MU thuyết phục De Jong, Chelsea mua Nkunku

26/05/2022 14:01

MU nỗ lực thuyết phục De Jong, Chelsea chốt kế hoạch mua Nkunku, Bayern Munich tiến gần ký Gravenberch là những tin bóng đá chính hôm nay, 26/5.

MU nỗ lực lôi kéo De Jong

Trong cuộc cách mạng toàn diện với tân HLV Erik ten Hag, MU không muốn từ bỏ mục tiêu Frenkie de Jong và đang nỗ lực thuyết phục cầu thủ này.

1.png
HLV Ten Hag và MU đang nỗ lực thuyết phục De Jong

Đích thân HLV Ten Hag đứng ra lôi kéo De Jong trở thành một phần trong dự án thể thao của ông ở Old Trafford.

MU không được tham dự Champions League mùa tới. Chính vì thế, De Jong từ chối đề nghị trước đó mà Quỷ đỏ đưa ra để xem xét gia nhập Man City hoặc PSG.

Ten Hag liên hệ với học trò cũ ở Ajax và hứa hẹn giúp cầu thủ 25 tuổi này tìm lại phong độ cao nhất sau khoảng thời gian khó khăn ở Barca.

Phía Barca xác nhận sẵn sàng bán De Jong khi được giá. MU ước tính khoản phí tổng cộng 75 triệu bảng để hoàn tất thương vụ này, bao gồm cả tiền hoa hồng cho người đại diện.

Chelsea chốt mục tiêu Nkunku


Sau khi chủ mới được chính phủ Anh công nhận, Chelsea nhanh chóng triển khai kế hoạch tăng cường chất lượng và Christopher Nkunku là một ưu tiên.

2sd.png
HLV Tuchel muốn đưa Nkunku về Chelsea

Chính HLV Thomas Tuchel đề xuất kế hoạch mua Nkunku với các nhà quản lý mới của Chelsea.

Chelsea nhiều khả năng chia tay Romelu Lukaku vì không phù hợp. Hakim Ziyech cũng được cân nhắc đưa vào diện thanh lý (Milan, Inter và Juventus đều đang quan tâm).

Lối đá mà HLV Tuchel triển khai cần những cầu thủ tấn công đa dạng, có thể đá "số 9 ảo". Nkunku hoàn toàn đáp ứng yêu cầu này, khi anh đảm nhận được nhiều vai trò từ hàng tiền vệ đến hàng công.

Nkunku vừa có mùa giải ngoạn mục cùng RB Leipzig, với 35 bàn và 16 pha kiến tạo (cùng 4 tình huống mang về phạt đền được dứt điểm thành công) sau 51 trận. Tuyển thủ Pháp 24 tuổi có giá chuyển nhượng khoảng 70 triệu euro (59,5 triệu bảng).

Bayern tiến gần ký Gravenberch

Vừa hoàn tất hợp đồng với Mazraoui theo dạng tự do, Bayern được loan tin tiến gần hoàn tất thương vụ chuyển nhượng tài năng trẻ Ryan Gravenberch.

aghff.png
Sau Mazraoui, Bayern sắp có Gravenberch

Bayern Munich quyết định không gia hạn với Corentin Tolisso, đồng thời rao bán Marc Roca vốn không có nhiều đóng góp.

Gravenberch là thay thế lý tưởng cho hai trường hợp này. Cầu thủ 20 tuổi người Hà Lan được kỳ vọng mang đến nhiều giải pháp chiến thuật nhờ sự toàn diện của mình.

Hợp đồng của Gravenberch với Ajax chỉ còn 1 năm. Do vậy, Bayern Munich đạt thỏa thuận với nhà vô địch Hà Lan về khoản phí 28 triệu euro, cùng với điều khoản trả sau theo thành tích.

Một khi hợp đồng hoàn tất, có thời hạn đến 2027, Gravenberch sẽ trở thành vụ chuyển nhượng U20 cao thứ hai trong lịch sử Bayern Munich. Kỷ lục là 35 triệu euro mà gã khổng lồ xứ Bavaria trả cho Benfica để lấy Renato Sanches vào năm 2016.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MU thuyết phục De Jong, Chelsea mua Nkunku
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO