Mua chung cư 7 tỷ mà anh trai để vợ bầu đứng tên sổ đỏ trong khi bố mẹ vẫn còn đó

29/03/2024 14:51

Anh trai tôi thật cạn nghĩ hết mức luôn, càng nghĩ chuyện nhà anh, tôi càng ức.

Bố mẹ chỉ có 2 chị em tôi là con nên đầu tư cho ăn học rất tốn kém. Anh trai tôi ra trường được bố mẹ nhờ các mối quan hệ xin cho vào một công ty xuất nhập khẩu với mức lương rất cao.

Khi anh trai còn chưa lấy vợ, tháng nào lấy lương xong anh cũng gửi về biếu bố mẹ cả chục triệu, cho em gái 5 triệu. Thế mà giờ vừa lấy vợ xong trong mắt anh chỉ có vợ là nhất, quên luôn bố mẹ và em gái.

Mà chị dâu tôi có như chị dâu nhà người ta. Nhà chị dâu nghèo, quê xa, bố mẹ đều làm nghề chài lưới đi biển. Lúc biết gia cảnh nhà chị, tôi đã ngăn cản anh. Tôi bảo lấy vợ xa đi lại mệt và tốn kém nhưng anh không nghe lời khuyên, vẫn quyết cưới chị dâu bằng được.

Sau cưới, nhà rộng như vậy mà anh không đưa chị về ở và làm dâu bố mẹ chồng. Anh nhất định thuê nhà trọ vài tháng để có thời gian tìm mua nhà ngay sau cưới. Từ ngày lấy vợ ở riêng, tính anh trai tôi đổi khác hẳn. Hàng tháng thấy lương anh đưa hết cho vợ giữ, không biếu bố mẹ và em gái đồng nào.

Mỗi lần anh đưa chị dâu về nhà bố mẹ, tôi ngứa mắt chọc ngoáy vài câu là anh đứng ra bênh vợ. Anh bảo chị dâu vừa bầu bí nên đừng nói những điều không hay với mẹ bầu. Anh cũng đe tôi đừng làm gì quá đáng, sẽ không tha cho đâu. Giờ chị dâu bầu, tâm lý cần phải an yên, vui vẻ thoải mái nhất.

Khi chị dâu mang bầu tháng thứ 4 thì anh trai tôi tìm mua được căn chung cư tiện nghi trị giá 7 tỷ rất khang trang, nhiều phòng, đồ nội thất đẹp. Khi mua nhà, biết công ty tôi ở gần đó nên anh chị cũng sắp xếp cho 1 phòng rộng rãi, sạch sẽ, điều hòa đầy đủ để khi nào mưa gió hay lỡ làng về đó ở. Vì thế thi thoảng tôi cũng về đó và rất thích căn nhà này.

Mua chung cư 7 tỷ mà anh trai để vợ bầu đứng tên sổ đỏ trong khi bố mẹ vẫn còn đó-1

Hôm rồi anh trai lấy được sổ đỏ và mang về khoe vợ bầu. Tôi cứ tưởng sổ đỏ sẽ chỉ đứng mình tên anh hoặc thêm tên bố mẹ nhưng tuyệt nhiên không thấy. Sổ đỏ chỉ đứng tên một mình chị dâu bầu thôi. Thấy vậy tôi thắc mắc thì anh bảo:

“Giấy tờ nhà cửa đứng hết tên chị dâu rồi, sao lại có thể cho tên bố mẹ vào được. Nhà này là của anh mua cơ mà, em đừng nói chuyện vô lý như thế nữa”.

Nghe anh trai nói mà tôi há hốc miệng chẳng hiểu sao lại dại dột và ngốc nghếch như vậy. Rõ ràng 7 tỷ này là tiền của anh tự bỏ ra mua, bố mẹ và cô em gái còn sờ sờ đây không đứng chung tên lại sang tên cho người ngoài. Bố mẹ và em gái có nói điều gì không vừa tai thì vẫn là máu mủ ruột thịt mà không ưu tiên và nghĩ tới gì cả.

Giờ cứ chiều chuộng vợ bầu như thế nhưng cuộc sống mai này có ai biết trước được điều gì. Nhỡ chị dâu có lúc lại bỏ anh thì sao? Sao anh lại đội vợ lên đầu thế không biết?

Tôi mắng vậy nhưng anh còn sửng cồ lên mắng em gái rằng chuyện nhà anh cấm được xen vào hay ý kiến. Nếu nói nhiều anh đuổi khỏi nhà, không cho ở đây nữa. Nhất là càng không được nói những lời không hay đến tai chị dâu vì không muốn vợ bầu bị stress bởi stress có thể ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi trong bụng.

Stress khi mang thai ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu

Đối với người phụ nữ, mang thai là một niềm hạnh phúc vô cùng lớn lao, nhưng đây cũng chính là giai đoạn mà chị em gặp phải những áp lực lớn từ nhiều phía, như gia đình, công việc,… Hơn nữa, nội tiết tố ở giai đoạn này cũng có nhiều thay đổi khiến họ nhạy cảm hơn rất nhiều, khả năng chịu áp lực cũng giảm đi. Khi những áp lực này không được giải tỏa, mẹ bầu có thể phải đối mặt với những tiềm ẩn rủi ro về sức khỏe.

Stress ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất: Những bà bầu bị stress sẽ có thể kèm theo những biểu hiện như đau ngực, đau tim, đau đầu, rối loạn nhịp thở, tim đập nhanh, mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, giảm thị lực, tăng nguy cơ cao huyết áp,...

Ảnh hưởng đến thần kinh, tính cách: Phụ nữ mang thai bị stress dễ dẫn đến rối loạn giấc ngủ, hay quên, không tập trung,... Hơn nữa, họ thường lo lắng quá mức, sợ hãi, đôi khi có cảm giác thất vọng về bản thân, giận dữ, khóc nhiều hơn,… vì cảm giác quá mệt mỏi. Đặc biệt hơn, nhiều trường hợp thai phụ thường muốn thu mình lại, ngại giao tiếp xã hội.

Nguy cơ gây sinh non: Phụ nữ bị Stress khi mang thai sẽ làm tăng nguy cơ sinh non trong những tháng cuối của thai kỳ.

Rối loạn ăn uống: Căng thẳng kéo dài khiến mẹ bầu gặp phải rối loạn ăn uống. Một số trường hợp ăn uống không kiểm soát và cũng có trường hợp lại bỏ bữa, ngán ăn,… những thói quen này có thể dẫn đến một số bệnh như đau dạ dày hay viêm đường ruột và viêm ruột kích thích.

Stress khi mang thai ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi

Nếu sức khỏe của người mẹ tốt thì đương nhiên, thai nhi cũng được phát triển tốt và ngược lại. Khi mẹ bầu có tâm lý không vững vàng, stress thường xuyên thì bé sẽ không được phát triển khỏe mạnh. Dưới đây là một số nguy cơ của thai nhi khi mẹ bầu gặp căng thẳng:

Thai nhi nhẹ cân: Những mẹ bầu gặp căng thẳng có xu hướng ăn quá nhiều, hoặc ăn quá ít, thậm chí bỏ bữa sẽ khiến cho thai nhi không được cung cấp cân bằng và đầy đủ dưỡng chất để phát triển. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho thai nhi dễ bị nhẹ cân và làm tăng nguy cơ suy dinh dưỡng cho trẻ trong tương lai.

Trẻ chậm phát triển: Trong giai đoạn thai nhi bắt đầu hình thành và hoàn thiện cấu trúc não bộ mà mẹ bầu lại quá căng thẳng, sẽ có thể làm tăng co bóp tử cung dẫn đến kích ứng vùng nước ối. Từ đó, ảnh hưởng đến não bộ của trẻ.

Trẻ bị rối loạn giấc ngủ: Đồng hồ sinh học của mẹ bầu và thai nhi có mối quan hệ mật thiết. Nếu mẹ bị rối loạn giấc ngủ do căng thẳng lo âu thì đứa trẻ cũng không thể có những giấc ngủ ngon. Hơn nữa, giấc ngủ của mẹ cũng là một trong những yếu tố giúp trẻ hoàn thiện cấu trúc cơ thể một cách tốt nhất.

Trẻ bị rối loạn hành vi: Stress khi mang thai cũng là một nguyên nhân làm tăng nguy cơ hành vi của trẻ khi chào đời. Trẻ có nguy cơ cao bị tự kỷ, tăng động hay trầm cảm,…

Trẻ bị dị tật: Đây là những trường hợp không phổ biến tuy nhiên, trên thực tế đã có một số mẹ bầu vì quá căng thẳng trong thời kỳ mang thai dẫn đến sinh ra con bị dị tật.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mua chung cư 7 tỷ mà anh trai để vợ bầu đứng tên sổ đỏ trong khi bố mẹ vẫn còn đó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO