Mừng cưới bằng chuyển khoản nên hay không?

MINH AN (t/h)| 19/09/2022 17:10

Mời cưới và mừng cưới là chuyện tưởng chừng hết sức đơn giản nhưng lại là vấn đề gây tranh cãi với nhiều người.

Hiện nay, do sự phát triển của công nghệ 4.0 nên ngoài gửi thiệp cưới thì các cô dâu chú rể cũng có thể thông báo việc kết hôn đến người thân, bạn bè qua trang cá nhân của mình. Không chỉ thế, nhiều cô dâu chú rể còn tiện gửi luôn cả số tài khoản để khách mời có thể mừng cưới.

Trước đó, một chú rể Minh Quang (quê Nam Định) in mã QR code để trước cổng cưới để nhận tiền mừng qua chuyển khoản.

chuyen-khoan.jpeg
Đám cưới gây tranh cãi vì in hẳn mã QR để khách chuyển tiền mừng

Chú rể Minh Quang cho biết, trước nay, khi đi đám cưới bạn bè, anh thấy việc để tiền mừng vào phong bì có nhiều hạn chế: không kiểm soát được khi khách quá đông, tiền mừng dễ bị thất lạc, rác thải, mất công để đếm tiền mừng... Vì thế, anh quyết định in mã QR code để trước cổng cưới để mọi người có thể dễ dàng chuyển khoản.

Tuy nhiên, việc làm nãy đã khiến dân tình tranh cãi khá nhiều. Đúng là mời cưới và mừng cưới là chuyện tưởng chừng hết sức đơn giản nhưng lại là vấn đề gây tranh cãi với nhiều người.

Có nhiều người cảm thấy việc cô dâu chú rể mời cưới và công khai số tài khoản trên mạng là quá qua loa, không tôn trọng khách mời. Tuy nhiên, vẫn có ý kiến cho rằng đây là điều rất bình thường khi chúng ta đang sống trong xã hội công nghệ số bùng nổ như hiện nay.

Tuy nhiên, vẫn có ý kiến đồng tình rằng có thể do sợ ngày cưới bận bịu không có thời gian check tin nhắn nên cô dâu chú rể mới công khai số tài khoản trước. Việc làm này hoàn toàn không ảnh hưởng tới ai và có thể chấp nhận được. Hiện tại, câu chuyện này vẫn đang nhận được sự quan tâm, tranh cãi của nhiều người.

Trong đó, bạn Đoàn Quang, nhiếp ảnh sự kiện, sáng lập studio Kun Mon, cho rằng: “Chuyển khoản mừng cưới là điều tốt. Vừa thiết thực, lại an toàn trong bối cảnh dịch bệnh. Kể cả trước đây chưa có dịch, tôi cũng ủng hộ chuyển khoản. Tôi mừng đám cưới, bạn lại tặng quà cho tôi, có đi có lại, càng thân thiết thì càng thoải mái.

Thời buổi hiện đại, sao cứ phải mừng cưới trong bì thư! Chuyện tình cảm bạn bè quan trọng là ở lối sống, cách chơi với nhau trong một thời gian dài, cách mừng cưới như thế nào đâu nói lên điều gì”.

Trong đó, nhiều người chỉ trích rằng: "Mừng cưới mà công khai số tài khoản thì thực dụng quá. Người ta gửi tiền mừng là họ muốn chúc mừng chứ có phải đến đó để có nghĩa vụ bỏ tiền ra đâu.

Thời đại công nghệ từ từ thay đổi luôn phong tục tập quán"...

Thực ra, việc nhận tiền cưới qua chuyển khoản cũng từng vài lần gây xôn xao. Phương án này có nhiều ưu điểm, như tiền mừng dễ bị thất lạc, rác thải, mất công để đếm tiền mừng.

Nhưng đúng là việc xoá bỏ một phong tục truyền thống lâu đời vẫn khó được chấp nhận. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng cái mới lúc nào cũng dễ vướng phải sự phản đối. Nhưng thời gian sẽ là câu trả lời. Điều gì tồn tại đến cuối cùng, nghĩa là điều được chấp nhận.

Dù chuyển khoản hay gửi tiền mặt thì những vị khách đều thật tâm chúc mừng cô dâu chú rể sẽ hạnh phúc bên nhau suốt đời.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mừng cưới bằng chuyển khoản nên hay không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO