Mùng 1 Tết lắng nghe mong ước của mọi người

MINH AN| 01/02/2022 07:00

Hôm nay là mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chúng ta đều háo hức kỳ vọng vào một năm mới với nhiều điều mới mẻ, tốt đẹp. Cùng lắng nghe những mong ước của mọi người trong năm mới nhé:

Đỗ Quang Nhật - du học sinh chuyên ngành phi công quân sự tại Ấn Độ:

Khi những ca nhiễm COVID-19 đầu tiên xuất hiện tại Trung Quốc và nhanh chóng lan nhanh ra các nước khác, lần đầu xa nhà đến thế, hầu như không có hôm nào mình không gọi điện về cho gia đình.

Mình biết, mình lo cho bố mẹ một thì bố mẹ cũng lo cho mình gấp gàng trăm, hàng nghìn lần. Mẹ còn bảo sợ nhất là sức khỏe của mình vì dù sao cũng chỉ có một mình nơi đất khách, quê người.

Chính vì những lời nhắc nhở yêu thương của bố mẹ nên mình không quên nhắc bản thân phải đeo khẩu trang, dùng nước sát khuẩn mỗi khi ra ngoài, phải tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ của dịch bệnh.

nhat4.jpeg
Đỗ Quang Nhật - du học sinh Việt tại Ấn Độ

Hai năm qua, không chỉ mình mà hàng chục nghìn du học sinh Việt cũng như hàng trăm triệu cư dân trên khắp toàn cầu đều chịu ảnh hưởng khủng khiếp từ dịch bệnh.

Vì thế, sang năm mới mình chỉ mong dịch bệnh nhanh qua đi, để mình sớm có cơ hội về Việt Nam để gặp lại gia đình và bạn bè sau một thời gian dài xa cách. Đặc biệt thời khắc năm mới, nỗi nhớ nhà lại trào dâng mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Chỉ cần nghe giọng bố mẹ dặn dò hay vô tình nghe một bản nhạc xuân quê hương nước là mình nhớ đến cồn cào, đi xa nhà mình mới thấm việc được sống gần những người thân yêu đáng quý biết nhường nào.

Năm mới mình cũng mong mong mọi người luôn khoẻ mạnh, dịch bệnh mau qua đi và những điều may mắn tốt đẹp sẽ đến với tất cả mọi người.

Nguyễn Minh Trang - học sinh lớp 2 trường Phổ thông Liên cấp Phenikka:

Vậy là năm cũ đã kết thúc và một năm mới bắt đầu, con mong ông bà và người thân luôn luôn vui vẻ, khỏe mạnh, mong dịch bệnh sớm qua đi để bố mẹ đi làm đỡ vất vả, để con và em Na được đến trường với thầy cô và các bạn.

tet10.jpeg
Minh Trang - học sinh lớp 2 trường Phenikka

Năm mới con cũng tự nhủ phải cố gắng học tập tốt, luôn giữ vững được phong độ học tập và mục tiêu là đạt học sinh giỏi để bố mẹ vui lòng. Lớp 2 con chuyển sang một ngôi trường mới nên con cũng mong mình sẽ có những người bạn thân dưới ngôi trường mới này.

Bước sang năm mới, mọi người đều phấn khởi và có nhiều mơ ước. Vì vậy, chúng ta hãy cố gắng thật nhiều để những ước mơ trở thành hiện thực nhé.

Thầy giáo Hoàng Phúc Gọn - giáo viên 30 năm công tác tại vùng núi đá Cao Bằng:

Mấy chục năm “gieo mầm xanh” trên vùng núi đá Cao Bằng, tôi nhớ như in những ngày không quản ngại đường sá xa xôi, trời mưa hay nắng, đến từng nhà tuyên truyền, vận động phụ huynh thay đổi nhận thức về việc cho con đi học.

tet12.jpeg
Học sinh của thầy Gọn

Thậm chí, có những thời điểm tôi vận động các nhà hảo tâm giúp học sinh vùng khó tất cả cũng chỉ vì mong ước học sinh vùng dân tộc nghèo ở bản tôi được đến trường.

Đa số hoàn cảnh gia đình các em học sinh ở bản Thuôn - nơi tôi ở rất khó khăn. Người dân trong bản 100% là dân tộc Tày, cả bản hiện nay có hơn 20 hộ thì đã có 10 hộ nghèo và 6 hộ cận nghèo.

Người dân trong bản tôi sống chủ yếu là nghề làm ruộng và vào rừng hái lâm sản và quan trọng là đa số người dân nơi đây mới chỉ học hết lớp xóa mù chữ nên ý thức của người dân về việc cho con đến trường không cao, họ chỉ mong con ở nhà để đi làm rẫy.

Vì thế, năm mới sắp đến tôi mong có thể cải thiện được những nhận thức cổ hủ, lạc hậu của bà con, mong bà con sớm thoát nghèo để lũ trẻ bớt khổ.

Tôi cũng mong có thể xin được thêm chút quần áo, sách vở cho học sinh, mong các con được đến trường trên con đường bê tông sạch sẽ hơn vì hiện tại từ bản tôi ra điểm trường chính cũng hơn chục cây số mà toàn đường đất trơn trượt nên học sinh đi lại rất vất vả.

Năm mới 2022 đã đến, tôi cũng mong dịch bệnh sớm qua đi để mọi hoạt động được trở lại bình thường, mong cho mọi người nhiều sức khỏe, may mắn và thành công!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mùng 1 Tết lắng nghe mong ước của mọi người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO