Mua nhà đất cắt lỗ, cẩn thận 'ăn cú lừa'

18/09/2021 08:52

Bên cạnh nhiều thông tin mang tính chất chiêu trò, dẫn dụ khách mua nhà của các môi giới, thực tế, nhiều nhà đầu tư cũng nóng ruột, rao bán cắt lỗ nhà đất thật sự.

Gần đây, thông tin rao bán cắt lỗ nhà đất, để thu hồi vốn, trả gốc lãi cho ngân hàng đang xuất hiện khá phổ biến. Một số nhà đầu tư có tiềm lực tài chính có nhu cầu mua gom, chờ thời cơ. Pháp lý của các bất động sản bán cắt lỗ thời điểm này là vấn đề cần lưu tâm hàng đầu.

Các nhà đầu tư cho biết, trong hàng trăm thông tin rao bán cắt lỗ nhà đất mỗi ngày, cũng có những căn nhà, mảnh đất có giá khá hợp lý so với thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát.

"Mấy tháng gần đây, tôi tham gia vào group cộng đồng mua bán tài sản gấp, nhiều bất động sản ở nội thành Hà Nội rao bán với giá thấp hơn. Họ muốn bán gấp do sự ảnh hưởng của COVID-19 đến nền kinh tế", chị Đỗ Thị Thủy, nhà đầu tư bất động sản, cho biết.

Mua nhà đất cắt lỗ, cẩn thận 'ăn cú lừa'
Nhiều nhà đầu tư cho biết, việc rao bán cắt lỗ là có, nhưng thông tin thật lại không nhiều. (Ảnh minh họa: Báo Đầu tư)

"Một số nhà đầu tư mua bất động sản. Điều này cũng dễ hiểu. Đây là cơ hội cho những người có tiền mặt để người ta mua gom, tích lũy tài sản, khi thị trường hồi phục, thanh khoản tăng lên, giá tăng lên sẽ có lợi nhuận tốt", ông Ngô Thế Vinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Bất động sản Vinh Gia, cho hay.

Tuy nhiên, người mua cần có kinh nghiệm kiểm tra kỹ các thông tin về giá bán do người bán đưa ra để nhận định xem giá bán có giảm thật sự hay không. Giá so với mặt bằng chung của khu vực như thế nào.

"Một trong những vấn đề chúng ta cần phải lưu ý là trong thời điểm dịch, vẫn có những bất động sản chưa hoàn thiện về pháp lý, chưa sẵn sàng rao bán, họ chấp nhận bán thấp hơn so với mức giá bình thường. Các nhà đầu tư nên cẩn thận khi đi mua gom, bởi trong thời điểm này khó kiểm tra về tính pháp lý, quy hoạch cũng như giá bán trước đây của những tài sản này", ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam, nhận định.

Nhiều nhà đầu tư cho biết, việc rao bán cắt lỗ là có, nhưng thông tin thật lại không nhiều. Bởi lợi dụng tâm lý ham mua rẻ, nhiều môi giới thường đăng tin bán cắt lỗ, đến lúc khách hàng vào hỏi giá lại hướng sang căn khác có giá trị cao hơn. Từ đó, thông tin của khách hàng sẽ nhanh chóng bị chia sẻ trong các nhóm môi giới, nên nhiều người bị làm phiền, chào mời liên tục mua những dự án khác thông qua điện thoại.

(Theo VTV)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mua nhà đất cắt lỗ, cẩn thận 'ăn cú lừa'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO