Mừng rơn lấy được vợ đẹp, 10 ngày sau anh chồng bắt đầu hối hận, sau 3 năm gặp rắc rối lớn

27/10/2023 07:30

Cưới được vợ đẹp về nhà, anh cứ ngỡ từ nay mình sẽ có một cuộc sống hạnh phúc nhưng thực tế không phải vậy.

Anh Lý sinh ra tại một vùng nông thôn ở Trung Quốc, gia cảnh nghèo khó, ít học. Anh lại là người thật thà, ít nói, không biết lấy lòng phụ nữ nên dù đã có vài mối tình nhưng kết quả chẳng đi đến đâu. Nhìn bạn bè trang lứa ai cũng có đôi có cặp, đã lập gia đình và có con, anh không khỏi chạnh lòng.

Sau đó, anh lên thị trấn mở một tiệm sửa xe. Nhờ làm việc chăm chỉ và biết cách quản lý tiền bạc nên anh tích cóp được một khoản tiền kha khá, cuộc sống dần được cải thiện. Nhờ đó, đường tình duyên của anh cũng hanh thông hơn, không còn gập ghềnh trắc trở như trước.

Anh được giới thiệu với chị Trần. Ngay từ lần đầu gặp mặt, anh đã bị vẻ đẹp chị thu hút. Qua tiếp xúc, thấy chị là một người phụ nữ hiền lành, ấm áp nên anh Lý đã yêu chị ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mừng rơn lấy được vợ đẹp, 10 ngày sau anh chồng bắt đầu hối hận, sau 3 năm gặp rắc rối lớn-1

Chỉ sau khoảng 1 tháng tìm hiểu, chị Trần đã đồng ý lấy anh Lý.

Để cưới được người đẹp về nhà, anh Lý ra sức lấy lòng chị Trần. Anh mua cho chị biết bao quần áo đẹp, mỹ phẩm hàng hiệu rồi đưa chị đi ăn đồ ngon, đi xem phim… Thấy anh Lý hào phóng, sẵn sàng tiêu tiền vì mình nên chị Trần tưởng anh là người giàu có nên rất hài lòng. Và cứ thế, sau hơn một tháng hẹn hò, cả hai kết hôn.

Anh Lý đã tổ chức một lễ cưới hoành tráng với người mình yêu, nhận được lời chúc phúc từ người thân, bạn bè. Ôm được vợ đẹp về nhà, anh cứ ngỡ từ nay mình sẽ có một cuộc sống hạnh phúc nhưng thực tế không phải vậy.

Vì thiếu hiểu biết về nhau, nền tảng tình cảm không tốt nên cặp đôi thường xuyên xảy ra cãi vã vì những chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống. Đồng thời, cả hai cũng có những bất đồng nghiêm trọng trong việc tiêu tiền.

Chị Trần chịu không đi làm, không kiếm được tiền. Không những vậy, chị còn lên mạng chuyện trò với nhiều người đàn ông khác khiến anh Lý rất bức xúc. Hai vợ chồng vì chuyện này mà cãi nhau như cơm bữa, nhưng người vợ vẫn chứng nào tật nấy.

Mừng rơn lấy được vợ đẹp, 10 ngày sau anh chồng bắt đầu hối hận, sau 3 năm gặp rắc rối lớn-2

Vì thiếu nền tảng tình cảm, chưa hiểu nhiều về nhau nên anh Lý và chị Trần cãi nhau như cơm bữa.

Một lần khi cãi vã, trong cơn tức giận chị Trần đã bỏ về nhà bố mẹ đẻ. Anh Lý nhiều lần đến khuyên vợ về nhà nhưng vô ích, vợ anh ở lì nhà bố mẹ đẻ suốt 3 năm trời. Hết cách, cuối cùng anh đành buông xuôi.

Cách đây không lâu, ngôi nhà cũ của anh Lý ở quê bị phá bỏ, anh nhận được 1,6 triệu tệ (khoảng 5,4 tỷ đồng) tiền đền bù và 3 căn nhà. Nhờ đó, chất lượng cuộc sống của anh tốt hơn rất nhiều, kinh tế được đảm bảo.

Nhưng chưa vui được bao lâu, “người vợ hờ” của anh lại không mời mà đến. Chị trơ trẽn khẳng định mình là người trong gia đình, là vợ anh nên được chia một phần tiền đền bù và chia nhà. Cụ thể, chị muốn 500.000 tệ (khoảng 1,7 tỷ đồng) và một căn nhà. “Đó là phần tôi đáng được nhận”, người phụ nữ quả quyết.

Trước yêu cầu của vợ, anh Lý rất bức xúc, bởi hai người cưới nhau đã 3 năm, nhưng thực tế chỉ ở với nhau hơn 10 ngày. Suốt thời gian qua chị Trần chưa làm tròn trách nhiệm của một người vợ, không kính trọng bố mẹ chồng. Vì vậy, anh Lý cho rằng vợ không được chia tiền, bởi họ chỉ là vợ chồng trên danh nghĩa mà thôi.

Mừng rơn lấy được vợ đẹp, 10 ngày sau anh chồng bắt đầu hối hận, sau 3 năm gặp rắc rối lớn-3

Sau 3 năm ly thân, chị Trần bỗng xuất hiện đòi chia tiền đền bù nhà với chồng, nhưng anh Lý không đồng ý.

Anh chỉ đồng ý đưa cho vợ 20.000 tệ (khoảng 67 triệu đồng) và định ly hôn. Anh nói: “Cô lấy tôi với mục đích không trong sáng. Cuộc sống của cô rất phức tạp, cô có mối quan hệ mập mờ với những người đàn ông khác. Dù tôi nói gì cô cũng không chịu thay đổi. Tôi không muốn bị “cắm sừng” nữa. Chúng ta ly hôn đi”.

Tuy nhiên, chị Trần không chịu. Hai bên lại xảy ra cãi vã, chưa biết chuyện này sẽ được giải quyết thế nào.

Vụ việc cũng thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận với nhiều ý kiến trái chiều. Một số trách chị Trần là kẻ hám tiền, nhưng số khác lại trách anh Lý không tìm hiểu đối phương kỹ càng trước khi cưới nên mới dẫn đến hậu quả này.

Hơn nữa họ cũng thắc mắc tại sao chỉ ở với nhau 10 ngày, ly thân suốt 3 năm nhưng hai người không làm thủ tục ly hôn để trả lại tự do cho nhau. Nếu như vậy thì lúc này anh Trần cũng không phải rắc rối này, còn bây giờ hai người vẫn là vợ chồng trên giấy tờ thì chị Trần có quyền đòi chia tài sản là đúng.

Theo Báo PNVN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mừng rơn lấy được vợ đẹp, 10 ngày sau anh chồng bắt đầu hối hận, sau 3 năm gặp rắc rối lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO