Mưa lớn trong đêm, nhiều tuyến đường TP Thủ Đức ngập sâu

25/10/2022 00:00

Cơn mưa đêm 24/10 khiến nhiều tuyến đường thuộc TP Thủ Đức ngập sâu, người dân di chuyển khó khăn. Dự báo ngày mai tiếp tục có mưa, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tối 24/10, một số quận, huyện trên địa bàn TPHCM có mưa lớn. Lúc 21h30, ứng dụng UDI Maps của Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô Thị TPHCM ghi nhận nhiều tuyến đường thuộc TP Thủ Đức ngập sâu như Tô Ngọc Vân, Đặng Văn Bi, Hồ Văn Tư, Đặng Thị Rành, Dương Văn Cam...

Mưa lớn trong đêm, nhiều tuyến đường TP Thủ Đức ngập sâu - 1

Đường Đặng Văn Bi (TP Thủ Đức) ngập sâu trong cơn mưa lớn tối 24/10 (Ảnh: UDI Maps).

Ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và định vị sét cho thấy, mây dông đang phát triển trên khu vực huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Bình Tân, Tân Phú, TP Thủ Đức... gây mưa rào và có nơi kèm theo dông. Ngoài ra, các khối mây dông từ Long An, Bình Dương đang có xu hướng di chuyển về phía TPHCM.

Dự báo trong những giờ tới, các khối mây dông tiếp tục phát triển, gây mưa rào kèm dông cho những khu vực nói trên. Mưa dông còn có khả năng mở rộng sang các khu vực lân cận.

Lượng mưa phổ biến 5-20mm, có điểm mưa trên 15mm. Trong cơn dông đề phòng sét và gió giật mạnh khoảng cấp 5-6.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày mai (25/10), TPHCM và Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo, mực nước tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai tiếp tục lên theo đợt triều cường trong những ngày tới. Đỉnh triều đợt này có khả năng bắt đầu xuất hiện từ ngày 25/10 đến 27/10. Thời gian xuất hiện đỉnh triều từ 5-7h và 17-19h.

Người dân vùng trũng thấp và ven sông cần đề phòng ngập lụt do mưa lớn kết hợp với triều cường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn trong đêm, nhiều tuyến đường TP Thủ Đức ngập sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO