Mưa tuyết thu hút nhiều du khách đến với Khu Du lịch Quốc gia Sa Pa

Hồng Ninh (TTXVN)| 29/12/2022 17:00

Mưa tuyết xuất hiện trên đỉnh Fansipan đã thu hút nhiều du khách trong nước, quốc tế đến với Khu Du lịch Quốc gia Sa Pa (tỉnh Lào Cai) trong ngày 29/12.

Mua tuyet thu hut nhieu du khach den voi Khu Du lich Quoc gia Sa Pa hinh anh 1Khách du lịch thích thú chụp ảnh với bông tuyết trên đỉnh Fansipan. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Từ sáng 29/12, nhiều du khách đã có mặt tại ga đi cáp treo tại Sa Pa đề có thể có mặt sớm nhất tại đỉnh Fansipan, nơi được coi là nóc nhà Đông Dương để đón mưa tuyết. Đây là thời điểm Sa Pa chuyển mình vào mùa đẹp nhất trong năm khi hoa mai, hoa mận chớm nở và tuyết bắt đầu rơi. Mặc cho cái lạnh có phần là khắc nghiệt của thời tiết, nhiều du khách vẫn quyết tâm có mặt tại Sa Pa để được tận mắt thấy tuyết rơi cứ ngỡ chỉ thấy trong phim ảnh.

Trong sáng 29/12, mưa tuyết xuất hiện lần đầu khoảng 3-4 giờ và sau đó xuất hiện với cường độ khá mạnh vào khoảng 9 giờ. Đây cũng là thời điểm khá nhiều du khách đã có mặt tại đỉnh Fansipan. Không ít du khách lần đầu trong đời được ngắm tuyết rơi và có những bức hình đẹp.

Mua tuyet thu hut nhieu du khach den voi Khu Du lich Quoc gia Sa Pa hinh anh 2Khách du lịch đón sinh nhật dưới trời tuyết rơi trên đỉnh Fansipan. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Đến từ Hà Nội, du khách Vũ Thị Lệ Hằng cho biết, nhận được thông tin có tuyết rơi,đoàn của chị đã có mặt ở ga cáp treo tại Sa Pa từ 6 giờ để hy vọng có thể lên đỉnh Fansipan sớm nhất. Chị rất vui khi lần đầu trong đời được ngắm tuyết rơi.

Mua tuyet thu hut nhieu du khach den voi Khu Du lich Quoc gia Sa Pa hinh anh 3Đông đảo khách du lịch đã lên đỉnh Fansipan để chiêm ngưỡng cảnh tuyết rơi. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Cùng cảm xúc vui mừng khi lần đầu trong đời được ngắm tuyết rơi, anh Sai Aung Tayza (đến từ Myanmar) nói, anh cảm thấy rất lạnh nhưng thực sự phấn khích khi được đến Sa Pa và ngắm tuyết rơi vào dịp này.

Đến từ Malaysia, anh Azuan Effendy cho biết, anh và gia đình đã đến Sa Pa vì các con của anh muốn được ngắm tuyết rơi tại Fansipan. Gia đình anh cảm thấy thật may mắn vì đã có mặt tại Sa Pa vào thời điểm có tuyết rơi như hôm nay.

Mua tuyet thu hut nhieu du khach den voi Khu Du lich Quoc gia Sa Pa hinh anh 4Một "mẫu nhí" thu hút ống kính của phóng viên ảnh. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh tràn xuống, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, ngày và đêm 29/12, tỉnh có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác. Một số nơi có mưa lớn dữ dội trái mùa. Nền nhiệt giảm sâu nhanh chóng. Vùng thấp chuyển rét đậm. Vùng núi rét hại đến rét hại nặng. Đặc biệt, tại núi Fansipan, sáng sớm và chiều 29/12 hai trận mưa tuyết kéo dài tiếp tục xảy ra. Lớp tuyết đọng lại dày đặc phủ trắng núi rừng.

Hồi 7 giờ ngày 29/12, Trạm Khí tượng thành phố Lào Cai quan trắc được nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 12,8 độ C; Phố Ràng (Bảo Yên) 12,4 độ C; vùng núi Bắc Hà 7,5 độ C; thị xã Sa Pa thấp nhất 4,3 độ C.

Không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống Lào Cai, sau có cường độ ổn định. Các địa phương có mưa, mưa nhỏ rải rác, nhiệt độ giảm thấp thêm. Đêm 29/12, vùng thấp giảm xuống 10-12 độC, vùng núi dao động từ 5-7 độ C, thị xã Sa Pa giảm tới 2-4 độ C. Các khu vực vùng núi cao cần tiếp tục đề phòng băng giá, mưa tuyết xuất hiện gây hại.

Hồng Ninh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mưa tuyết thu hút nhiều du khách đến với Khu Du lịch Quốc gia Sa Pa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO