MU thua trận bạc nhược, Roy Kean lại chê Fred và McTominay

Bình An| 08/08/2022 12:35

Cựu đội trưởng MU Roy Kean chê Fred và McTominay ‘không có tư duy bóng đá’ và ‘không đủ tốt’ để giúp đội nhà trở lại đỉnh cao. Đây không phải lần đầu Roy Kean chê bai đội bóng cũ.

Chứng kiến đội bóng cũ thua bạc nhược 1-2 ngay trên sân nhà trước Brighton ở vòng khai màn mùa bóng 2022/2023, Roy Kean không kìm được nỗi buồn chán. Cựu đội trưởng MU hiện đang làm bình luận viên cho Sky Sport, đã rất tức giận với kết quả này và cho rằng MU lỗi không phải ở HLV Erik Ten Hag mà là chất lượng đội hình không đủ sức cạnh tranh, nhất là các vị trí ở hàng tiền vệ.

Theo Roy Kean, hai vị trí yếu kém nhất của MU trong trận thua vừa qua là Fred và McTominay. Ông khẳng định bộ đôi này “không đủ tốt” để đưa MU trở lại cạnh tranh ở tầm đỉnh cao.

61153957-0-image-a-12_1659889093676-v1jx5p_11zon.jpg
Roy Kean nói McTominay và Fred thiếu tư duy lẫn trình độ để chơi cho MU.

“Tôi đã nói về họ (Fred, McTominay) rất nhiều lần rồi. Họ thiếu tư duy chơi bóng và phẩm chất không đủ tốt để đưa MU trở lại cạnh tranh đỉnh cao. Chúng ta thấy điều đó tuần này sang tuần khác. Họ vẫn mãi như vậy, không tiến bộ”.

Roy Kean dù rất yêu mến CLB cũ nhưng ông lại là một trong những người chỉ trích đội bóng nhiều nhất về chất lượng nhân sự lẫn cách vận hành. Trong vai trò là bình luận viên, từ nhiều mùa bóng qua ông liên tục chỉ trích từ Mourinho, đến Solskjaer. Chưa dừng lại ở đó, Roy cũng liên tục chê bai các “hậu bối” yếu kém trình độ, thiếu chuyên nghiệp và hay đòi hỏi.

Mùa giải năm ngoái, Kean công khai nêu tên Fred, McTominay, Telles, Eric Bailly và cả Pogba đều không đủ trình độ để chơi cho MU. Ông còn kịch liệt phê phán Pogba ích kỷ, không hết lòng vì đội bóng, chỉ quan tâm đến lợi ích bản thân và đòi hỏi vô lối. Thực tế những điều Roy Kean nói đều rất đúng.

2_screen-shot-2019-09-08-at-104021.png
Roy Kean thường xuyên chỉ trích đội bóng cũ.

"Các cầu thủ MU không chịu chạy, họ không cống hiến hết 100%. Họ thể hiện một bộ mặt vô hồn, bế tắc trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Tôi chẳng lấy làm ngạc nhiên vì điều này, nó diễn ra quá thường xuyên nhiều năm qua. MU cần phải thay đổi nhiều hơn. Ai đó hãy chỉ cho tôi thấy cá tính chiến thắng ở đội bóng này?”

Trở lại trận thua Brighton, MU đã trình diễn một bộ mặt vô hồn và để đội khách dẫn trước đến 2-0 với cả hai bàn thắng do công của tiền đạo người Đức Christian Gross. Bàn thắng danh dự của MU cũng đến từ tình huống phá lưới nhà của đội khách. Fred và McTominay được HLV Erik Ten Hag đưa vào sân ngay từ đầu nhưng chơi rất kém.

new-project-20-2591-1659896865.jpg
HLV Erik Ten Hag cũng không giữ nổi bình tĩnh trước màn trình diễn của McTominay.

Cựu tiền vệ MU là Paul Scholes cũng đồng ý với nhận xét của Roy Kean. Scholes nói: “Đó là một khởi đầu tệ hại cho Man United, hiệp một thực sự tồi tệ. Tôi cảm nhận các dấu hiệu về một ngày tồi tệ ngay ở những phút đầu tiênồi các dấu hiệu đã có ngay từ những phút đầu tiên cho thấy điều này sẽ tồi tệ”.

Nhận xét về hai tiền vệ, Scholes than vãn: “Fred đưa bóng đi mọi lúc và McTominay chỉ biết cắm mặt đuổi bóng liên tục và lại chuyền đi cho người khác. Điều đó có gì khó khăn đâu. Với Fred và McTominay cùng đứng chung, đội bóng có một tuyến giữa rất kém trong nhiều năm qua. Tôi nghĩ Erik Ten Hag chỉ nên chọn một trong hai, nhưng ngay cả như thế cũng là nhiều”. Scholes cũng cho rằng cầu thủ người Scotland đã may mắn vì không bị thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo: “Tôi rất vui khi anh ấy không bị đuổi khỏi sân nhưng đó là do may mắn, chính ra phải là thẻ đỏ.

gettyimages-1236109137-scaled-1928.jpg
Theo Gary Neville, cả Fred lẫn McTominay không giúp hàng tiền vệ MU tốt lên.

HLV Erik Ten Hag đã mang về Lisandro Martinez, Tyrell Malacia và Christian Eriksen nhưng như vậy là chưa đủ với tham vọng của MU. Trong khi đó, cái tên mà họ rất muốn có là Frenkie De Jong nhất quyết không rời Barca đến Manchester.

Một cựu công thần khác của MU là Gary Neville cũng lên tiếng chê như hai đồng đội cũ Roy Kean và Paul Scholes: “Tôi không nghĩ vấn đề nằm ở HLV hay những cầu thủ mới như Eriksen hay Martinez. Vấn đề là câu lạc bộ đã không đưa cho ông ấy một lực lượng đủ tốt. Tôi nghĩ đó là một cú sốc đối với ông ấy. Ten Hag cần được mang về thêm các tân binh trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa".

Theo dailymail, Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
  • MU vs Brighton: Gian nan tỏ mặt anh hùng
    Khó khăn bủa vây Quỷ đỏ ngay trận mở màn Ngoại hạng Anh, nhưng đó cũng là dịp để tân HLV Erik Ten Hag trổ tài thao lược giúp MU giành chiến thắng trước Brighton.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MU thua trận bạc nhược, Roy Kean lại chê Fred và McTominay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO