Muôn kiểu kiếm tiền online thời vụ trong mùa dịch Covid-19: Không gì là không thể

Võ Thanh Bình| 06/05/2021 12:17

Việt BáoBán đồ ăn trực tuyến, chăm sóc Fanpage, thực hiện Vlog, đăng video lên YouTube... đang được xem là cách giúp nhiều cá nhân tạo ra thu nhập tăng thêm bởi phù hợp xu thế, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn tiến phức tạp.

Chăm sóc Fanpage, Vlog...: Nghề làm chơi ăn thiệt

Dạo một vòng trên Facebook, không khó để thấy nhiều quảng cáo cho loại hình chăm sóc Fanpage được nhiều cá nhân giới thiệu để chào mời đối tác triển khai.

Với mức giá từ 5 triệu đồng/tháng, công việc chăm sóc Fanpage ngoài đòi hỏi vừa có thiết kế lẫn ý tưởng nội dung, còn lồng ghép thêm hoạt động hình ảnh tên tuổi công ty và thương hiệu. Điều này không chỉ giúp cho công ty được nhiều người biết đến, mà còn có thể bán hàng online hiệu quả hơn nhờ tiếp cận tốt uy tín với khách hàng.

"Công việc không quá nhiều nhưng cũng khá tốn thời gian, nhất là làm sao để Fanpage được nhiều người quan tâm tương tác để từ đó đẩy mạnh sản phẩm dịch vụ đến người dùng", anh Đào Hải (Bình Thạnh, TP.HCM), đại diện nhóm chuyên dịch vụ chăm sóc Fanpage chia sẻ.

Xem thêm: Thị trường bán lẻ hàng cao cấp chuyển mình, tiềm năng phục hồi mạnh sau đại dịch

Riêng với Ngọc Hương (Vĩnh Long), công việc chăm sóc Fanpage đi kèm với seeding (thuật ngữ lan tỏa thông tin trên Facebook) của bạn lại gắn liền với kinh doanh online để có thêm thu nhập cho các mặt hàng trái cây gia đình, như là một cách để tiêu thụ hàng hóa tốt hơn khi vào mùa vụ.

Nghề theo dõi lượt đặt hàng để chốt đơn trên Fanpage được nhiều bạn trẻ lựa chọn để kiếm thêm mùa dịch Covid-19. Ảnh: Minh Nguyễn.

Ngoài công việc như Ngọc Hương hay Đào Hải đang làm, phong trào kiếm tiền online còn được lan rộng đến nhiều Vlog cho những đoạn video ấn tượng trên YouTube.

"Kênh mình hiện có hơn 12.000 người theo dõi, chủ yếu là video giải trí được quay bằng điện thoại, nói chung tháng cũng kiếm được vài chục USD nên thấy vui vui", bạn Hoàng (Đồng Nai) cho biết về công việc kiếm tiền thêm của mình từ YouTube.

Nắm được yêu cầu của người dùng khi Vlog tăng cao, nhiều hãng điện thoại thậm chí còn đưa các tính năng hữu ích vào điện thoại. Điển hình như Xiaomi đưa tính năng Vlog vào camera vào Mi 11 5G, giúp người dùng thuận tiện hơn khi làm video ngắn để kiếm tiền online trên YouTube khi đủ điều kiện.

Xem thêm: Văn phòng 'ảo' lên ngôi mùa dịch Covid-19, khởi nghiệp dễ dàng hơn chỉ từ 1 ly cà phê/ngày

Hay như Oppo khi đua công nghệ quay video phơi sáng kép, được cho là điểm mạnh giúp người dùng thuận tiện hơn cho những ý tưởng sáng tạo của mình khi chia sẻ trên YouTube để "cày view".

Kinh doanh đồ ăn mang đi cũng là một xu thế kiếm thêm tiền trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: VNE.

Lĩnh vực bán đồ ăn cũng được xem là có nhiều thuận lợi trong mùa dịch Covid-19 khi đây là một nhu cầu thiết yếu của người dùng.

Điển hình như dự án hỗ trợ đào tạo nghề được Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM phối hợp Gojek là một ví dụ khi tập trung vào lĩnh vực kinh doanh ăn uống trên các cửa hàng trực tuyến GoFood.

Theo đó, dự án sẽ đào tạo kỹ năng nghề và kiến thức chuyên môn cho người thân các đối tác tài xế của Gojek và hỗ trợ họ khởi nghiệp kinh doanh trên nền tảng công nghệ. Mục tiêu của dự án là nhằm tạo ra cơ hội thu nhập mới, cải thiện sinh kế và giảm bớt các rào cản tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Nhờ sự lan tỏa của hệ thống, người được đào tạo sẽ có một cửa hàng trên GoFood để có thể kinh doanh ngay, vừa có thêm thu nhập cho chính đối tác tài xế giới thiệu, như là một hình thức giao đồ ăn liên kết tạo nguồn thu cho cả 2 bên.

Kiếm tiền online: Cần chọn mặt gửi vàng và nên thử sức

Đó là chia sẻ của bạn Hương khi những ngày đầu bước chân vào kinh doanh online từ số vốn ít ỏi. Đến thời điểm hiện tại, nỗ lực của Hương đã được khẳng định nhiều hơn khi tài khoản bạn hiện có hơn 15.000 lượt người theo dõi, trở thành kênh để bạn có thể mở rộng hơn kế hoạch của mình trong tương lai cho mặt hàng thực phẩm trái cây gia đình.

Một Fanpage có nhiều người theo dõi cũng dễ dàng trở thành công cụ kiếm tiền nhờ quảng cáo hoặc bán hàng online. Ảnh minh họa: Internet

Riêng với Hoàng, cơ duyên đến với bạn từ việc một video cải lương được nhiều người chia sẻ, từ đó bạn càng thích thú hơn khi làm nhiều vlog để tạo tương tác tốt hơn với người xem kênh của mình, một cách để kiếm tiền từ YouTube.

Xem thêm: Đầu tư bất động sản qua App: Tốn thời gian, rủi ro nhiều thứ

"Làm gì cũng vậy, kiếm tiền trên mạng cũng là một phương án mà các bạn trẻ cần thử sức. Tất nhiên, điều quan trọng là phải nỗ lực để thực hiện nó bởi không có con đường nào trải hoa hồng", Ngọc Hương chia sẻ.

Trong khi đó, lĩnh vực buôn bán đồ ăn được xem là xu hướng mà hiện được nhiều người chọn. Chị Thoa (Bình Tân, TP.HCM) cho biết, nhờ đăng ký thêm cửa hàng trên các ứng dụng, ngoài bán cho công nhân công ty, chị còn có thể kiếm thêm nhờ vào nguồn khách ổn định tin tưởng với mức bình dân nhất có thể.

"Cái khó ló cái khôn", câu nói muôn đời vẫn đúng trong nhiều trường hợp. Với muôn hình vạn trạng của cuộc sống hối hả 4.0, khi mà từng lượt view, những khoảnh khắc đều có thể kiếm tiền thì đó cũng là lúc nhiều người có thể tận dụng để có thêm thu nhập hợp pháp cho mình.

Nỗ lực bản thân luôn cần thiết, điều này cũng là mấu chốt cho vấn đề kinh doanh online khi vừa giúp thêm thu nhập trong mùa dịch Covid-19, vừa có thể trở thành nguồn thu nhập chính trên nền tảng công nghệ số. Điều tưởng chừng không thể lại có thể chứng minh được trong thời gian vừa qua bởi Covid-19.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Muôn kiểu kiếm tiền online thời vụ trong mùa dịch Covid-19: Không gì là không thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO