Mưa trắng trời, ngập đến nửa bánh xe giờ tan tầm ở TPHCM

08/09/2023 20:00

Từ khoảng 16h30h ngày 8/9, mưa to khắp TPHCM khiến nhiều tuyến đường bị ngập, trong đó đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) ngập nửa giờ khiến giao thông di chuyển chậm.

Mưa trắng trời, ngập đến nửa bánh xe giờ tan tầm ở TPHCM - 1

Chiều 8/9, cơn mưa kéo dài hơn một giờ khiến khoảng 300m đường Lê Văn Lương (thuộc xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) bị ngập.

Mưa trắng trời, ngập đến nửa bánh xe giờ tan tầm ở TPHCM - 2

Phóng viên Dân trí ghi nhận, nước ngập trong khoảng 30 phút, khiến nhiều người dân phải dắt xe trong mưa lớn.

Mưa trắng trời, ngập đến nửa bánh xe giờ tan tầm ở TPHCM - 3

Thời điểm ngập chẳng may rơi vào giờ tan trường, các phụ huynh và học sinh không tránh khỏi cảnh lội bì bõm trong ngày đi học thứ 3 sau khai giảng.

Mưa trắng trời, ngập đến nửa bánh xe giờ tan tầm ở TPHCM - 4

"Mưa lớn quá, lại còn ngập cao. Cháu còn bé quá không lội nước được, tôi cũng không dám bế cháu đi vì sợ té", người mẹ này nói với phóng viên.

Mưa trắng trời, ngập đến nửa bánh xe giờ tan tầm ở TPHCM - 5

Bà Dương Thị Tho (50 tuổi, người dân địa phương) chia sẻ: "Cứ mưa lớn là ở đây ngập như này, lúc đỉnh điểm có khi lên cả mét, các cháu đi học về cũng không đón được, đường xá ách tắc. Mong cấp trên lãnh đạo, giúp dân xử lý cho bớt ngập đi".

Mưa trắng trời, ngập đến nửa bánh xe giờ tan tầm ở TPHCM - 6

Trước đây, Dân trí từng ghi nhận tuyến đường này thường xuyên xảy ra .  

Đường Lê Văn Lương (ĐT.826C) kéo dài xuyên suốt từ trung tâm quận 7, cắt ngang đường Nguyễn Văn Linh đi vào huyện Nhà Bè và kéo dài sang xã Long Hậu (huyện Cần Giuộc, Long An). Đường Lê Văn Lương đoạn qua huyện Nhà Bè hiện nay có mặt cắt ngang hẹp, trung bình khoảng 6-8m, sau này sẽ được quy hoạch mở rộng lên 40m.

Mưa trắng trời, ngập đến nửa bánh xe giờ tan tầm ở TPHCM - 7

Mưa trắng trời kéo từ huyện Nhà Bè sang quận 7 chiều 8/9. Theo ghi nhận của Đài Khí tượng thủy văn Nam Bộ chiều tối 8/9, mây dông tập trung ở huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, lan sang các quận trung tâm.

Qua hình ảnh theo dõi mây vệ tinh, radar thời tiết, định vị sét của Đài KTTV Nam Bộ cho thấy, mây dông phát triển gây mưa, mưa rào kèm dông và sét từ huyện Cần Giờ, Bình Chánh, Nhà Bè, qua quận 6, 7, 8, Bình Tân, huyện Hóc Môn và ảnh hưởng toàn khu vực trung tâm thành phố.

Mưa trắng trời, ngập đến nửa bánh xe giờ tan tầm ở TPHCM - 8

Trung tâm KTTV Quốc gia dự báo, trong những ngày tới, khu vực Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).

Mưa trắng trời, ngập đến nửa bánh xe giờ tan tầm ở TPHCM - 9

Trong những giờ tới, các khối mây dông sẽ tiếp tục phát triển gây mưa rào kèm theo dông, sét ở khu vực từ phía Long An, Tiền Giang, Đồng Nai vẫn đang di chuyển về phía TPHCM, mở rộng ra các vùng lân cận như quận Tân Bình, Bình Tân, TP Thủ Đức.

Ngoài ra, theo hình ảnh trực tuyến của ứng dụng cảnh báo ngập UDI Maps, nhiều khu vực trong thành phố có các tuyến đường bị nước dâng cùng thời điểm trên, như đường Hồ Ngọc Lãm (quận Bình Tân), An Dương Vương (quận 6), trong đó ngập nhiều nhất vẫn ở khu vực các đường Phan Huy Ích, Nguyễn Văn Khối, Lê Văn Thọ, Lê Đức Thọ, Phạm Văn Chiêu (quận Gò Vấp). 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mưa trắng trời, ngập đến nửa bánh xe giờ tan tầm ở TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO