Mùng một Tết ghé quán chay "mọc" giữa ruộng "hot" nhất miền Tây

Bảo Kỳ (Báo Dân Trí)| 01/02/2022 10:12

Không tọa lạc tại trung tâm thành phố cũng chẳng bảng hiệu sang chảnh, quán ăn chay của chị Trần Thị Kim Bình (27 tuổi, ở Cần Thơ) vẫn thu hút hàng trăm thực khách nhờ "view" giữa đồng ruộng độc lạ.

Gần 3 tháng nay, quán ăn chay của chị Trần Thị Kim Bình ở khu vực Thới An, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, Cần Thơ bất ngờ được nhiều người nhất là giới trẻ chú ý, nhiều thực khách không ngại di chuyển hàng chục cây số để được thưởng thức tô bún chay giữa đồng ruộng.

Mùng một Tết ghé quán chay

Quán ăn chay có "view" cực đỉnh không đụng hàng (Ảnh: Bảo Kỳ).

Chị Bình cho biết, quán hoạt động đã 3 năm nay nhưng không được nhiều người biết tới, chủ yếu phục vụ cho dân địa phương. Nhưng từ lúc sau giãn cách lượng khách đã tăng lên rất nhiều.

"Vào mùa nước nổi vừa rồi tôi có quay clip quán ăn rồi đăng lên mạng xã hội cho vui nhưng không nghĩ lại có nhiều người chú ý đến vậy. Ban đầu tôi bán dọc mé lộ nhưng khách đến đông quá, không đủ chỗ ngồi tôi phải tận dụng cả ruộng lúa làm chỗ cho khách ngồi ăn", chị Bình lý giải về sự xuất hiện của quán chay giữa ruộng.

Mùng một Tết ghé quán chay

Chị Kim Bình (áo hồng) chủ quán chay giữa ruộng (Ảnh: Bảo Kỳ).

Theo quan sát của PV, quán ăn của chị Bình rất đơn giản chỉ gồm gian bếp nấu thức ăn và khoảng 30 bộ bàn ghế bày biện "dã chiến" dọc theo mảnh đất giữa ruộng lúa và ruộng bí.

Chẳng phải buôn bán món "cao lương mỹ vị", thức ăn sáng của chị Bình rất đơn giản có bún khô và bún nước chay kèm theo một số thức uống như sâm lạnh, sữa đậu nành, nước ngọt các loại. Thế nhưng quán vẫn đông nườm nượp, chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Mùng một Tết ghé quán chay

Buổi sáng quán bán bún chay giá chỉ từ 5.000 đến 10.000 đồng/phần, tô người lớn hoặc trẻ em (Ảnh: Bảo Kỳ).

"Ngày thường có khoảng chừng 200-300 khách đến ăn sáng nhưng vào ngày cuối tuần và gần đây là Tết Nguyên đán lượng khách đến quán cứ dồn dập, đông gấp đôi. Tôi phải dậy từ 3h sáng để chuẩn bị 2 nồi nước lèo nhưng bán tới cỡ 8h thì hết sạch", cô chủ 9x cho hay.

Mùng một Tết ghé quán chay

Mảnh đất giữa ruộng có thể bày biện được 30 bàn ăn (Ảnh: Bảo Kỳ).

Ngoài vị trí không đụng hàng, "chiếc view" ấn tượng chính là điều cuốn hút nhiều thực khách đến quán. Đa số cho biết, họ cảm thấy rất thoải mái, phấn khích khi vừa được thưởng thức món ngon vừa được ngắm cảnh đẹp và chụp hình tại quán chay giữa ruộng.

Mùng một Tết ghé quán chay

Thực khách ngồi giữa ruộng lúa và ruộng bí để thưởng thức bữa sáng (Ảnh: Bảo Kỳ).

Anh Trịnh Minh Thắng (29 tuổi, Cần Thơ) chia sẻ, qua mạng xã hội anh biết được quán ăn chay nằm giữa ruộng, khi về quê ăn Tết anh quyết định cùng người thân đến trải nghiệm xem có giống như những gì trên mạng xã hội đăng tải.

"Đến nơi và ngồi ăn tô bún chay cảm giác quả thật rất thú vị, khác biệt hoàn toàn khi ngồi ăn trong quán xá ngột ngạt, inh ỏi tiếng còi xe. Vừa ngồi ăn tôi có thể ngắm trời xanh, mây trắng, hít thở không khí trong lành của quê hương", anh Thắng bày tỏ.

Mùng một Tết ghé quán chay

Nhiều gia đình nhỏ đưa con cái đến quán chay giữa ruộng ăn sáng trong ngày đầu năm mới (Ảnh: Bảo Kỳ).

Còn nam thực khách Châu Sa vui vẻ nói: "Biết được quán rất đông khách nên gia đình tôi tranh thủ đến sớm để ăn uống nhưng vẫn phải chờ hơn 15 phút mới có thức ăn. Phần vì tò mò, phần vì nhân dịp đầu năm mới muốn ăn chay nên từ hơn 6h sáng chúng tôi đã xuất phát đến quán".

Mùng một Tết ghé quán chay

Gia đình anh Châu Sa check-in tại quán chay giữa ruộng (Ảnh: Bảo Kỳ).

Mùng một Tết ghé quán chay

Buổi chiều từ 14h đến 19h, vào buổi chiều quán chỉ phục vụ các món ăn vặt chay như tàu hủ, hoành thánh, bánh cống... ngoài ra còn có sữa chua và rau câu (Ảnh: Bảo Kỳ).

Được biết, quán ăn của chị Bình hoạt động vào 2 buổi sáng và chiều. Buổi sáng bán từ 5h30 đến 8h, buổi chiều từ 14h đến 19h, vào buổi chiều quán chỉ phục vụ các món ăn vặt chay như tàu hủ, hoành thánh, bánh cống... ngoài ra còn có sữa chua và rau câu. Giá món ăn của quán cực "hạt dẻ" dao động từ 5.000 đến 50.000 đồng/phần.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Mùng một Tết ghé quán chay "mọc" giữa ruộng "hot" nhất miền Tây
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO