Muốn dạ dày khoẻ mạnh, đừng bỏ qua 3 loại thực phẩm ‘vàng’ sau đây

17/12/2021 22:05

Một số loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng sẽ giúp cải thiện chức năng của cơ thể, ngăn ngừa bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.

Hiện nay, mọi người thường có thói quen sinh hoạt không điều độ, chịu áp lực lớn trong công việc, ăn uống không đúng giờ,... Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ, làm suy giảm chức năng của dạ dày và làm giảm tuổi thọ. Vì vậy, để cải thiện tình trạng sức khoẻ và kéo dài tuổi thọ, ngoài duy trì thói quen sinh hoạt điều độ thì mọi người cũng nên chú ý tới chế độ dinh dưỡng, bổ sung các loại thực phẩm chứa các chất có lợi cho cơ thể. Dưới đây là ba loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ và giúp kéo dài tuổi thọ.

Lạc / Đậu phộng

Muốn dạ dày khoẻ mạnh, đừng bỏ qua 3 loại thực phẩm ‘vàng’ sau đây

Lạc là loại thực phẩm quen thuộc với nhiều gia đình Việt Nam chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Lạc chứa nhiều chất chống oxy hoá, chất béo có lợi và tinh bột, giúp thúc đẩy bài tiết axit dịch vị, hạn chế trào ngược, thu nhỏ vết loét niêm mạc dạ dày làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày. Ngoài ra, dầu lạc chứa lượng axit linoleic, giúp chuyển hoá cholesterol, giảm lượng cholesterol giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch vành, xơ vữa động mạch, từ đó góp phần bảo vệ sức khoẻ và kéo dài tuổi thọ.

Tuy nhiên, khi ăn lạc mọi người cũng nên lưu ý về thời điểm ăn và lượng lạc cần hấp thụ. Mọi người nên ăn lạc vào trước bữa ăn, đồng thời mỗi lần ăn chỉ nên ăn khoảng 50g lạc là đủ. Nếu ăn quá nhiều lạc trong một lần sẽ khiến dạ dày khó tiêu hoá, làm hại dạ dày.

Mật ong

Muốn dạ dày khoẻ mạnh, đừng bỏ qua 3 loại thực phẩm ‘vàng’ sau đây

Tương tự như lạc, trong mật ong chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Mật ong chứa chất chống oxy hoá, nhiều loại vitamin và khoáng chất giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, bệnh cao huyết áp thường gặp ở người cao tuổi. Không chỉ vậy, mật ong còn chứa đường glucozơ và các vitamin tốt cho dạ dày, giúp sản sinh các vi khuẩn có lợi, ức chế các vi khuẩn có hại đối với dạ dày. Vì vậy, việc sử dụng mật ong có thể giúp cân bằng độ PH trong dạ dày, giảm triệu chứng trào ngược dạ dày.

Uống mật ong thường xuyên cũng đem lại cảm giác dễ chịu, thư giãn và thoải mái, giúp bảo vệ và cải thiện các chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Vì vậy, mật ong được coi là một trong những "thần dược" giúp người già duy trì sức khoẻ và sống lâu trăm tuổi.

Rau chân vịt/ Cải bó xôi

Muốn dạ dày khoẻ mạnh, đừng bỏ qua 3 loại thực phẩm ‘vàng’ sau đây

Rau chân vịt là loại rau có giá trị dinh dưỡng cao. Trong rau chân vịt chứa hàm lượng chất xơ cao, có thể thúc đẩy quá trình co bóp của dạ dày, hỗ trợ quá trình đào thải các chất độc hại trong dạ dày, giảm nhẹ áp lực lên thành dạ dày, hỗ trợ quá trình tiêu hoá. Ngoài ra, trong rau chân vịt còn chứa các chất như kali và nitrat giúp điều hoà huyết áp và tăng cường sức khoẻ tim mạch. Vitamin K, canxi và khoáng chất trong rau chân vịt giúp chắc khoẻ xương, chống lại lão hoá xương khớp.

Nguồn: soha.vn

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Muốn dạ dày khoẻ mạnh, đừng bỏ qua 3 loại thực phẩm ‘vàng’ sau đây
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO