Mua biệt thự xong, chồng nóng lòng muốn đón mẹ về hưởng phúc, ai ngờ một tháng sau tôi phải về nhà bố mẹ đẻ gấp

18/02/2022 09:00

Lúc mua nhà xong, chồng nghĩ mẹ cả đời kham khổ vất vả nên anh nóng lòng đón mẹ về ở chung sống hưởng tuổi già.

Hai vợ chồng tôi yêu từ thời đại học, đều là mối tình đầu của nhau nên mọi thứ vô cùng ngọt ngào. Tôi thầm hứa chỉ yêu và cưới người đàn ông này nên ngay sau khi ra trường, chúng tôi đã đưa nhau về ra mắt họ hàng hai bên. Bố mẹ tôi thích con rể tương lai về sự lịch lãm và chịu thương chịu khó. Còn nhà chồng khen tôi tính tình đoan trang, siêng năng và cũng biết chăm lo cho người xung quanh. Hoàn cảnh hai bên gia đình cũng tương đồng, đều ở quê nên cũng hiểu nhau lần đầu gặp gỡ.

Đám cưới xong, chúng tôi thuê nhà sống, sinh hai con kháu khỉnh. Dù chưa có nhà riêng nhưng tôi thực sự hạnh phúc với những gì mình đang có. Chúng tôi luôn cố gắng vừa làm vừa tiết kiệm tiền để sau này mua nhà cửa rộng rãi. Đúng như ý nguyện, tám năm sau khi cưới, nhờ chồng làm ăn phát đạt nên chúng tôi đã mua được một căn biệt thự hoành tráng. Tôi nghĩ, kể từ đây cuộc đời mình sẽ sang trang, sống thoải mái và con cái sẽ có tương lai tươi sáng hơn.

Chồng là con trai duy nhất trong nhà, anh là người sống tình cảm và có hiếu với mẹ. Anh luôn tâm sự: "Mẹ chỉ còn một mình, làm việc gì cũng phải nghĩ cho mẹ em nhé. Mong em hãy làm tròn nhiệm vụ của người con dâu tốt". Cũng thương chồng, tôi luôn cố gắng xem mẹ chồng như người thân của mình.

Lúc mua nhà xong, chồng nghĩ mẹ cả đời kham khổ vất vả nên anh nóng lòng đón mẹ về ở chung sống hưởng tuổi già. Vì thương chồng và chiều theo ý của anh nên tôi vui vẻ đồng ý. Khi mẹ chồng đến, nhìn nhà cửa khang trang bà vui mừng lắm, liên tục chúc mừng vợ chồng chúng tôi.

Nhưng càng sống lâu với bà, tôi càng thấy nhiều bất cập và bà thay đổi tính nết khác hẳn trước đây. Đầu tiên là mỗi sáng sớm bà vào phòng gọi tôi dậy làm đồ ăn sáng, bà đi rất nhẹ nhàng để không muốn đánh thức giấc ngủ con trai. Tôi thì không hề quen với việc này nên than thở với chồng, anh gạt đi nói: "Mẹ anh cũng là vì lợi ích của chúng ta, cho nên em có thể thích nghi hơn".

Mua biệt thự xong, chồng nóng lòng muốn đón mẹ về hưởng phúc, ai ngờ một tháng sau tôi phải về nhà bố mẹ đẻ gấp-1

Hàng ngày tôi đi làm về hai đón hai con nhưng về đến nhà, mẹ chồng chỉ âu yếm đứa cháu trai, còn cháu gái thì không mặn mà lắm. Có nhiều lần ăn cơm xong, tôi mệt muốn nhờ chồng rửa bát thì mẹ chồng nói: "Con trai mẹ đi làm cả ngày mệt mỏi rồi, con làm đi để cho nó nghỉ ngơi". Tôi ấm ức lắm vì rõ ràng tôi cũng phải đi làm nhưng sao bà lại coi trọng con bà hơn. Trước đây khi hai vợ chồng ở riêng, về đến nhà, chồng giúp tôi bếp núc nhưng giờ có mẹ chồng ở đây, anh với mẹ thường ngồi trên ghế sofa xem tivi mặc cho tôi một mình cơm nước trong bếp.

Ở với mẹ chồng được một tháng tôi thấy căng thẳng lắm. Đỉnh điểm là một lần hai bé nhà tôi tranh nhau cái bánh. Đứa em hay được chiều nên lành hay giật của chị, giằng nhau. Thấy vậy, mẹ chồng quay ra cho con bé lớn của tôi một cái tát. Nhìn thấy cảnh này, tôi tức điên, quay ra cáu mẹ chồng và chất vấn tại sao bà lại cư xử như vậy với hai đứa cháu.

Không thể chịu đựng được nữa, tôi mang theo hai đứa nhỏ về nhà ngoại. Tôi còn bảo với chồng, nếu anh không để mẹ về quê thì sẽ ly hôn. Đêm nằm, tôi nghĩ chồng hiếu thảo với mẹ anh là điều dễ hiểu nhưng khi đã có gia đình nhỏ, anh cũng phải hài hòa, chăm lo chứ không thể chiều theo ý mẹ anh mãi được. Giờ tôi phải làm sao, hãy cho tôi một lời khuyên?


(ngoclinh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
  • Quy định của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
    Dù Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025 nhưng có 2 quy định của Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024, gồm: các hoạt động lấn biển, các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14.
  • 10 Tiêu chí lựa chọn máy giặt công nghiệp không thể bỏ qua
    Máy giặt công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành, từ bệnh viện đến khách sạn, từ nhà máy sản xuất cho đến xưởng giặt là. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc máy giặt phù hợp không chỉ đơn giản là mua một sản phẩm với giá phù hợp và đáp ứng nhu cầu, mà còn là quyết định đầu tư lâu dài vào hiệu suất và chất lượng dịch vụ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí quan trọng nhất nhé!
  • Cặp song sinh 'hai đầu, một thân' đã kết hôn
    Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.
  • Vẻ gợi cảm của nữ MC dẫn trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
    Đảm nhận vị trí MC trong đám cưới của nam cầu thủ nổi tiếng, Vũ Quỳnh Trang gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
  • Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử
    Ngày 28/3, nhà sáng lập sàn tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì tội gian lận 8 tỷ USD từ khách hàng và phải bồi thường 11 tỷ USD cho các nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mua biệt thự xong, chồng nóng lòng muốn đón mẹ về hưởng phúc, ai ngờ một tháng sau tôi phải về nhà bố mẹ đẻ gấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO