Muốn bình yên, hạnh phúc cần biết buông 5 điều này

Thủy Linh| 28/04/2022 15:51

Ai cũng mong muốn cuộc sống của mình luôn được vui vẻ và hạnh phúc. Để có được điều đó, chúng ta cần phải biết buông đúng lúc, bỏ đúng người!

Muốn bình yên, hạnh phúc cần biết buông 5 điều này

Theo chuyên gia tâm lý Tuệ An, trong cuộc sống, có những người rất dễ rơi vào tuyệt vọng, đau khổ bởi vì trong lòng có quá nhiều gánh nặng, quá nhiều ưu tư, quá nhiều nỗi buồn,… cuối cùng họ bế tắc, gục ngã và dẫn đến việc kết thúc cuộc đời mình.

Nếu chúng ta cứ lưỡng lự giữa giữ và buông chỉ làm tâm trạng thêm buồn phiền, mệt mỏi. Chỉ khi buông bỏ được thì chúng ta mới thấy được tinh thần nhẹ nhõm và có thể sống ung dung, tự tại.

Dưới đây là 5 điều chúng ta cần mạnh mẽ 'buông' ngay để có thể tìm thấy được niềm hạnh phúc và sự bình yên trong cuộc sống:

1. Buông ghen tị

Việc đem bản thân ra so sánh với người khác để tiếp thêm động lực cho mình sớm đạt mục tiêu. Nhưng nếu những thành quả của họ khiến bạn thấy ghen tị thay vì ngưỡng mộ thì cần từ bỏ ngay thói quen xấu này. Thay vào đó tập trung vào những gì mình có thể đạt được.

2. Buông nỗi sợ phải thay đổi

Cuộc sống có khi tồi tệ như địa ngục, đối phương làm mình tổn thương hết lần này đến lần khác nhưng vẫn cam chịu không muốn thay đổi vì quen với những gì đang diễn ra, sợ sự mới mẻ. Hãy dũng cảm bước qua khám phá thế giới tươi đẹp bên ngoài và khẳng định giá trị bản thân.

3. Buông sự kiểm soát

Nhiều người mong muốn kiểm soát cuộc sống của mình và cả cuộc sống của người khác. Chính điều đó khiến bạn rơi vào mệt mỏi, kiệt sức và không đem đến kết quả gì. Thay vì kiểm soát hãy để mọi thứ được diễn ra thuận tự nhiên như nó vốn là.

4. Buông sự chỉ trích, phán xét

Chim có đường bay của chim, cây có hướng mọc của cây, con người có cách hành xử và sự lựa chọn của riêng họ. Vì thế đừng phán xét đúng sai, chỉ trích làm tổn thương họ vì bạn không ở trong hoàn cảnh ấy. Hãy bao dung và thấu hiểu nhiều hơn, chấp nhận sự khác biệt để luôn có sự bình an.

5. Buông việc sống theo mong đợi của người khác

Đừng sống theo cách người khác muốn nữa, hãy là chính bạn. Đừng dùng cả đời để chạy theo những gì người khác cho là tốt mà bỏ quên mong muốn thật sự của bản thân. Đừng vì muốn làm hài lòng người này người kia mà đánh mất chính mình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Muốn bình yên, hạnh phúc cần biết buông 5 điều này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO