kinh dị. Tượng rồng năm nay có màu vàng sáng bắt mắt, được nhận xét là đẹp đẽ.

Xem thêm: 'Cười nội thương' với loạt ảnh linh vật từng xuất hiện tại Việt Nam

Hình ảnh linh vật rồng rực rỡ ởTiểu đoàn 30, Đắk Nông. (Ảnh: Lê Trọng Hồng Hào)
Linh vật rồng ở Đắk Nông (Ảnh: Lê Trọng Hồng Hào)

Linh vật rồng này được cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông thực hiện trong gần 2 tháng, trải qua 4 giai đoạn lên ý tưởng để phác thảo, dựng khung, đắp xi măng và trang trí, hoàn thiện và hoàn thành trước Tết khoảng 3 tuần. Đây là năm thứ 5 liên tiếp, tiểu đoàn 301 làm linh vật để chào đón năm mới. Tất cả linh vật đều được làm thủ công, do cán bộ, chiến sĩ có năng khiếu nghệ thuật trực tiếp thực hiện.

Điểm danh các linh vật rồng 2024 đang gây 'sốt' mạng xã hội- Ảnh 5.
 Linh vật rồng tại Trung tâm thương mại Aeon mall Tân Phú, được nhiều người đến xem vì biểu cảm độc lạ (Ảnh: MXH)

Những ngày qua cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ hình ảnh một linh vật rồng  tại Aeon mall Tân Phú. Linh vật rồng được treo tại sảnh lớn của trung tâm thương mại này. Các chi tiết của linh vật được làm tỉ mỉ, phần thân rồng có dáng bay rất uyển chuyển. Tuy nhiên, biểu cảm của đôi mắt trông như đang giận dữ cùng chi tiết hàm răng sắc nhọn lại nhanh chóng gây sốt bởi biểu cảm độc lạ khiến nhiều người dân, du khách thích thú tìm đến check-in.

Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ 2024 với linh vật rồng dài hơn 100m.
Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ 2024 với linh vật rồng dài hơn 100m.

Chia sẻ tại họp báo công bố những nét mới của đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024, ông Nguyễn Đông Hòa, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group, Phó trưởng Ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ 2024 cho biết, điểm khác biệt của đường hoa năm nay là lần đầu tiên linh vật Rồng tại đại cảnh cổng chào và cổng kết sẽ lập kỷ lục về kích thước. Theo đó, chiều dài linh vật rồng năm nay vượt 100m, vượt qua cả kích thước linh vật của năm Nhâm Thìn 2012 và năm Nhâm Dần 2022. Hơn 90% vật liệu chế tác linh vật rồng là thép tạo hình và hệ thống mành quạt nan bao phủ toàn thân giả vẩy. Đặc biệt, Saigontourist Group đã kết hợp cùng JK Technologies ứng dụng AR khi chụp ảnh trên Đường hoa Ứng dụng AR có thể trải nghiệm tại ba đại cảnh chính của đường hoa là cổng chào “Lưỡng Long Triều Liên”, đại cảnh “Thuyền Hoa Xuân” và cổng kết “Nhất Đại Thăng Long”.

rong-bac-lieu-toan-c.jpg

Quảng trường Hùng Vương- Bạc Liêu cũng đã bắt đầu trang trí và hoàn thiện các tiểu cảnh, đặc biệt là linh vật rồng độc đáo để phục vụ người dân đến tham quan.

rong-day.jpg
Những con rồng quấn quanh thân trụ có hình hoa văn trống đồng tại Quảng trường Hùng Vương rất đẹp và lạ. Đây được xem là Quảng trường đẹp nhất miền Tây.

Điều thú vị là đến giờ cư dân mạng lại một lần nữa gọi mặt điểm tên linh vật "Pikalong" tại Hải Phòng hồi năm 2017 đã viral khắp các trang mạng xã hội. Hàng loạt biệt danh của chú rồng lạ này được ra đời như Pikalong, Pika rồng, rồng Pikachu... Sau khi gây tranh cãi, UBND thành phố Hải Phòng đã có quyết định tháo dỡ mô hình.

Số phận mô hình rồng Hải Phòng? - BBC News Tiếng Việt

Tuy nhiên, sức nổi tiếng của chú rồng này vẫn không giảm đi. Không lâu sau, bộ meme lấy cảm hứng từ chú rồng này với tên Pikalong ra đời nhận được sự yêu thích lớn từ cộng đồng mạng.

Pikalong gây mê năm nào nay đã được
Pikalong gây mê năm nào năm nay lại được "triệu hồi" xuất hiện.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Muôn kiểu linh vật Rồng độc đáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO