Mua nhà 2 tỷ mẹ chồng cho 10 triệu rồi dọn thẳng đến ở, sau 1 tháng tôi chỉ muốn bán nhà gấp

26/06/2022 20:00

Mẹ chồng càng ngày càng quá đáng khiến tôi bực tức vô cùng. Tôi dọa chồng nếu anh không bán nhà tôi sẽ dọn ra ngoài.

32 tuổi tôi mới kết hôn vì khó tính và khó tìm được anh chồng thoả mãn điều kiện "không sống chung cùng mẹ chồng" của tôi. Tôi tối kỵ việc này, cũng bởi vì chị gái tôi đã rơi vào cảnh này mà ly hôn sau 3 năm, con cái phải sống xa bố. Nhìn chị khổ, tôi tự dặn lòng thà một mình đến già chứ không lấy ai mà ở chung với mẹ chồng.

Cuối cùng tôi cũng gặp được Tuấn - chồng tôi bây giờ. Anh hiền lành, tâm lý và rất tôn trọng tôi. Dù là con một nhưng Tuấn sẵn sàng ra ngoài ở riêng cùng vợ. Gặp được người đàn ông như thế tôi quyết định cưới. Và tôi thấy quyết định đó của mình là đúng. Mẹ Tuấn và tôi không hợp tính nhau, ở chung rồi có ngày cãi nhau mất hết tình cảm mẹ con.

Vợ chồng tôi mới cưới, chưa có điều kiện nên thuê nhà ở tạm. Cứ cuối tuần chúng tôi vào nhà mẹ ăn cơm cho bà đỡ buồn. Bố chồng tôi mất từ lâu, một mình mẹ ở đó cũng lủi thủi, nhưng bà hay tham gia văn nghệ, nhiều bạn bè nên cũng đỡ. Tính tôi không biết nịnh nên chẳng được lòng mẹ, ngược lại nhiều lần mẹ tâm sự với con trai rằng tôi chẳng biết biếu mẹ quà cáp.

Sau 1 năm chúng tôi quyết định mua nhà, căn nhà 2 tỷ thì vợ chồng tôi mới có 1 nửa số vốn còn lại là trả góp và vay mượn. Mua nhà, bên ngoại cho 50 triệu, bà nội cho 10 triệu. Tôi không chê hay so sánh ai nhiều ai ít cả. Bà cho chúng tôi nhận vì nghĩ sau này còn nhiều dịp tôi phải lo, báo hiếu bố mẹ hai bên.

Mua nhà 2 tỷ mẹ chồng cho 10 triệu rồi dọn thẳng đến ở, sau 1 tháng tôi chỉ muốn bán nhà gấp-1

Cứ tưởng mua nhà xong là xong, ai ngờ hai vợ chồng mới ở được 3 hôm mẹ chồng tôi đã kéo vali đến ở. Mẹ bảo nhà tôi rộng, thừa phòng bà đến ở cùng cho vui, mẹ ở lủi thủi mãi cũng chán. Bất lực khi mẹ tự ý dọn đến ở, tôi có nói với chồng để anh đuổi khéo mẹ đi nhưng chồng không dám, khuyên tôi cố chịu đựng. Vậy là những tháng ngày sống chung cùng mẹ chồng bắt đầu.

Thay vì lời hứa mẹ sang ở phụ tôi việc nhà cửa, cơm nước thì bà chẳng làm gì cả. Hôm nào đi làm về tôi cũng bực bội khi thấy nhà bừa bộn, gian bếp thì bà nấu nướng bát đĩa, nồi niêu không rửa. Chưa kể, mẹ cứ vài hôm lại rủ hội bạn đến nhà múa hát, ăn uống rồi để nguyên bãi chiến trường cho tôi dọn. Lắm hôm bực quá tôi góp ý thẳng với mẹ, bà lại bĩu môi bảo: "Chị còn dạy cả mẹ chồng cơ đấy. Không dọn được thì thuê giúp việc về! Nhà này cũng có tiền của tôi đấy!". Mẹ nói vậy thì tôi chịu…

Không có cách nào để mẹ về nhà mẹ, tôi đành bàn với chồng bán căn nhà này đi thuê nhà trọ chật chội ở. Tôi làm thế để mẹ từ bỏ, không còn ở với chúng tôi nữa. Chồng tôi không đồng ý vì bán nhà là lỗ, mất giá vả lại phật ý mẹ. Anh khuyên tôi cố chịu đựng mẹ, học những bà vợ khác cách làm dâu, sống chung với mẹ chồng. Tôi càng nghe càng uất và cho rằng Tuấn lại bênh mẹ.

Mẹ chồng càng ngày càng quá đáng khiến tôi bực tức vô cùng. Tôi dọa chồng nếu anh không bán nhà hoặc làm cách nào để mẹ ra ngoài ở tôi sẽ dọn ra đi. Tôi sợ mình sẽ phát điên lên mất, đến bao giờ mẹ mới chịu hiểu và dọn ra khỏi nhà tôi? Tôi phải làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mua nhà 2 tỷ mẹ chồng cho 10 triệu rồi dọn thẳng đến ở, sau 1 tháng tôi chỉ muốn bán nhà gấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO