Mumbai – Chốn phố thị phồn hoa của những triệu phú khu ổ chuột và nền điện ảnh Bollywood

Bài và ảnh: Dương Vũ| 08/03/2023 17:30

Hành trình khám phá đất nước huyền bí của travel blogger Dương Vũ bắt đầu từ thành phố Mumbai với những chuyến tàu xe chen chúc, nhà cửa san sát hay hàng loạt khu chợ tấp nập người qua lại

Sau khi kết thúc chuyến du hành Đông Á,  Dương lại tiếp tục cuộc hành trình vạn dặm tới Mumbai - nơi được mệnh danh là “Thành phố của những giấc mơ”. Nói thật trước giờ Dương chưa từng nghĩ rằng một ngày sẽ đặt chân tới Ấn Độ, không phải vì không thích mà với một đứa tâm hồn ăn uống đặt lên hàng đầu thì nghĩ tới đồ ăn Ấn mình hơi…lo!

Mumbai – Chốn phố thị phồn hoa của những triệu phú khu ổ chuột và nền điện ảnh Bollywood - 1

Nhưng cuối cùng thì vẫn quyết định đi để xem có gì ở thành phố 22 triệu dân, quê hương của những bộ phim Bollywood đình đám và những triệu phú khu ổ chuột này.

Mumbai đúng y hệt như những gì trong tưởng tượng của Dương, là những chuyến tàu xe chen chúc, là những ngôi nhà nhỏ san sát nhau, là những khu chợ tấp nập người qua lại và cả những con đường inh ỏi tiếng còi xe,…

Chẳng hiện đại như Seoul hay đắt đỏ như Tokyo, thậm chí nhìn qua còn khá nghèo thế nhưng Mumbai lại luôn có mặt trong bảng xếp hạng những thành phố giàu nhất thế giới. Thế mới thấy không nên nhìn mặt mà bắt hình dong, biết đâu lớ ngớ trên đường đời tấp nập ta lại vô tình gặp phải mấy tỷ phú giả danh dân thường thì sao?

Mumbai – Chốn phố thị phồn hoa của những triệu phú khu ổ chuột và nền điện ảnh Bollywood - 2

Chỉ có 4 ngày ngắn ngủi để tìm hiểu thành phố này, vậy nên bài toán đặt ra là phải làm sao trải nghiệm Mumbai theo cách chuẩn dân bản địa nhất. Việc đầu tiên là tìm ngay một bộ đồ truyền thống mặc ra đường cho giống người Ấn đã.

Anh Tejas (HDV) đưa mấy anh em mình ghé qua dăm ba cửa hàng, thử 5-7 bộ đồ từ thượng vàng hạ cám, có bộ cả vài triệu bạc như những tầng lớp vương giả có tiền, nhưng cuối cùng lại dừng chân ở một cửa hàng cũ kĩ ven đường, chọn mấy bộ đồ lấm lem bụi được cất tít ở kệ tủ dưới cùng. Đây mới đúng là bộ đồ mà Dương đang kiếm, đúng cái vibes cũ cũ, cổ cổ để hoà mình vào dòng người tấp nập trên phố.

Mumbai – Chốn phố thị phồn hoa của những triệu phú khu ổ chuột và nền điện ảnh Bollywood - 3

Chẳng biết là đã giống người Ấn lắm chưa, nhưng mà mấy anh em dạo một vòng quanh phố thấy ai cũng nhìn. Mà ấn tượng cực kì là dân ở đây hình như ai cũng thân thiện và thích chụp ảnh, thấy mấy anh em đang chụp hình kể cả anh giao hàng chạy xe qua cũng ngoảnh lại cười tươi một cái rồi chạy tiếp.

Thành phố này là vậy đấy, tuy là đứa đất khách quê người nhưng đặt chân tới đây Dương lại có cảm giác được chào đón và thân thuộc tới lạ thường. Chẳng cầu kì, kiểu cách, chẳng phô trương, màu mè nhưng lại gần gũi như thể một người con từ phương xa được trở về vậy.

Tạm thời khép lại ngày đầu tiên đặt chân tới Ấn, hít hà đủ cái mùi khói bụi của đường xá nơi đây. Chuẩn bị một tâm hồn thật đẹp để tiếp tục đi sâu vào từng ngóc ngách của chốn phồn hoa này, để khám phá những khu ổ chuột lớn và nguy hiểm bậc nhất thế giới.

Theo tcdulichtphcm.vn
https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/mumbai-chon-pho-thi-phon-hoa-cua-nhung-trieu-phu-khu-o-chuot-va-nen-dien-anh-bollywood-c14a49511.html
Copy Link
https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/mumbai-chon-pho-thi-phon-hoa-cua-nhung-trieu-phu-khu-o-chuot-va-nen-dien-anh-bollywood-c14a49511.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mumbai – Chốn phố thị phồn hoa của những triệu phú khu ổ chuột và nền điện ảnh Bollywood
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO