Muỗi sợ nhất 7 loại mùi hương này, có sẵn trong bếp mọi nhà, chỉ cần bôi 1 chút muỗi không dám bén mảng

10/07/2023 19:00

Cứ vào mùa hè là thời điểm muỗi sinh sôi nảy nở và gây ra các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Vậy bạn đã biết được những biện pháp nào giúp phòng ngừa muỗi đốt một cách hiệu quả nhất hay chưa?

1. Tinh dầu

Các loại tinh dầu như sả, khuynh diệp, bạc hà và oải hương có chứa các hợp chất đặc biệt có khả năng đuổi muỗi một cách tự nhiên. Muỗi khi gặp những loại tinh dầu này sẽ trở nên mất phương hướng và không dám đến gần. Do đó mà bạn có thể sử dụng tinh dầu để bôi lên da phòng tránh muỗi đốt.

Muỗi sợ nhất 7 loại mùi hương này, có sẵn trong bếp mọi nhà, chỉ cần bôi 1 chút muỗi không dám bén mảng-1

2. Tỏi

Tỏi chứa các hợp chất đặc biệt như allicin khiến cho muỗi rất khó phát hiện ra bạn. Một số nghiên cứu khoa học đã được công bố cho thấy tinh dầu tỏi có hiệu quả đuổi muỗi lên tới 8 giờ.

Muỗi sợ nhất 7 loại mùi hương này, có sẵn trong bếp mọi nhà, chỉ cần bôi 1 chút muỗi không dám bén mảng-2

3. Dầu Neem

Hay còn được biết tới với tên gọi là dầu hạt sầu đâu, đây là một loại chất đuổi muỗi tự nhiên cực kỳ hữu hiệu mà ít người biết tới. Chúng được cho là có khả năng chống lại muỗi tấn công với hiệu quả lên tới 12 tiếng đồng hồ.

Muỗi sợ nhất 7 loại mùi hương này, có sẵn trong bếp mọi nhà, chỉ cần bôi 1 chút muỗi không dám bén mảng-3

4. Giấm táo

Giấm táo có chứa rất nhiều axit axetic, là loại axit đã được chứng minh là có tác dụng đuổi muỗi hữu hiệu. Bạn có thể trộn giấm táo và nước với tỷ lệ bằng nhau rồi sau đó thoa lên da, bạn sẽ thấy muỗi sẽ sợ hãi mà tránh xa không dám tới gần.

Muỗi sợ nhất 7 loại mùi hương này, có sẵn trong bếp mọi nhà, chỉ cần bôi 1 chút muỗi không dám bén mảng-4

5. Tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm có chứa các hợp chất như terpinen-4-ol có tác dụng đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Ngoài ra đây cũng là loại tinh dầu có thể được sử dụng để làm ấm cơ thể, phòng ngừa cảm cúm và một số nguy cơ khác ảnh hưởng tới sức khỏe.

Muỗi sợ nhất 7 loại mùi hương này, có sẵn trong bếp mọi nhà, chỉ cần bôi 1 chút muỗi không dám bén mảng-5

6. Trái cây họ cam, quýt

Các loại trái cây họ cam, quýt luôn luôn là khắc tinh của nhiều loài côn trùng khác nhau, trong đó có muỗi. Bạn có thể sử dụng tinh dầu cam, quýt để bôi lên da phòng ngừa muỗi đốt. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng vỏ cam, vỏ quýt đặt ở xung quanh giường, mùi thơm từ vỏ cam quýt sẽ khiến muỗi không dám tới gần làm phiền bạn.

Muỗi sợ nhất 7 loại mùi hương này, có sẵn trong bếp mọi nhà, chỉ cần bôi 1 chút muỗi không dám bén mảng-6

7. Húng quế

Húng quế hay một số loại rau thơm thuộc họ bạc hà đều chứa một lượng eugenol nhất định có tác dụng đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên tác dụng đuổi muỗi của húng quế chỉ từ 2 - 4 giờ mà thôi, do đó nó chỉ thích hợp để sử dụng khi bạn có việc phải đi ra ngoài, không thích hợp để sử dụng nhằm phòng tránh muỗi đốt vào ban đêm.

Muỗi sợ nhất 7 loại mùi hương này, có sẵn trong bếp mọi nhà, chỉ cần bôi 1 chút muỗi không dám bén mảng-7

Một số mẹo vặt khác để ngăn ngừa muỗi đốt vào mùa hè

1. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm thuốc xịt chống muỗi vì chúng là một trong những cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa muỗi đốt nếu như các mẹo tự nhiên không đem lại hiệu quả quá nhiều.

2. Bạn nên mặc áo sơ mi dài tay và quần dài để có thể giúp ngăn ngừa muỗi đốt khi ngủ vào ban đêm nếu như trong phòng có máy lạnh. Muỗi bị thu hút bởi màu tối, vì vậy bạn hãy mặc quần áo sáng màu để khiến bạn ít bị muỗi chú ý hơn.

3. Khi đi ngủ trên giường hoặc khi cắm trại ở ngoài trời, tốt nhất bạn nên sử dụng màn để ngăn muỗi đốt.

4. Muỗi sinh sôi trong môi trường ao tù, nước đọng, vì vậy bạn hãy loại bỏ bất kỳ những chỗ nào có nước đọng xung quanh nhà bạn để ngăn muỗi xuất hiện.

5. Hãy đảm bảo rằng tất cả các cửa sổ và cửa ra vào trong ngôi nhà của bạn đều có lưới chắn để ngăn muỗi vào nhà nếu chúng xuất hiện quá nhiều.

6. Muỗi hoạt động mạnh nhất vào lúc sáng sớm và chiều tối, vì vậy bạn hãy cố gắng tránh ra ngoài đường trong khoảng thời gian này.

7. Muỗi là loài có khả năng bay lượn yếu, vì vậy sử dụng quạt điện có thể giúp đuổi muỗi và ngăn chúng đến gần bạn.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Muỗi sợ nhất 7 loại mùi hương này, có sẵn trong bếp mọi nhà, chỉ cần bôi 1 chút muỗi không dám bén mảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO