Mua những món đồ gia dụng này không cần chọn loại đắt tiền

26/03/2024 07:54

Nếu bạn không quá giàu thì chẳng cần quá câu nệ chuyện "đắt xắt ra miếng", một số món đồ gia dụng bạn chỉ cần mua loại vừa tiền mà vẫn dùng tốt.

Sự đa dạng của các sản phẩm gia dụng ngày nay vừa mang đến cho người tiêu dùng nhiều cơ hội trải nghiệm nhưng cũng có thể gây rối rối khi lựa chọn. Dân gian vẫn nói "đắt xắt ra miếng", nhưng liệu chúng ta có nhất thiết phải cố mua những món đồ đắt giá nhất khi chưa giàu đến mức tiêu tiền không phải nghĩ? Với đồ gia dụng thì câu trả lời là không.

Những món đồ gia dụng không cần mua loại đắt tiền
Việc xác định giá trị đích thực của những món đồ dùng trong nhà cần bắt đầu từ nhu cầu cá nhân. Thói quen,  sở thích và nhu cầu của mọi người không giống nhau. Do đó cùng một mặt hàng, có những tính năng được người này coi trọng nhưng với người khác lại không cần thiết. Giá cả các thiết bị gia dùng đắt hay rẻ thường liên quan đến yếu tố này.

Mua những món đồ gia dụng này, bạn không cần chọn loại đắt tiền:

Ti vi

Mua những món đồ gia dụng này không cần chọn loại đắt tiền-1Tivi là một trong những món đồ gia dụng không cần mua loại đắt tiền. Bạn chỉ cần chú ý đến kích thước, hình thức và chất lượng hình ảnh cơ bản. (Ảnh: Best Buy Blog)

Trong thời internet, chủng loại và chức năng của tivi cũng ngày càng đa dạng và không ngừng phát triển, đổi mới. So với tivi truyền thống, tivi hiện đại có chất lượng hình ảnh và màn hình được cải thiện rất nhiều, các chức năng cũng phong phú hơn, người dùng còn có thể chơi game và tải nhiều phần mềm.

Tuy nhiên, với sự phát triển của điện thoại thông minh, mọi người ngày càng quen với việc xem phim, tin tức và các chương trình truyền hình khác trên điện thoại di động của mình. Ở một mức độ nhất định, tivi ở nhiều gia đình ngày nay gần như chỉ là vật trang trí trong phòng khách. Nếu điều này đúng với gia đình bạn, đừng mua loại tivi đắt tiền.

Tivi có chất lượng tuyệt vời nhưng không được sử dụng mấy thì quá lãng phí. Sẽ hợp lý hơn nếu bạn chọn tivi dựa trên nhu cầu thực tế của mình; chỉ cần chú ý đến kích thước, hình thức và chất lượng hình ảnh cơ bản là được.

Tủ lạnh

Mua những món đồ gia dụng này không cần chọn loại đắt tiền-2Không nên mua tủ lạnh quá nhiều tiền mà công năng sử dụng lại không phù hợp với gia đình mình. (Ảnh: La Nueva Linea)

Với vai trò là công cụ lưu trữ, bảo quản thực phẩm, tủ lạnh là thứ không thể thiếu với các gia đình. Thị trường tủ lạnh có nhiều dòng sản phẩm với giá cả rất khác nhau. Loại rẻ giá chỉ khoảng 5-7 triệu đồng, trong khi loại đắt có thể tới hàng trăm triệu đồng. Ngắm những chiếc tủ lạnh cao cấp được nhân viên siêu thị điện máy nhiệt tình giới thiệu, nhiều người đâm ra hoang mang, tự hỏi không biết sản phẩm hợp túi tiền với mình liệu có đủ tốt?

Trên thực tế, công nghệ làm lạnh của tủ lạnh hiện nay đã rất tiến bộ. Ngay cả sản phẩm giá 4-5 triệu đồng cũng có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản về làm lạnh và cấp đông thực phẩm.

Những tủ lạnh cao cấp ngày càng có nhiều tính năng bổ sung như màn hình lớn thông minh, điều khiển từ xa, lọc mùi, kháng khuẩn... Tuy nhiên nếu không quá khá giả, bạn chỉ cần mua loại vừa tiền là đủ để giữ thực phẩm tươi ngon. Dù tủ lạnh có bao nhiêu chức năng và đắt tiền đến đâu thì công dụng cơ bản nhất vẫn là làm mát và đông lạnh.

Yếu tố nên được ưu tiên hàng đầu khi chọn mua tủ lạnh là dung tích phù hợp với nhu cầu dự trữ thực phẩm của gia đình. Ngoài ra, hãy chú ý đến thiết kế, mức tiêu thụ năng lượng và giá cả để có thể chọn được chiếc tủ lạnh phù hợp với nhu cầu thực tế của mình.

Máy giặt

Mua những món đồ gia dụng này không cần chọn loại đắt tiền-3Hầu hết các máy giặt đều có thể đáp ứng được nhu cầu cơ bản. Vì vậy đây là món đồ gia dụng không cần mua loại đắt tiền. (Ảnh: Ross's Discount Home Centre)

Máy giặt là trợ thủ đắc lực trong gia đình, giúp chúng ta tiết kiệm bao nhiêu thời gian và sức lực để có thể nghỉ ngơi nhiều hơn. Nó quan trọng như vậy, liệu có cần cố mua loại thật cao cấp? Không nhất thiết. Mua món đồ gia dụng này, bạn không cần chọn loại đắt tiền.

Khi mua máy giặt, nên chọn loại sóng luân phiên hay trục lăn? Máy giặt sóng luân phiên dễ vận hành, tiết kiệm thời gian và công sức, quần áo sạch sẽ; còn máy giặt trục lăn có nhiều chức năng hoàn thiện hơn như khử mùi, giặt không khí, sấy khô không nhăn.

Nếu gia đình bạn chỉ cần một thiết bị làm sạch quần áo hiệu quả thì chỉ cần mua loại sóng luân phiên để tiết kiệm tiền bạc. Hầu hết các máy giặt đều có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản, cũng là nhu cầu quan trọng nhất, đó là làm sạch.

Máy giặt cao cấp chỉ có nhiều chức năng, nhưng một số chức năng không thực sự là nhu cầu "sống còn" như sấy khô, khử trùng bằng tia cực tím, loại bỏ mạt bụi... nhưng lại khiến giá cả bị đội lên cao vút.

Điều hòa nhiệt độ

Mua những món đồ gia dụng này không cần chọn loại đắt tiền-4Bạn đừng cho rằng điều hòa càng đắt càng tốt, càng tiết kiệm điện. Thay vào đó hãy chú ý lựa chọn điều hòa phù hợp với diện tích phòng, thời gian sử dụng; phù hợp với điều kiện kinh tế và điều kiện sống của bản thân. (Ảnh: Midea)

Bạn không nhất thiết phải mua một chiếc điều hòa quá đắt tiền, vì dù là sản phẩm cao cấp hay bình dân thì chức năng về cơ bản là tương tự nhau, nên bạn có thể yên tâm sử dụng loại có giá trung bình.

Dòng điều hòa Inverter (biến tần) thường đắt hơn các dòng thường. Người bán hàng có thể thuyết phục bạn rằng nó giúp tiết kiệm từ 40-60% điện năng tiêu thụ, nhưng thực tế con số này chỉ khoảng 15%.

Hơn nữa, điều hòa Inverter chỉ có hiệu quả tiết kiệm điện rõ rệt khi được sử dụng trong thời gian dài (khoảng 6-8 tiếng trở lên). Nếu bạn sử dụng trong thời gian ngắn thì điều hòa thường sẽ có lợi hơn. Ngoài ra, khi dùng điều hòa Inverter, nếu công suất thấp so với diện tích phòng, nó sẽ gây tốn điện hơn điều hòa thường ít nhất là 10%.

Vì vậy, mua món đồ gia dụng này không cần chọn loại đắt tiền, đừng cho rằng điều hòa càng đắt càng tiết kiệm điện. Quan trọng nhất là chọn điều hòa phù hợp với diện tích phòng, thời gian sử dụng, phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân.

Không chỉ những món đồ trên, dù mua thiết bị gia dụng nào, bạn cũng nên chú ý đến khía cạnh thực tế, chọn những sản phẩm có công suất, tính năng phù hợp với nhu cầu gia đình mình và khả năng tài chính.  Đừng mù quáng lựa chọn loại có nhiều chức năng và đắt tiền. Một số tính năng bổ sung chỉ đơn giản là mánh lới quảng cáo, ít đem lại lợi ích thực tế. Hãy nhớ rằng có nhiều món đồ gia dụng không cần mua loại đắt tiền, tránh lãng phí tiền bạc.

Theo VTC

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mua những món đồ gia dụng này không cần chọn loại đắt tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO