Mưa lũ hoành hành tại Quảng Bình, Quảng Trị

Tiến Thành| 10/10/2022 19:45

Mưa lớn kéo dài đã khiến nước sông, suối dâng cao, nhiều tuyến đường, ngầm tràn bị ngập đã gây chia cắt, cô lập tại các khu vực miền núi.

Tại huyện miền núi Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, trong ngày 10/10, nước ở thượng nguồn sông Gianh dâng cao đã gây ngập nhiều ngầm tràn như K Ai, K Định, có những vị trí ngập sâu từ 0,8-1m, gây chia cắt cục bộ bản Ha Nôông và một phần bản Ka Ai của xã Dân Hóa.

Mưa lũ dâng cao cũng làm ngập, xói lở nhiều ngầm tràn, đoạn đường vào các bản vùng Lòm của xã Trọng Hóa, gây chia cắt khu vực này.

Mưa lũ hoành hành tại Quảng Bình, Quảng Trị - 1

Mưa lớn khiến nước dâng cao tại khu vực miền núi Quảng Bình (Ảnh: Đ.T).

Tại huyện Bố Trạch, nước cũng gây ngập cục bộ nhiều ngầm tràn ở xã Thượng Trạch. Đặc biệt trên đường 20 Quyết Thắng, nước lũ ngập sâu tại nhiều địa điểm, có nơi ngập gần 2m, xuất hiện một số điểm sạt lở.

Tương tự tại huyện Quảng Ninh, khu vực miền núi của địa phương này hiện cũng có một số điểm bị ngập, trên đường Hồ Chí Minh nhánh tây còn có điểm sạt lở dài khoảng 10m, phủ hết ta-luy âm khiến phương tiện không qua lại được.

Mưa lũ hoành hành tại Quảng Bình, Quảng Trị - 2

Nước ngập ngầm tràn, chia cắt nhiều khu vực khiến người và phương tiện không thể qua lại (Ảnh: Đ.T).

Mưa lũ hoành hành tại Quảng Bình, Quảng Trị - 3

Nhiều điểm trên đường 20 Quyết Thắng bị ngập sâu (Ảnh: Đ.T).

Ngoài ra, đường Hồ Chí Minh nhánh tây, đoạn qua xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy và Quốc lộ 9C qua địa phương này cũng xảy ra nhiều điểm sạt lở, người và phương tiện không thể qua lại.

Để đảm bảo an toàn, cơ quan chức năng tại Quảng Bình đã tiến hành cắm biển cảnh báo tại các khu vực sạt lở, ngập sâu.

Mưa lũ hoành hành tại Quảng Bình, Quảng Trị - 4

Lực lượng chức năng cắm biển cảnh báo nguy hiểm (Ảnh: Đ.T).

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Bình, hiện nay, mực nước trên các sông tại địa phương này đã đạt đỉnh và đang xuống chậm.

Còn tại tỉnh Quảng Trị, trong ngày 10/10 cũng có mưa to đến rất to. Mưa lớn khiến nhiều ngầm tràn ở hai huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông bị ngập nước, gây ách tắc giao thông và chia cắt cục bộ một số khu vực.

Mưa lũ hoành hành tại Quảng Bình, Quảng Trị - 5

Nước lũ gây ngập tại nhiều ngầm tràn tại tỉnh Quảng Trị (Ảnh: M.Đ).

Tại các ngầm tràn bị ngập nước, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã chốt chặn, ứng trực 24/24h để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ hoành hành tại Quảng Bình, Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO