Mưa dông khắp TPHCM tối và đêm 4/6

Tâm Linh| 04/06/2023 19:30

Từ chiều tối đến đêm ngày 4/6, khu vực Nam Bộ và riêng TPHCM có khả năng mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ khoảng 17h hôm nay, 4/6, nhiều quận, huyện ở TPHCM có mưa rào và dông, có nơi gió giật mạnh và sấm sét.

Qua hình ảnh theo dõi mây vệ tinh, radar thời tiết, định vị sét của Trung tâm Khí tượng thủy văn Nam Bộ cho thấy, mây dông phát triển gây mưa, mưa rào và dông tập trung ở nhiều quận, huyện trong thành phố.

Mưa dông khắp TPHCM tối và đêm 4/6 - 1

Mưa dông kèm sét ở khu vực huyện Nhà Bè, quận 7 (Ảnh: Tâm Linh).

Theo dự báo, trong khoảng từ 3 giờ tới, mây dông sẽ tiếp tục phát triển và gây mưa, có nơi kèm dông cho các khu vực trên, trong cơn dông cần đề phòng sét và gió giật mạnh khoảng cấp 5-7 (8-17m/s).

Từ chiều tối đến đêm ngày 4/6, khu vực Nam Bộ và riêng TPHCM có khả năng mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Mưa dông khắp TPHCM tối và đêm 4/6 - 2

Mưa gây trũng nước tại đường Phan Huy Ích, quận Gò Vấp chiều tối 4/6 (Ảnh: UDI Maps).

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo mưa dông ở khu vực Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Mưa sẽ kèm theo nguy cơ cao xảy ra gió giật mạnh, lốc, sét, mưa đá, cây cối gãy đổ gây nguy hiểm cho người dân. Đồng thời, mưa lớn có khả năng gây ngập úng vùng trũng, thấp trong đô thị gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và đi lại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mưa dông khắp TPHCM tối và đêm 4/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO