Mưa đá to như quả trứng gà, hàng chục mái nhà thủng lỗ chỗ

Trần Thanh| 07/03/2022 17:32

Trận mưa đá xảy ra vào chiều 6/3 tại các huyện vùng cao của tỉnh Sơn La đã gây thiệt hại lớn về kinh tế của bà con nông dân.

Ngày 6/3, do ảnh hưởng của trận mưa to kèm theo có kích thước lớn, tại một số khu vực như xã Tạ Khoa (huyện Bắc Yên), xã Chiềng Sung, xã Chiềng Chăn, xã Nà Bó, xã Cò Nòi (huyện Mai Sơn)... đã gây thiệt hại lớn về tài sản cũng như hoa màu của người dân.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Bắc Yên, trận mưa đá chiều 6/3 đã làm thiệt hại nhiều nhà ở của người dân trên địa bàn xã, trong đó, thiệt hại nhiều nhất ở bản Tân Cuông với 33 nhà ở của người dân và nhà văn hóa bản. Mưa đá làm thủng mái ngói và vỡ vụn gần 6.360 tấm fibro xi măng. Ước tính tổng thiệt hại trên 254 triệu đồng.

Mưa đá to như quả trứng gà, hàng chục mái nhà thủng lỗ chỗ - 1

Mưa đá làm thủng mái nhà của người dân ở bản Tân Cuông, xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên (Ảnh: Hoàng Đĩnh).

Ngay sau khi nắm được tình hình, sáng ngày 7/3, UBND xã Tạ Khoa đã thành lập đoàn công tác đến kiểm tra, nắm tình hình, thống kê thiệt hại và chỉ đạo Ban Quản lý bản huy động lực lượng đoàn thanh niên, dân quân tự vệ và bà con nhân dân trong bản giúp đỡ các hộ gia đình bị thiệt hại khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa đá gây ra; đồng thời động viên, tuyên truyền người dân chủ động các phương án phòng chống thiên tai trong thời gian tới.

Mưa đá to như quả trứng gà, hàng chục mái nhà thủng lỗ chỗ - 2

Cơn mưa đá tại huyện Mai Sơn (Sơn La) chiều 6/3 (Ảnh: Hoàng Đĩnh).

Chiều 7/3, trao đổi với PV Dân trí, ông Vũ Tiến Đĩnh - Chủ tịch UBND huyện Mai Sơn cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối 6/3, trên địa bàn huyện Mai Sơn có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 30-50 mm/24h, trong đó trên địa bàn 4 xã có xảy ra mưa đá gồm (xã Chiềng Sung, Chiềng Chăn, Nà Bó, Cò Nòi).

Mưa đá to như quả trứng gà, hàng chục mái nhà thủng lỗ chỗ - 3

Mưa đá to như quả trứng gà, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống bà con vùng cao (Ảnh: Hoàng Đĩnh).

Mưa đá to như quả trứng gà, hàng chục mái nhà thủng lỗ chỗ - 4

Cây dâu tây đang đến mùa thu hoạch bị mưa đá quật nát (Ảnh: Hoàng Đĩnh).

Mưa đá to như quả trứng gà, hàng chục mái nhà thủng lỗ chỗ - 5

Mưa đá làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoa màu của bà con vùng cao (Ảnh: Hoàng Đĩnh).

Mưa đá đã gây thiệt hại cho các loại cây trồng trên địa bàn 4 xã của huyện, đặc biệt diện tích dâu tây tại xã Cò Nòi đang thời kỳ cho thu hoạch, diện tích các loại cây ăn quả (xoài, nhãn) đang thời kỳ đậu quả, các cây nông nghiệp khác chưa gieo trồng về cơ bản không bị ảnh hưởng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mưa đá to như quả trứng gà, hàng chục mái nhà thủng lỗ chỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO