Mua biếu bố mẹ vợ lọ mật ong và thuốc chống tăng đường huyết, chàng rể bị mẹ đẻ "nói mát" không vừa ý nhưng lại có pha xử lý siêu hay!

30/04/2022 19:00

Cuộc sống hôn nhân nhờ vậy mà ngày càng tấn tới hơn. Chị Lan cũng sinh cho chồng con trai đầu lòng. Từ khi có cháu, mẹ chồng thoải mái hơn một chút.

Chuyện xử lý các mối quan hệ trong một cuộc hôn nhân chẳng dễ dàng gì. Nhiều lúc, chúng ta sẽ bị bối rối trong một tình huống xảy đến.

Anh Hải kết hôn gần 5 năm nay. Anh và vợ cưới nhau được cũng trải qua một đoạn thời gian đấu tranh với gia đình mình. Hồi đó, anh yêu vợ anh bây giờ - chị Lan nhưng lại không được mẹ mình đồng ý. Lí do bởi tuổi tác hai bên không hợp, gia cảnh nhà chị Lan cũng kém hơn nhà anh khá nhiều.

Hai vợ chồng đã phải kiên trì rất lâu, luôn khẳng định không phải đối phương thì không lấy. Chị Lan là một người con dâu ngoan ngoãn, hiền lành, biết kiếm tiền và nấu ăn giỏi nên dần dần, mẹ chồng cũng đồng ý. Bố anh Hải mất khá lâu rồi, nhà một mẹ một con sống cùng nhau nên bình thường, anh Hải cũng là người rất hay chiều theo ý mẹ. Tuy vậy, sự kiên quyết trong việc đòi cưới chị Lan khiến mẹ anh nhượng bộ. Thế nhưng sự khó tính của bà dành cho con dâu thì vẫn như thế.

Sau khi về chung một nhà, hai vợ chồng cũng rất cố gắng phấn đấu cùng nhau. Cuộc sống hôn nhân nhờ vậy mà ngày càng tấn tới hơn. Chị Lan cũng sinh cho chồng con trai đầu lòng. Từ khi có cháu, mẹ chồng thoải mái hơn một chút.

Mua biếu bố mẹ vợ lọ mật ong và thuốc chống tăng đường huyết, chàng rể bị mẹ đẻ nói mát không vừa ý nhưng lại có pha xử lý siêu hay!-1Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, do ban đầu phản đối cuộc hôn nhân này nên tình cảm giữa mẹ chồng nàng dâu cũng chẳng phải quá mức thân thiết. Mẹ anh Hải luôn có định kiến không tốt về gia đình thông gia. Chị Lan luôn mẫu mực, biết quan tâm và rất tâm lý nên bà cũng chẳng bắt bẻ được gì.

Trái lại, anh Hải lại càng thấy thương vợ và ngại ngùng với gia đình bên ngoại vì tính cách hay thái độ của mẹ mình đôi lúc quá đáng quá. Bản thân anh cũng rất chân thành, rất quan tâm đến người nhà ngoại nên gia đình cũng cân bằng và êm ấm.

Mẹ chồng vẫn luôn thể hiện sự quá đáng đôi lần khiến cho chị Lan thấy uất ức. Đỉnh điểm nhất là một dịp gần đây, khi anh Hải mua biếu bố mẹ vợ chai mật ong cùng thuốc chống tăng đường huyết.

Được biết, thuốc bổ của mẹ do vợ chồng anh Hải mua hàng tháng. Hai vợ chồng kinh tế ổn nên chuyện mua thuốc bổ hay thuốc chống đột quỵ cho mẹ chẳng bao giờ lơ là. Mỗi tháng, đều đặn chị Lan mua thuốc biếu mẹ.

Thế nhưng khi thấy con trai mua chai mật ong và thuốc đường huyết cao cho bố mẹ vợ, bà lại thấy không vui, thậm chí nói "mát mẻ".

Mua biếu bố mẹ vợ lọ mật ong và thuốc chống tăng đường huyết, chàng rể bị mẹ đẻ nói mát không vừa ý nhưng lại có pha xử lý siêu hay!-2Ảnh minh họa.

"Con quan tâm ông bà thông gia quá nhỉ. Còn tìm hiểu mua thuốc bổ với cả mật ong mang biếu nữa. Nếu cái Lan nó quan tâm được đến mẹ như con quan tâm ông bà bên đó thì còn gì bằng. Người ta nói cũng đúng mà. Con trai lấy vợ rồi là quên mẹ. Ngày xưa nó có một mẹ giờ nó có đến hai mẹ rồi, muốn làm thế nào mà chẳng được, cần gì quan tâm đến mẹ đẻ nó đâu", mẹ anh lên tiếng.

Bà nói xong, thấy anh im lặng nên lại tiếp tục: "Nhiều lúc mẹ nói con lại bảo mẹ quá đáng nhưng thật sự mẹ thấy con luôn quan tâm, để ý bên đó quá. Con cẩn thận. Bây giờ con kiếm ra tiền, cứ cái gì cũng nghe vợ, chăm bẵm cho nhà vợ thì chẳng biết sau này thế nào đâu. Nhỡ có việc gì xảy đến lúc đó về khóc với mẹ thì muộn mất rồi".

Những lời mẹ nói khiến anh Hải vừa cảm thấy bất lực lại có chút tức giận. Đã nhiều lần, mẹ anh có suy nghĩ không hay ho nhưng bây giờ đến chai thuốc bổ, lọ mật ong cho bố mẹ vợ cũng thành vấn đề suy diễn thì anh khó chấp nhận.

Tuy vậy, anh vẫn quay sang từ tốn nói với bà: "Mẹ ơi, sao mẹ lại nói thế được. Bình thường thuốc bổ của mẹ mua, dùng loại gì, loại gì tốt hơn đều do vợ con nghiên cứu và mua. Con làm gì có thời gian để tỉ mỉ lựa chọn như thế. Mẹ thử nghĩ mà xem, con ai chẳng là con. Mẹ nói con bỗng nhiên có thêm bố mẹ khác để quan tâm thì cô ấy cũng có thêm một mẹ nữa để chăm sóc sau khi kết hôn đấy thôi.

Mẹ nói thế về vợ con khiến con buồn lắm. Con hiểu rõ cô ấy thế nào. Mẹ tưởng tượng nếu như cô ấy chăm sóc mẹ mà ông bà bên đó lại dị nghị, ngăn cản thì sẽ ra sao. Mẹ nói gì con cũng bỏ qua nhưng hôm nay mẹ bảo thế, con vừa buồn vừa thất vọng".

Thấy anh Hải lên tiếng mạnh mẽ, mẹ anh cũng tỏ ra bối rối rồi gượng cười bảo chỉ buột miệng thôi. Sau này bà sẽ rút kinh nghiệm, không nói như vậy nữa. Thế mới nói, đàn ông kiên quyết bảo vệ được vợ cũng là một cách để giữ hòa khí và giúp hôn nhân ổn định hơn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mua biếu bố mẹ vợ lọ mật ong và thuốc chống tăng đường huyết, chàng rể bị mẹ đẻ "nói mát" không vừa ý nhưng lại có pha xử lý siêu hay!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO