Mùng 1 Tết làm vỡ gương, mẹ chồng nói một câu khiến tôi nghẹn ngào

04/02/2022 09:33

Câu nói của mẹ làm tôi cảm thấy nhẹ hết người. Mẹ vỗ vai tôi thể hiện cách an ủi và bảo tôi cứ thoải mái, không phải căng thẳng.

Ngày lấy anh, ai cũng nói tôi may mắn. Vốn chỉ là một cô gái nhan sắc bình thường, công việc cũng không phải quá cao siêu nên so với anh, tôi còn kém cỏi. Bản thân tôi cũng đã có lúc muốn chia tay vì cảm giác tự ti. Thế nhưng, anh luôn ở bên quan tâm, động viên tôi. Sự kiên trì của anh khiến tôi cảm động và tin rằng sau này dù có thế nào anh cũng sẽ mang lại hạnh phúc cho tôi.

Gia đình anh khá giàu có. Bố mẹ anh đều là làm kinh doanh nên tôi có cảm giác lo lắng. Ai cũng nói những người kinh doanh tính toán, khó tính. Nhìn ảnh mẹ anh có vẻ cũng không hiền nên tôi càng thấy run.

Mùng 1 Tết làm vỡ gương, mẹ chồng nói một câu khiến tôi nghẹn ngào-1
Tôi cảm động trước thái độ của mẹ chồng khi mình làm vỡ gương 


Ngày về ra mắt, tôi được hai bác đón tiếp vồn vã, vui vẻ. Cách nói chuyện của bác gái cũng rất gần gũi làm cho tôi yên tâm phần nào. Hôm đó, tôi cũng thể hiện mình khá tốt nên bố mẹ anh rất ưng ý. Chắc hẳn, anh cũng “lăng xê” tôi nên bố mẹ anh không hỏi han nhiều về gia cảnh cũng như công việc của tôi.

Sau hơn 1 năm yêu nhau, chúng tôi được hai bên gia đình đồng ý kết hôn. Ngày cưới, mẹ anh trao rất nhiều quà. Bác nói muốn con dâu phải thật sự lộng lẫy và cũng là cách để “mua mặt” cho nhà chồng. Hơn 1 năm yêu anh, tôi cũng chỉ gặp bố mẹ anh vài lần trước khi chuẩn bị thủ tục cưới xin nên chưa giao tiếp được nhiều. Dù anh nói mẹ không quá khó và sống rất biết điều nhưng tôi vẫn luôn lo lắng. Từng hành động, lời nói của tôi đều phải nghĩ thật kĩ trước khi phát ra.

Tôi nói với anh về việc ra ngoài ở riêng nếu cưới nhau, anh cũng đồng ý. Thế nhưng, sau ngày cưới, mọi chuyện đã hoàn toàn khác.

Bố mẹ anh gọi chúng tôi vào nói rõ ràng: “Mẹ biết các muốn ra ở riêng nhưng nhà mình rộng rãi, bố mẹ ở không hết. Mẹ chỉ mong các con ở đây cho vui cửa vui nhà, sau này có cháu cho mẹ đỡ buồn. Vài năm nữa mẹ cũng nghỉ kinh doanh về nghỉ dưỡng, muốn tận tâm chăm sóc cháu chắt của mẹ. Việc mua cho các con cái nhà cũng không khó khăn gì nhưng mẹ mong gia đình được quây quần”.

Mẹ đã nói vậy, chúng tôi cũng “cứng họng”. Chồng nói tôi ở đây một thời gian rồi tính tiếp, không phải vội. Tôi cũng đành gật đầu vì mới về đã đòi ra riêng cũng không hay.

Năm đầu làm dâu còn nhiều bỡ ngỡ nhưng tôi cũng cố gắng hết mình để mẹ hài lòng. Tết đến, tôi mua sắm rất nhiều đồ đạc và không quên hỏi ý mẹ trước. Vì mẹ làm kinh doanh nên việc thờ cũng rất chu đáo, tôi không dám chủ động toàn phần. Tôi học nấu nướng trình bày món ăn thật đẹp để mẹ vui.

Mùng 1 Tết, gia đình đông đủ, anh chị, cô bác tụ họp ăn uống. Mẹ rất ưng ý mâm cơm tôi nấu. Năm mới làm dâu thực sự có nhiều áp lực từ việc nấu nướng đến nhận họ hàng.

Tưởng mọi chuyện ngày mùng 1 Tết vậy là êm xuôi ai ngờ tôi lại mắc lỗi lớn. Lúc vào ghế ngồi nghỉ ngơi, tôi vô tình làm vỡ chiếc gương nhỏ. Cảm giác sợ hãi bao trùm vì mùng 1 Tết lại làm vỡ gương. Đã thế, mẹ chồng tôi lại làm kinh doanh, việc này mà để mẹ biết thì không hiểu sẽ thế nào.

Đang định “hủy bằng chứng” thì mẹ chồng xuất hiện. Trong đầu tôi nghĩ đủ thứ, đang tìm cách xem phải biện minh thế nào. Nhưng thật không ngờ mẹ chồng lại cười và nói với tôi mấy câu làm tôi nhớ mãi trong lòng.

“Làm vỡ gương nên sợ à? Có sao đâu, làm gì mà con phải căng thẳng thế? Làm kinh doanh nhưng mẹ không mê tín thế đâu. Vỡ thì mua cái khác. Lúc nào cũng sợ gương vỡ thì hàng gương người ta bán cho ai? Cũng phải tạo công ăn việc làm cho người ta chứ”.

Câu nói của mẹ làm tôi cảm thấy nhẹ hết người. Mẹ vỗ vai tôi thể hiện cách an ủi và bảo tôi cứ thoải mái, không phải căng thẳng. Lúc này tôi mới thôi sợ hãi. Kể chuyện với chồng, anh rất vui.

Anh nói mẹ cũng từng làm dâu bà nội nhiều năm nên mẹ hiểu. Có lẽ mẹ muốn con dâu thực sự coi gia đình chồng là nhà mình, không cần khách sáo, câu nệ. Từ hôm đó, tôi cũng sống vui vẻ, chan hòa, tự nhiên hơn với bố mẹ chồng nhiều hơn trước. Tôi tự nhủ sẽ cố gắng là một cô con dâu tốt, đối đãi với bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ của mình.

Theo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mùng 1 Tết làm vỡ gương, mẹ chồng nói một câu khiến tôi nghẹn ngào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO