Mực hấp hay xào chỉ cần ngâm qua thứ nước này hết sạch mùi tanh, món ăn thơm ngon, đậm đà ngọt thịt

25/12/2023 14:00

Với những cách khử mùi tanh cho mực dưới đây bạn sẽ có một món mực tươi hấp, hoặc xào vô cùng thơm ngon, chắc thịt.

Dùng mẻ khử mùi tanh

Ai cũng biết mẻ chính là một loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp của các gia đình Việt Nam. Và đây là lúc dùng đến chúng rồi. Bạn lấy 1 đến 2 thìa mẻ ngâm vào mức tươi sẽ giúp cho vào tô đựng mực. Đảo đều và chà sát mẻ lên khắp các bề mặt của thịt mực. Để như thế khoảng 5 phút sẽ giúp món mực của bạn hết sạch mùi tanh.

Tiếp sau đó, bạn dùng vòi nước sạch rửa hết phần mẻ còn lại trên bề mặt mực và để mực vào rổ để cho ráo nước trước khi chế biến chúng thành các món ăn riêng nhé.

Dùng giấm khử mùi tanh

Ai cũng biết là giấm có thể khử mùi tanh của nhiều đồ hải sản và cũng là mẹo khử mùi tanh của mực tươi. Bạn làm tương tự như với phần mẻ, nhưng cho ít giấm thôi không sẽ ám mùi của giấm sẽ ảnh hưởng tới mùi thơm của món ăn.

Chỉ ngâm khoảng 3 phút, bạn rửa sạch ngay bằng nước sạch. Rửa trực tiếp dưới vòi nước chảy. Để ráo trước khi chế biến là bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hấp dẫn hết sạch mùi tanh.

Mực hấp hay xào chỉ cần ngâm qua thứ nước này hết sạch mùi tanh, món ăn thơm ngon, đậm đà ngọt thịt-1

Dùng chanh khử mùi tanh

Chanh chứa nhiều axit và có mùi thơm nên khử mùi của mực rất tuyệt. Bạn vắt chừng 2 đến 3 quả chanh mới đủ cho 1 lần khử. Nhớ chỉ lấy nước cốt chanh thôi, đừng lấy hạt chanh nhé.

Bạn bóp mực đều và nhẹ tay với nước cốt chanh, không cần chờ lâu, bạn rửa sạch ngay thịt mực dưới vòi vước đang rửa, để ráo trên rổ.

Dùng rượu trắng

Rượu trắng có thể thay bằng vang trắng. Vang đỏ và uýtxki bạn không nên sử dụng vì màu sắc sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mực sau sơ chế. Tôi đã thử rượu vang 1 lần và mực có mùi rượu, màu sẫm và thịt ăn không rai nữa. Tiếp đến, bạn hãy bóp mực với rượu rồi rửa sạch dưới vòi nước. Để ráo chờ chế biến món ăn.

Hai là, cho 1 chút rượu  là sẽ giúp cho món mức của bạn thơm ngon đậm vị. Bởi vì khi chế biến mực: xào, hấp…Nhớ là nên cho rượu vào lúc gần ra thành phẩm. Nấu mực với rượu trên bếp lâu sẽ mất mùi tanh nhưng mất luôn mùi thơm ngon của mực.

Mực hấp hay xào chỉ cần ngâm qua thứ nước này hết sạch mùi tanh, món ăn thơm ngon, đậm đà ngọt thịt-2

Dùng dầu mè khử mùi tanh của mực

Đây cũng là cách khủ mùi tanh mực nhanh mà hiệu quả được nhiều chị em áp dụng. Với mẹo này, bạn chỉ cần làm rất đơn giản bằng cách ướp mực đã sơ chế với vài giọt dầu mè là tự động sẽ khủ được mùi tanh của mực.

Theo Giaitri.thoibaovhnt.com

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mực hấp hay xào chỉ cần ngâm qua thứ nước này hết sạch mùi tanh, món ăn thơm ngon, đậm đà ngọt thịt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO