Muốn có nhà 2 tỷ trước 35 tuổi, cần tiết kiệm bao nhiêu mỗi năm: Chị em xem rồi học hỏi

11/08/2022 11:00

Mua được nhà ở tuổi còn trẻ là niềm ước ao của bao người bởi quan niệm ở ta xưa giờ là “An cư rồi mới lạc nghiệp”. Nhiều người cứ đoán già đoán non khi thấy một người trẻ mua được nhà kiểu như "nó được cha mẹ cho tiền đấy, hay như là của ăn của để cho mới mua được nhà chứ sao còn trẻ mà mua được"...

Thực tế em thấy có mua được hay không quan trọng ở mục tiêu mình xác định ngay từ ban đầu và từ những ngày mình còn rất trẻ chứ không phải đợi đến khi đi làm rồi mới tính thì cũng gọi là muộn rồi.

Tình cờ em lướt trên trang VietNam Business Insider có chia sẻ của một tác giả về câu hỏi mà nhiều bạn trẻ đặt ra là để xây hay mua được nhà thì phải tiết kiệm từ lúc nào và trong bao lâu.

unnamed.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Thanh Niên.

Dưới đây là bảng kế hoạch tiết kiệm sơ bộ để chị em xem mà học hỏi đây nè.

Con số mục tiêu để mua được nhà ở đây là 2 tỷ đồng và thời hạn thực hiện là 17 năm, bắt đầu từ năm 19 tuổi và kết thúc năm 35 tuổi.

screenshot_1.png
Ảnh biểu thị tiền tích lũy theo kế hoạch

Theo đó, trong khoảng thời gian từ năm 19 tuổi đến 23 tuổi là quãng thời gian đi học Đại học, nên chưa kiếm được nhiều tiền, do vậy số tiền tích lũy mỗi tháng không đáng kể, mặc dù vậy vẫn nên tiết kiệm. Cái chính là để tạo thói quen cho mình.

Trong khoảng thời gian từ năm 24 tuổi đến 29 tuổi là khi đa phần mọi người đã đi làm, hãy cố gắng trau dồi kiến thức và chuyên môn của mình để được tăng lương mỗi năm, như vậy mình mới tiết kiệm được nhiều tiền hơn.

unnamed1.jpg

Bắt đầu từ năm 30 đến 35 tuổi cũng là lúc công việc đã khá ổn định, thu nhập cao hơn và thậm chí có người ngoài nguồn thu nhập chính từ công việc hằng ngày, còn có khoản thu nhập khác từ việc đầu tư chẳng hạn.

Một số chị em trong độ tuổi này thường đã lập gia đình cho nên có nhiều thứ để chi, nhưng không sao, khoản thu nhập của 2 người gộp lúc này sẽ tính gấp đôi. Tiến trình này sẽ được thúc đẩy nhanh hơn, áp lực đỡ hơn khi chỉ có 1 người gồng.

Số ít muốn mua nhà nhanh hơn thì thường đã tiết kiệm được một phần, phần còn lại mua trả góp và vay ngân hàng rồi trả dần. Đây cũng là cách làm được khuyến khích, tự tạo áp lực cho mình để sớm có được nhà. Số còn lại vì sợ nợ và sợ không vay được hay không có ai hỗ trợ nên cố gắng để dành đủ rồi mới mua.

Số tiền 2 tỷ bây giờ có thể mua được đất và xây được căn nhà nhỏ ở ngoại ô hoặc mua căn hộ chung cư với diện tích nhỏ rồi đó.

Trường hợp muốn mua nhà to hơn, có nội thất tốt thì số tiền ước tính phải 3 tỷ trở lên nhé chị em.

Thêm lưu ý quan trọng cho chị em là nhớ tính thêm tỷ lệ lạm phát, bởi 2 tỷ bây giờ không giống 2 tỷ của 10 năm trước.

Không giỏi như người thực hiện tích lũy theo bảng kế hoạch trên, đúng là thời gian đầu em cố gắng tích lũy nhưng càng về sau con số tiết kiệm không lên nổi, có thể hiểu nhất là ở giai đoạn này dịch bệnh kéo dài khiến mọi thứ hoạt động sản xuất và kinh doanh bị đình trệ, kinh tế nhiều gia đình và cá nhân cũng bị ảnh hưởng. Cho nên quãng thời gian này nói đủ ăn và chi tiêu trong gia đình đã thấy mình giỏi lắm rồi huống gì nói đến tiết kiệm.

unnamed.png

Với quan điểm của em, cố gắng tích lũy bằng một nửa số trên vẫn có thể mua được nhà ở tuổi còn trẻ. Hiện giờ có nhiều chính sách hỗ trợ mua nhà, người mua chỉ cần có 30% giá trị căn nhà, phần còn lại được hỗ trợ vay từ ngân hàng. Vậy nên trừ hao một số khoản chi phí phát sinh, nếu đã tích lũy được một nửa và tìm được căn nhà như ý thì chị em cứ mạnh dạn xuống tiền nhé. À nhớ là phải kiểm tra các vấn đề pháp lý của căn nhà đó nha, kẻo tiền mất tật mang đấy.

Chúc chị em sớm biến ước mơ thành hiện thực nhé!

Bài liên quan
  • Nồi điện nấu phở NEWSUN - Cách sử dụng an toàn và cho hương vị thơm ngon
    Nồi điện nấu phở được biết đến là một thiết bị không thể thiếu, là trợ thủ đắc lực của các quán ăn nhà hàng kinh doanh bún phở. Bạn đang sở hữu một chiếc nồi nấu phở bằng điện để ninh hầm xương làm nước dùng phở nhưng lại chưa biết cách dùng sản phẩm này đúng chuẩn. Vậy bài viết sau chắc chắn sẽ là thông tin hữu ích dành cho bạn!
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Muốn có nhà 2 tỷ trước 35 tuổi, cần tiết kiệm bao nhiêu mỗi năm: Chị em xem rồi học hỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO