Muối rửa cho máy rửa bát là gì?

02/04/2024 06:22

Khi bạn sắm máy giặt, nhân viên tư vấn luôn nhắc mua muối rửa bát, vậy muối rửa bát là gì và có công dụng thế nào?

Muối rửa cho máy rửa bát là một trong những thành phần không thể thiếu trong quy trình làm sạch bát đĩa. Tuy nhiên, nhiều người thường không biết đến hoặc bỏ qua sản phẩm này. Thực tế, muối rửa bát là yếu tố quyết định bát đĩa sau mỗi lần rửa có sạch và sáng bóng hay không.

Muối rửa cho máy rửa bát là gì?

Đây là một loại muối đặc biệt được thiết kế để giúp máy rửa bát hoạt động hiệu quả hơn. Loại muối chuyên dụng này không giống muối bình thường mà chúng ta có trong bếp.

Muối rửa cho máy rửa bát là gì?-1
Muối rửa cho máy rửa bát là gì? (Ảnh: Bosch-home.co.uk)

Vậy muối rửa cho máy rửa bát là gì? Mặc dù muối rửa bát có thành phần chính là Natri clorua (NaCl) như muối ăn thông thường nhưng thành phần vẫn có sự khác biệt. Muối rửa bát không chứa sắt và carbonat - hai chất có thể làm tăng độ cứng của nước và làm hỏng máy rửa bát. Việc loại bỏ hai chất này khỏi thành phần của muối rửa bát giúp bảo vệ máy và đảm bảo hiệu suất làm sạch tốt nhất.

Ngoài ra, muối rửa bát chuyên dụng có kích thước hạt lớn hơn nhiều so với muối ăn thông thường. Chúng được thiết kế như vậy để tan chậm hơn, phù hợp với quá trình hoạt động của máy, vốn thường sử dụng nước trong thời gian dài. Muối tan chậm giúp duy trì độ mềm của nước trong thời gian dài hơn, tối ưu hóa hiệu suất của máy.

Có thể dùng muối ăn thay muối rửa bát? Mặc dù muối rửa bát có thành phần chính giống với muối ăn, nhưng sự khác biệt trong quá trình sản xuất và kích thước hạt là những yếu tố quan trọng khiến muối rửa bát trở thành lựa chọn tốt nhất cho việc duy trì hiệu suất và tuổi thọ của máy rửa bát.

Việc sử dụng muối ăn cho máy rửa bát có thể gây tắc nghẽn và hỏng máy. Ngoài ra, việc sử dụng muối ăn thay cho muối rửa bát cũng không đảm bảo hiệu suất làm sạch tối ưu. Vì vậy, để đảm bảo máy rửa bát hoạt động tốt và bền bỉ, nên sử dụng muối dành riêng cho máy rửa bát

Tại sao máy rửa bát cần dùng muối?

Việc sử dụng nước nóng để rửa bát có thể dẫn đến sự tích tụ cặn canxi và các khoáng chất khác trong nước, tạo thành các mảng bám tương tự như đá vôi. Điều này không chỉ gây hỏng hóc các bộ phận bên trong máy rửa bát mà còn làm giảm hiệu suất làm sạch của máy, khiến cho chén bát không thể sạch hoàn toàn sau quá trình rửa.

Muối rửa bát đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu tác động của nước cứng lên máy và các vật dụng được rửa. Khi muối rửa bát được hòa tan vào nước rửa, các ion natri trong muối sẽ hút các ion magiê và canxi (các ion gây nước cứng). Quá trình này gọi là làm mềm nước.

Bằng cách làm mềm nước, muối rửa bát bảo vệ máy rửa bát khỏi sự tích tụ của cặn canxi và các khoáng chất khác, giúp máy hoạt động hiệu quả hơn và kéo dài tuổi thọ. Đồng thời, việc loại bỏ các ion gây nước cứng cũng giúp cho chén bát được rửa sạch hơn, không còn vết nước cứng và các cặn bám trên bề mặt sau khi rửa.

Ngoài ra, muối rửa cũng có thể chứa các chất phụ gia khác như chất chống bám dính, chất làm sáng, giúp bát đĩa sáng bóng hơn sau mỗi lần rửa.

Muối rửa cho máy rửa bát là gì?-2
Cách sử dụng muối rửa bát rất đơn giản. (Ảnh: Istock)

Sử dụng muối rửa cho máy rửa bát đúng cách

Việc sử dụng muối rửa cho máy rửa bát khá đơn giản. Trước tiên bạn cần xác định vị trí để đổ muối vào máy. Thông thường, hộc chứa muối rửa chuyên dụng nằm ở đáy của máy, gần vị trí tay phun chính. Hộc chứa này thường có nắp bảo vệ để bảo vệ muối khỏi bụi bẩn và hơi nước.

Sau khi xác định được vị trí, bạn đổ đầy muối kèm theo một lượng nước vào hộc chứa để muối được hòa tan và sẵn sàng được sử dụng trong quá trình rửa. Đóng nắp của hộc chứa muối thật chặt, sau đó xoay nút để khởi động máy để bắt đầu quá trình rửa .

Lưu ý: Một lần cho muối rửa bát đủ để sử dụng trong nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng, tùy theo tần suất sử dụng máy. Khi muối cạn kiệt, máy sẽ có thông báo để bạn bổ sung. Bạn có thể nhận biết điều này khi đèn báo nạp hoặc biểu tượng muối trên bảng điều khiển máy rửa bát sáng.

Nếu bạn nhận thấy rằng đèn báo thay muối không hoạt động sau hơn một tháng, có thể máy gặp sự cố, cần kiểm tra xem có vấn đề gì với hệ thống cung cấp muối không để sửa chữa.

Theo VTC NEWS

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Muối rửa cho máy rửa bát là gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO