Mùa thu hái nho cực chill tại những “vương quốc” rượu vang nức tiếng

Tuấn Anh| 06/10/2021 13:07

Mùa thu hoạch đã đến, các vườn nho trên khắp thế giới chín mọng chờ du khách đến tham quan và thưởng thức.

Bạn muốn rong ruổi giữa những thung lũng nho xanh và nếm thử rượu vang “tươi” ngay tại vườn? Mùa thu thực sự là thời gian nhiệm màu để ghé thăm các xưởng rượu vang lớn trên thế giới, nơi giọt rượu chảy ra đầu tiên trước khi đi vòng quanh thế giới.

Villány tại Baranya, Hungary

Mùa thu hái nho cực chill tại những “vương quốc” rượu vang nức tiếng - 1

Kỹ sư làm vườn đang đo khoảng cách giữa các luống nho

Việc sản xuất rượu vang ở thành phố Villány bắt nguồn từ người La Mã và quy trình này dần được các nhà sản xuất địa phương tinh chỉnh. Lịch sử thú vị này được ghi lại trong Bảo tàng Rượu vang của thành phố, cùng với câu chuyện về sự phát triển của vùng Cabernet Franc màu mỡ (thường được gọi là “Villányi Franc”). Để có trải nghiệm trọn vẹn, bạn hãy đặt phòng tại Crocus Gere Bor Hotel Resort & Wine Spa, gặp chủ sở hữu và gia đình của anh - những thành viên làm rượu vang ưu tú của vùng.

Deidesheim tại Rheinland-Pfalz, Đức

Mùa thu hái nho cực chill tại những “vương quốc” rượu vang nức tiếng - 2

Ghé thăm Deidesheim khi lá thay màu

Deidesheim là một trong những thị xã đẹp tựa tranh vẽ trên con đường rượu vang của Đức, nơi khá nổi tiếng về chất lượng vang từ nho Riesling. Vị chua của loại vang có vị trái cây này chính là kết tinh từ vùng đất giàu đá phiến, khiến chúng trở thành một sản phẩm tuyệt vời cho bất kỳ ai sưu tầm rượu vang. Đến thăm vào mùa thu khi lá đã nhuốm vàng và bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những vườn nho đẹp nhất. Du khách nào có ý định khám phá nên nghỉ ở Loblocher Hof, một nhà khách truyền thống có hầm rượu và quầy bar riêng, chỉ cách Deidesheim 10 phút lái xe.

Nuits-Saint-Georges tại Bourgogne, Pháp

Mùa thu hái nho cực chill tại những “vương quốc” rượu vang nức tiếng - 3

Đạp xe giữa những cánh đồng nho vàng của Nuit-Saint-Georges

Nếu bạn muốn bắt đầu thu thập hoặc tìm thêm rượu vang cho bộ sưu tập của mình, bạn sẽ không thể nào bỏ qua vườn nho vùng Burgundy. Nuits-Saint-Georges là một trong những điểm đến rượu vang tuyệt nhất nên ghé thăm vào mùa thu, khi giống nho đen Pinot noir của vùng được thu hoạch và biến thành rượu vang Nuits có vị mạnh, đậm đà. Nếu bạn đang tìm kiếm chỗ nghỉ, hãy thử Vign ‘Appart, một chỗ nghỉ phong cách, giá cả phải chăng với hầm rượu riêng, cho phép bạn tự nấu nướng và tận hưởng bản thân.

Barolo tại Piemonte, Ý

Mùa thu hái nho cực chill tại những “vương quốc” rượu vang nức tiếng - 4

Khung cảnh ruộng nho bao quanh Barolo

Xã Barolo ở Piemonte là một Di sản thế giới và các vườn nho phải được trồng trên những sườn đồi rộng lớn nơi đây để được công nhận là rượu vang sản xuất tại Barolo. Phim ngắn Barolism ghi lại việc thu hoạch nho Nebbiolo, cách các vườn nho biến đổi cảnh quan và những câu chuyện xoay quanh rượu vang. Khách tại Easy Così sẽ thấy trước mắt cả một trời rượu vang để thưởng thức, từ danh sách rượu của nhà hàng chỗ nghỉ cho đến bảo tàng rượu vang Baolo Castle chỉ cách đấy 3 phút tảo bộ.

Épernay tại Champagne, Pháp

Mùa thu hái nho cực chill tại những “vương quốc” rượu vang nức tiếng - 5

Moët et Chandon Champagne House tại Épernay

Champagne có thể được biết đến vì tên gọi quyến rũ, còn rượu vang Chardonnay thì ngửi thôi chưa đủ đâu, bạn phải nếm nữa kìa. Côte des Blancs ở phía nam Épernay là một quần thể các làng và thị trấn trồng nho, nơi sản xuất ra các loại rượu vang thơm, béo ngậy đặc trưng. Các căn hộ tự nấu nướng tại Bubble 8 nằm trong một căn nhà thế kỷ 19 ngay trung tâm Épernay, cách Moët et Chandon Champagne House 2 phút đi bộ.

Walla Walla tại Bang Washington, Mỹ

Mùa thu hái nho cực chill tại những “vương quốc” rượu vang nức tiếng - 6

Tận hưởng rượu vang Syrah ngon tại Walla Walla

Là một điểm đến rượu vang tương đối mới, khu sản xuất Walla Walla đã phát triển tiếng tăm nhờ vào rượu vang Syrah thơm ngon. Nhờ vào khu vực khô ráo, ngày nắng nhưng đêm lạnh, rượu vang tại đây đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với nho Cabernet Sauvignon và Malbec phát triển cực tốt. Du khách ghé thăm từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10 sẽ được hòa mình với những cánh đồng nho trĩu quả và các bữa thưởng rượu tưởng chừng bất tận. Bỏ sau lưng đêm tối lạnh lẽo của bang Washington và nghỉ lại ở Green Gables Inn ấm cúng.

Paso Robles tại California, Mỹ

Mùa thu hái nho cực chill tại những “vương quốc” rượu vang nức tiếng - 7

Sáng sớm tại Thành phố rượu vang Paso Robles

Paso Robles là một trong những khu vực rượu vang có tiếng nhất ở Mỹ. Hiện nay, bạn vẫn có thể tìm thấy các thùng rượu vang lên men tại địa danh Mission San Miguel được sản xuất bởi Linh mục vào thế kỷ 18. Kể từ thời của các Linh mục (“Padre”), rượu vang của Rob Robles vẫn luôn phát triển mạnh mẽ – đặc biệt là rượu vang làm từ nho Zinfandel ngọt ngào. Các loại rượu vang nổi bật khác là các loại được sản xuất tại khu vực “Rhône-Zone” thuộc Paso Robles, chẳng hạn như rượu vang từ nho Viognier và Roussanne. Sau một ngày dài khám phá và thưởng rượu, Allegretto Vineyard Resort sang trọng là một lựa chọn khá đúng đắn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mùa thu hái nho cực chill tại những “vương quốc” rượu vang nức tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO